2017/02/13

Báo chí đã sát hại "cô gái có hình xăm hoa hồng" một lần nữa!

Kính Chiếu Yêu



Vụ án giết người "cô gái có hình xăm hoa hồng" đã bị khai thác quá mức làm bạn đọc và dư luận phẫn nộ vì sự hạ đẳng của báo chí. Nếu tra Google cho khoảng 913.000 kết quả trong 0,44 giây về thông tin trên.

Là một người đọc điềm tĩnh, nhẫn nhịn nhưng tôi cũng phát điên lên và muốn văng tục. Không nhịn được nên đành nói lại một lần nữa đạo đức nghề nghiệp của phóng viên và báo chí.

Vụ việc đã được điều tra, làm rõ, nghi phạm đã bị bắt, tưởng rằng thế là đủ. Nhưng không, cái chết của cô gái xấu số đang bị báo chí quật lên, dập xuống nhiều lần làm đến cả người thân của cô ấy như đang bị thiêu đốt trong lò bát quái.

Điểm lại trên mặt báo chí thì đã có hàng chục tờ báo đăng tin, không dừng lại họ còn khai thác những chuyện bên lề, mổ xẻ những khía cạnh mà ai cũng thấy là quá đáng, hạ đẳng. Góp mặt xôm tụ nhất là trang thông tin Vitalk của Tập đoàn FPT.

Xin điểm lại chưa đầy đủ những tít bài khai thác ở những khía cạnh khác nhau xuất hiện trên mặt báo trong mấy ngày qua (vì thấy không nên dẫn link nên chỉ điểm báo):

"Công an đã đánh lạc hướng khiến hung thủ sát hạt cô gái có hình xăm hoa hồng phải tra tay vào còng, ông trời có mắt!"

"Bước ngoặt quyết định giúp cán bộ điều tra phá án khi tưởng chừng rơi vào bế tắc"

"Bi kịch số phận cô gái chết lõa thể trong bao tải: 2 đời chồng chết, không một mụn con"

"Kẻ giết cô gái có hình xăm hoa hồng rồi bỏ xác vào bao tải sẽ lĩnh mức án nào?"

"Nghi phạm giết cô gái, giấu xác trong bao tải khai nhận mắc bệnh 'cuồng dâm': Tìm đường thoát án tử?"

"Cô gái lõa thể: Ngày bị sát hại quan hệ với ...3 người trước cái chết khủng khiếp"

"Hành trình truy bắt khách ‘mua dâm’ giết thiếu nữ, bỏ xác bao tải: có mà chạy đằng trời!"

"Lời khai của hai bạn trai về ngày cuối cùng của cô gái có hình xăm hoa hồng"

"Dự cảm đáng sợ của nghi phạm sát hại cô gái lõa thể: Biết vậy sao còn làm"

"Bộ mặt bệnh hoạn của nghi phạm giết cô gái lõa thể: Lương dành hết để mua dâm, có ngày 3 lần"
....
Cứ dưới mỗi dòng tít trên là những mô tả, phân tích, bình luận lạnh lùng, nhớp nhúa và khêu gợi tính tò mò của đọc giả, nhất là các bạn trẻ! Không ít những mô tả ly kỳ, tường tận những chi tiết của hoạt động điều tra.

Xin hỏi từ bao giờ báo chí được quyền thông tin, bình luận về các vụ án đến như vậy khi mà án đang trong quá trình điều tra, chưa có kết luận cuối cùng, chưa có cáo trạng, chưa xét xử?

Xin hỏi các phóng viên, ai và cơ quan điều tra nào cung cấp thông tin chi tiết điều tra cho các bạn khi mà vụ án đang trong quá trình điều tra? Phạm luật đấy!

Xin hỏi các bạn phóng viên đạo đức nào cho phép các bạn vô cảm và có "hứng thú" với cái chết của nạn nhân và người thân của cô ấy?

Chính báo chí đã sát hại cô ấy một lần nữa và cần phải chịu trách nhiệm về cái chết ấy. 

No comments: