2016/11/24

KHÔNG BIẾT XẤU HỔ, BÙI THANH HIẾU TIẾP TỤC "CẮN CÀN"

Lần trước tôi đã có một Entry bóc mẽ chuyện Bùi Thanh Hiếu (Thanh Hieu Bui) bày trò kích động qua việc Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân lên vị trí Thứ trưởng Bộ Công an. Entry ấy cũng đã được Bùi Thanh Hiếu trưng diện lên FB của gã nguồn link được blog Việt Nam mới đăng lại với lời bình: "Vụ này hay, mới có cái stt bâng quơ mà các bạn ý đã phản ứng rồi. Hoá ra bọn DLV này chưa hề bôi gio trát trấu về một thằng bé con 12 tuổi, hút 40 bi thuốc phiện một ngày".

Và khi mà nhiều người đang dần dần nhận ra sự vớ vẩn, nói không có căn cứ của Bùi Thanh Hiếu thì gã tiếp tục có một stt mới mà xin tạm được gọi là động thái cắn càn mà không quan tâm liệu thiên hạ có nói gì mình nữa không. 

Stt mới này Hiếu viết như sau: "Ặc, ngoạn mục quá. Anh Quang cho anh Sơn làm thứ trưởng bộ công an để đè anh Bùi Văn Nam quân Trọng lại.

Anh Trọng ngay lập tức cho anh Bạch Thành Định lập hội đồng lý luân CATP, việc chưa có tiền lê, để đè lại anh Đoàn Duy Khương đệ anh Quang.

Hôm trước mình nói bộ công an nát bươm, nói phét hoá ra lại có vẻ đúng. Ai mà nghĩ anh Trọng đẻ ra cái gọi là hội đồng lý luận cho công an TP cơ chứ. Trước kia anh Trọng là chủ tịch hội đồng lý luận trung ương, trả đũa kiểu này buòn cười quá anh Trọng ơi". 

Kể ra thì việc thành lập Hội đồng lí luận tại Công an một địa phương như thủ đô Hà Nội là chưa có tiền lệ và cho đến nay, ngoài Công an TP Hà Nội thì 62 Công an các tỉnh, thành phố còn lại trong cả nước chưa có mô hình này. Tuy nhiên, việc thành lập Hội đồng lí luận tại Công an một địa phương mà Công an TP Hà Nội là địa phương tiên phong thực hiện và cũng có thể là "thí điểm" ấy có trái với nguyên tắc hoạt động của Hội đồng lí luận không? Và đó có phải là một việc làm trái khoáy không? 

Qua tìm hiểu Mõ được biết như thế này, xin chia sẻ với những ai cùng quan tâm: Tại Việt Nam, ngoài Hội đồng lí luận Trung ương với chức năng là cơ quan tham mưu cho Đảng về các vấn đề lý luận chính trị, chủ nghĩa Marx-Lenintư tưởng Hồ Chí Minh và chủ nghĩa Xã hội, định hướng và hoạch định các chính sách, chuẩn bị văn kiện cho Đại hội Đảng Toàn quốc hiện do Tiến sỹ Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư làm Chủ tịch Hội đồng; 7 đồng chí Phó Chủ tịch; 1 đồng chí Tổng thư ký và 35 đồng chí Ủy viên Hội đồng thì tại các Bộ, ban, ngành đều hình thành Hội đồng lí luận để thực hiện các chức năng mang tính ngành. 

Riêng Bộ Công an, Hội đồng lí luận Bộ Công an được thành lập vào ngày 23/4/2012 gồm gồm 21 thành viên, do Bộ trưởng Trần Đại Quang làm Chủ tịch Hội đồng và 5 Tiểu ban thuộc Hội đồng với nhiệm vụ "Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện hệ thống lý luận CAND, nhất là về quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, phương châm, nguyên tắc trên lĩnh vực bảo vệ ANTT, kiện toàn các cơ quan chuyên trách làm công tác nghiên cứu chiến lược và khoa học của ngành ngang tầm với yêu cầu và nhiệm vụ trong tình hình mới".

Sau khi thành lập, Hội đồng lí luận Bộ Công an không quy định tất cả Công an các tỉnh, thành phố phải thành lập Hội đồng lí luận trực thuộc. Tuy nhiên, lại khuyến khích những đơn vị đủ điều kiện, thực tiễn tình hình cần phải thành lập để thực hiện những nhiệm vụ lớn và cần thiết trong phạm vị một địa phương.

Nói như thế để thấy rằng, Hội đồng lí luận Công an TP Hà Nội được thành lập là hoàn toàn khách quan, nó không trái với nguyên tắc hoạt động hay chồng chéo với chức năng của Hội đồng lí luận Bộ Công an: "Hội đồng sẽ là cơ quan tư vấn giúp Đảng ủy, Ban GĐ Công an TP Hà Nội nghiên cứu, tổng kết thực tiễn, lý luận; đề xuất các chủ trương, giải pháp, biện pháp, đối sách trên lĩnh cực bảo đảm an ninh, trật tự, để tham mưu với Đảng ủy Công an TƯ, Bộ Công an và Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức thực hiện". 

Theo nguồn tin từ báo Công an nhân dân, trong phần phát biểu lí giải nguyên nhân, sự cần thiết phải thành lập Hội đồng lí luận Công an TP Hà Nội, người đứng đầu Công an TP Hà Nội - Thiếu tướng Đoàn Duy Khương đã khẳng định: "Lĩnh vực đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn Thủ đô là kho tàng kiến thức thực tiễn đồ sộ, quý giá, đòi hỏi phải được tổng kết, đúc rút thành lý luận, góp phần xây dựng, bổ sung, hoàn thiện và phát triển lý luận, khoa học của lực lượng Công an nói chung và Công an TP Hà Nội nói riêng". Điều này cho thấy, việc thành lập Hội đồng lí luận Công an TP Hà Nội là một yêu cầu có tính khách quan chứ không có chuyện một cá nhân nào đó thọc bàn tay lông lá của mình thông qua việc thành lập này để kìm hãm hay đấu đá nội bộ như Bùi Thanh Hiếu suy diễn ở trên. 

Ngoài ra, Mõ cũng xin nhắc đến một chi tiết trong bài viết cũng của Bùi Thanh Hiếu có tên "Tô Lâm thất thế, Bộ Công an rối bời", Hiếu có nhắc đến một chi tiết: "Trước khi rời chức bộ trưởng công an chưa đầy một tháng, ông Trần Đại Quang bổ nhiệm trợ lý của mình là Đoàn Duy Khương làm giám đốc công an Hà Nội. Một sự chà đạp trắng trợn thiếu tôn trọng vào ông Tô Lâm. Trong khi về mặt nhân sự ông Quang đã được ấn định là chủ tịch nước và ông Lâm là bộ trưởng công an"  "Lý do bộ trưởng công an Tô Lâm trở thành hữu danh vô thực, có tiếng mà không có quyền như đang diễn ra có rất nhiều nguyên chưa lý giải được. Nhưng việc ông TBT Nguyễn Phú Trọng nhảy vào đảng uỷ công an và việc Trần Đại Quang vẫn kiểm soát phần nào bộ côn an cho thấy một phần lý do là do sự tranh giành kiểm soát bộ công an giữa tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và chủ tịch nước Trần Đại Quang. Sự tranh giành này xuất phát từ nguyên nhân Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng không muốn về hưu giữa nhiệm kỳ, chuyển giao chức TBT cho Trần Đại Quang. Còn Quang thì đang nỗ lực đẩy nhanh tiến trình chuyển giao chức vụ này". 

Ở đây cứ cho thành lập Hội đồng lí luận và cử một Phó Giám đốc Công an TP là Thiếu tướng, PGS.TS Bạch Thành Định làm Chủ tịch là ý kiến và sự chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Vậy, xin được hỏi lại Bùi Thanh Hiếu rằng, việc ông Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội (theo hiếu là tay chân của Chủ tịch nước Trần Đại Quang) đứng ra chỉ đạo, trực tiếp thành lập thì liệu có mâu thuẫn gì không? Hay chăng, để suy diễn một câu chuyện trở nên lâm li và có vấn đề, Bùi Thanh Hiếu đã phải bắt ông Thiếu tướng, Giám đốc Công an TP Hà Nôi Đoàn Duy Khương thủ thêm một vai mới. Và ở đó ông Khương không thuộc về bất cứ phe nhóm nào hoặc cũng có thể ông Khương đã phản bội ông Quang để đi theo ông Trọng dù ông Quang là người đứng ra cất nhắc và bổ nhiệm ông Khương???? 

Cái sự khôi hài, kệch cỡm trong suy diễn của Bùi Thanh Hiếu là vì thế!

No comments: