2016/11/30

THÔNG NÃO CHO DÂN BIỂU ÚC CHRIS HAYES

Xứ Đoài


Ngày 24/11, trong bài phát biểu trước quốc hội Úc, dân biểu Chris Hayes đã lên tiếng về việc Việt Nam vi phạm nhân quyền khi bắt giữ ba blogger và nhà hoạt động nhân quyền là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Văn Đài và Cấn Thị Thêu. Hành động này đã được tổ chức khủng bốViệt Tân đưa tin với niềm hân hoan nhiệt liệt, nhất là trong bối cảnh lũ rận chủ Việt đang run như cầy sấy trước kết quả bầu cử tổng thống Mỹ vừa rồi. Rõ ràng lũ rận sẽ không còn đất sống, hoặc ít nhất cũng sẽ chẳng còn tiếng nói gì nếu như ông Donald Trump chính thức trở thành tổng thống ngày 20/1 năm tới (điều này gần như chắc chắn sẽ xảy ra) và việc quốc hội Úc “để tâm” đến Việt Nam chẳng khác nào một cơn mưa giải hạn. Tuy nhiên, đám rận chủcuội và bè lũ khủng bố Việt Tân có lẽ đã mừng hụt.

Chris Hayes chỉ là một dân biểu, ông ta chỉ là một bộ phận rất nhỏ trong Quốc hội Úc. Bài phát biểu của ông ta cũng chỉ là một trong vô số các bài phát biểu của các dân biểu khác. Từ đó có thể thấy hai điều sau:

Thứ nhất, Quốc hội là đại diện cho tiếng nói của dân. Rõ ràng là người dân Úc không có thù hằn gì với Việt Nam và họ cũng chẳng có thời gian và tâm trí đâu mà quan tâm đến vấn đề nhân quyền ở Việt Nam. Có chăng chỉ có một bộ phận rất nhỏ người mang quốc tịch Úc gốc Việt đang có tư tưởng phản quốc, mà cụ thể là lũ cờ vàng năm xưa đu càng Mỹ khi Sài Gòn được giải phóng năm 1975, hoặc là lũ phản động vì trốn tránh cơ quan an ninh Việt Nam mà phải trốn sang. Nếu Chris Hayes đại diện cho thiểu số này, thì ông ta chẳng có tư cách trở thành dân biểu, vì những gì ông ta nói ra không đại diện cho ý chí của nhân dân mà chỉ thể hiện quan điểm cá nhân thiển cận của ông.

Thứ hai, Quốc hội Úc thừa biết vấn đề nào là quan trọng để giải quyết. Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới phức tạp ảnh hưởng trực tiếp đến nước Úc, họ còn vô khối vấn đề cần phải cân nhắc tính toán. Với những con người ưu tú nhất nằm trong Quốc hội, họ sẽ không bao giờ cho phép mình lâm vào tình cảnh “khôn nhà dại chợ”, tức là họ sẽ dành thời gian và tiền bạc cho mỗi cuộc họp cho việc thảo luận giải quyết những vấn đề quốc nội hơn là phí phạm cho việc tham gia vào công việc của một nước thứ ba, nhất là khi vấn đề dân chủ nhân quyền ở Việt Nam vốn đã quá rõ ràng và cũng chẳng ảnh hưởng gì đến lợi ích của nước Úc.

Còn nếu Quốc hội Úc vẫn chưa hiểu, thì xin thưa rằng bài phát biểu của Chris Hayes chỉ là một mớ xuyên tạc không hơn không kém. Không sai khi nói rằng chính ông ta đang thể hiện chính quan điểm thiển cận của mình chứ không phải là đại diện cho một tầng lớp giai cấp nào trong xã hội Úc cả. Hơn nữa, những sự cổ súy cho những kẻ như Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và Cấn Thị Thêu mà Chris Hayes đã phát biểu chứng tỏ ông ta còn là một kẻ kém hiểu biết.
Dân biểu Chris Hayes đã có một bài phát biểu thiển cận
Ai cũng biết rằng “quốc có quốc pháp, gia có gia quy”, nghĩa là nước nào cũng có luật pháp của nước ấy. Đương nhiên những kẻ vi phạm pháp luật của đất nước sẽ bị nghiêm trị. Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Cấn Thị Thêu đều là những kẻ đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp của Việt Nam. 

Đầu tiên là Nguyễn Văn Đài. Vốn xuất thân là một luật sư, với kiến thức chuyên môn của mình đáng ra hắn đã có thể trở thành một luật sư giỏi đóng góp công sức xây dựng đất nước. Thế nhưng, hắn đã đi ngược lại con đường mà bao nhiêu luật sư khác đã đi, trở thành một kẻ chống phá điên cuồng. Hắn đã từng bị bắt về tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2007. Tưởng sau khi ra tù hắn sẽ cải tà quy chính, nhưng không. Bốn năm “bóc lịch” với hắn là chưa đủ. Với những nguồn tài trợ kếch sù từ các quan thầy hải ngoại, hắn lại tiếp tục con đường phạm tội của mình. Hắn liên tục xuyên tạc chính sách của Đảng và nhà nước, đòi đa nguyên đa đảng, vu cáo tình hình nhân quyền dân chủ ở Việt Nam. Như một hệ quả tất yếu, hắn đã bị bắt lần thứ hai với cùng tội danh trước đó.

Cấn Thị Thêu là một đối tượng khác. Ả vốn chẳng được học hành đến nơi đến chốn. Thế nhưng dưới sự kích động của các thế lực thù địch từ bên ngoài, nhưng mụ ta đã trở thành một con bài quan trọng trong âm mưu kích động nhân dân biểu tình của chúng. Dưới danh nghĩa là khiếu kiện đất đai, ả đã kích động tụ tập đông người, căng băng rôn, khẩu hiệu, chây ỳ gây mất trật tự tại các cơ quan hành chính nhà nước và địa điểm ngoại giao trong thời gian dài gây bức xúc cho nhân dân. Dù đã bị xử lý hành chính nhiều lần, nhưng với bản tính “thân lừa ưa nặng”, với sự tự tin có các thế lực thù địch chống lưng cùng với sự coi thường pháp luật một cách có hệ thống, mụ ta vẫn tiếp tục thách thức các cơ quan chức năng. Và cũng như Nguyễn Văn Đài, Cấn Thị Thêu đã bị bắt tạm giam về hành vi “gây rối trật tự công cộng”.

Còn Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là một tên rận chủ đúng nghĩa. Mụ ta thường xuyên có những bài viết hoặc chia sẻ, cổ súy cho những bài viết xuyên tạc về tình hình đất nước, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, nhà nước, lợi dụng những vấn đề nhạy cảm như vụ cá chết ở Hà Tĩnh hay lợi dụng chiêu bài “chống Trung Quốc” để kích động người dân đứng lên biểu tình. Ả không đóng góp được gì cho đất nước mà chỉ chăm chăm nhận tiền của các thế lực thù địch để quay lưng lại với Tổ quốc, chống phá đất nước một cách điên cuồng. Ngày 10/10 vừa qua Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã bị công an tỉnh Khánh Hòa bắt giữ.

Rõ ràng những kẻ trên đều là những kẻ đã vi phạm luật pháp và xứng đáng phải bị trừng trị. Luật pháp Úc cũng sẽ trừng trị những kẻ phản quốc, và cũng không có lý do gì những kẻ phản quốc ở Việt Nam lại đứng ngoài vòng pháp luật của nước Việt. Luật pháp Việt Nam phù hợp với luật pháp quốc tế và các hiệp ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, do đó chúng ta hoàn toàn có quyền xử lý những kẻ vi phạm pháp luật. Dân biểu Hayes đã mắc một sai lầm lớn, mà đáng ra một người có vị trí như ông ta không được phép mắc phải.

No comments: