2017/02/10

ĐÔI ĐIỀU VỀ CÁI TRÒ KÍ TÊN ĐÒI TRẢ TỰ DO CHO NGA PHỦ LÝ


Có thể nói, hoạt động của phường dân chủ cũng khá đa dạng, trong số các hoạt động thể hiện bản chất kệch cỡm của mình, thì hoạt động dàn dựng kịch bản xin chữ kí ủng hộ nọ kia là một hoạt động mà chúng thường xuyên sử dụng trong phương thức hoạt động của mình. Còn nhớ, năm ngoái, trong cuộc chạy đua để “ăn” giải Hoa Tulip về nhân quyền, hoạt động xin chữ kí bình chọn được gã già Nguyễn Quang A và đồng bọn triệt để lợi dụng. Sau thời gian “vận động” chữ kí, gã này dẫn đầu danh sách những người được bình chọn nhiều nhất. Nhưng do chẳng ai tin vào kịch bản đó nên gã bị loại không thương tiếc, ngậm ngùi chấp nhận thất bài ê chề.
Vừa mới đầu năm xong thì phong trào dân chủ nhận ngay “tổn thất” đầu tiên đó là mụ dân chủ cuội Trần Thị Nga ( tức Nga Phủ lý) bị nhập khám. Và “tổn thất” này lại là một cơ hội để cho đám dân chủ cuội một lần nữa trổ tài hoạt động quen thuộc của mình. Sau khi Nga bị bắt, gã già nát rượu Nguyễn Tường Thụy đã dàn dựng lên cái trò vận động kí tên đòi trả tự do cho Trần Thị Nga. Theo như gã tổng hợp thì  “Vì tính chất cấp bách của bản Tuyên bố, ban đầu chúng tôi chỉ định lấy chữ ký và tổng hợp trong phạm vi chỉ 1 ngày, tính đến 24h00 ngày 22/1/2017 và thu được chữ ký của 502 cá nhân và 16 tổ chức, hội nhóm. Tuy nhiên sau khi công bố, bản Tuyên bố tiếp tục được hưởng ứng.
Chữ ký đợt 2 từ 0h00 ngày 23/1/2017 đến 18h00h ngày 25/1/2017 gồm 243 cá nhân và 8 tổ chức hội nhóm. (Hai đợt đầu chúng tôi đã bỏ đi một số trường hợp do trùng tên. Chúng tôi cũng bỏ ra ngoài danh sách Đảng Dân chủ Nhân dân theo yêu cầu của Bs Lê Nguyên Sang)
Chữ ký đợt 3 (cập nhật hết ngày 31/1/2017) gồm 71 cá nhân và 6 hội nhóm
Như vậy, tổng 3 đợt có 816 cá nhân và 30 tổ chức, hội nhóm XHDS ký tên.”
Theo Nguyễn Tường Thụy thì có vẻ rất nhiều người quan tâm đến Nga, những người đó cho rằng Nga không hề có tội, mà chẳng qua do chính quyền muốn đàn áp người bất đồng chính kiến mà thôi. Tuy nhiên, cái trò lấy chữ kí này cho thấy mấy điều sau đây:
Thứ nhất, về người được kêu gọi trả tự do, đó là Trần Thị Nga. Liệu có đúng Trần Thị Nga bị chính quyền bắt oan, sai hay không? Câu trả lời chắc chắn là không. Bởi chúng ta không còn xa lạ gì Trần Thị Nga, một dân chủ với rất nhiều hành vi vi phạm pháp luật. Những hành vi của thị ngày một nghiêm trọng và gây nguy hại đến các quan hệ xã hội mà luật hình sự xác lập và bảo vệ. Vì vậy, việc bắt và xử lý đối với Nga là điều cần thiết đảm bảo pháp luật được thực thi, các cơ quan tiến hành tố tụng đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ về hành vi phạm tội của Nga và thực hiện việc bắt, tạm giam đối với Nga dựa trên cơ sở pháp luật rất rõ ràng và chắc chắn. Không những Nga vi phạm pháp luật mà về góc độ đạo đức cũng đáng bị lên án. Các con của Nga được sinh ra đã thiệt thòi vì không biết cha của chúng là ai, không được Nga cho ăn học tử tế như bao đứa trẻ khác mà chúng luôn được Nga và phường dân chủ coi như một lá chắn cho hành vi vi phạm pháp luật, chúng được Nga cho lê la đêm ngày ở đầu đường, xó chợ không kể mưa nắng để cho phường dân chủ chụp ảnh xuyên tạc, vu cáo chính quyền.
Thứ hai, trong số 816 cá nhân và 30 tổ chức xã hội dân sự kí tên mà Nguyễn Tường Thụy nêu ra có cả những cái tên quen thuộc trong làng dân chủ, cũng có những tên nghe lạ hoắc. Về vấn đề này cho thấy: một là, các cá nhân kí tên thì chẳng hề có danh tính cụ thể, thậm chí còn cả kí tên qua mạng thì độ khách quan của việc kí tên không được đảm bảo. Hai là, các tổ chức có đại diện kí tên là những đồng đẳng trong làng dân chủ, sự kiện nào thì những ổ nhóm này cũng thấy có kí tên. Vì vậy, đây chẳng qua cũng chỉ là chiêu trò cũ rích của phường dân chủ mà thôi.
Thứ ba, với những điều như trên đã nói thì việc vận động lấy chữ kí để trả tự do cho Nga là một điều hết sức vớ vẩn. Biết là vi phạm pháp luật nhưng cố tình vi phạm, bất chấp pháp luật thì pháp luật phải được thực thi làm gì có quốc gia nào quy định việc có chữ kí đòi trả tự do là được trả tự do. Và có lẽ gã Thụy già cũng như phường dân chủ biết điều này nhưng chúng cố tình làm để gọi là có hoạt động cho đám cờ vàng hải ngoại biết để mà rót tiền về cho chúng. Mặt khác, việc làm này còn nhằm phục vụ cho việc vu cáo chính quyền của phường dân chủ mà thôi. Theo như Nguyễn Tường Thụy thì việc kêu gọi lấy chữ kí để phục vụ cho việc ra Tuyên bố khẩn cấp về việc Trần Thị Nga bị bắt nhằm vu cáo chính quyền vi phạm dân chủ nhân quyền.
Công Mẫn

No comments: