2017/02/13

ĐÂY CŨNG GỌI LÀ THƠ VĂN SAO?


by Hải An Phạm  |  at  2/12/2017 09:35:00 CH
Fb Nguyễn Thi mới đây đã "Chân trọng giới thiệu bạn đọc trong và ngoài nước những dòng thơ văn của Bùi thị Minh Hằng viết trong những năm tháng bị giam cầm trong chốn lao tù dưới chế độ CHXHCNVN _ ĐLTDHP" kèm theo lời nhận xét: "Chị là người phụ nữ kiên cường có tình yêu quê hương đất nước. Cương quyết đấu tranh chống cường quyền phản Quốc hại Dân". 

Xin được dẫn về đây những thứ gọi là "thơ" của Bùi Thị Minh Hằng viết trong thời gian 03 năm trong tù: 









Quả thực khi tiếp cận những sản phẩm viết tay của Bùi Thị Minh Hằng, tôi đã vô cùng ái ngại dù cho Fb Nguyễn Thi đã giới thiệu đó là "những dòng thơ văn của Bùi Thị Minh Hằng viết trong những năm tháng bị giam cầm trong chốn lao tù dưới chế độ CHXHCNVN _ ĐLTDHP". Bởi cái mà Hằng viết dưới dạng thơ thì đó thực chất là những câu nói đời thường hơn là thơ đúng nghĩa! Còn về văn thì chao ôi đó là những thứ hổ lốn rất khó định hình! 

Đó là chưa nói tới nhiều câu được viết ra cho thấy sự vô học, chợ búa đúng như bản chất của ả đàn bà này xưa nay! 

Ở Entry trước đó, khi viết về phát biểu đầu tiên của Bùi Thị Minh Hằng sau khi được ra tù: “Tôi phải cảm ơn nhà cầm quyền cộng sản… Chính họ tạo dũng khí cho tôi, (tôi đã được) hân hạnh là họ đào tạo cho tôi". Blog Việt Nam mới đã cho đó là sự ngộ nhận của chính Hằng và sự tung hê của đám đồng đảng khiến sự ngộ nhận của Hằng đi xa hơn thường thấy! Tuy nhiên, khi đọc những sản phẩm do Hằng viết ra trong tù mới hiểu rằng, ở ả không chỉ có sự ngộ nhận đơn thuần mà dường như căn bệnh học đòi làm chính trị của Bùi Thị Minh Hằng đã trở nên trầm kha và khó chữa! 

Và rất có thể chính căn bệnh này sẽ là con đường ngắn nhất để Hằng nối gót Trần Anh Kim khi tiếp tục lấy nhà tù làm nơi sinh sống của chính mình! 

An Chiến

No comments: