2017/04/04

GIỚI TRẺ HẢI NGOẠI - HÃY CẨN THẬN

SV VN


Như chúng ta đã biết, sau khi giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, một bộ phận không nhỏ những người theo chế độ Ngụy quân, Ngụy quyền cũ đã trốn chạy ra nước ngoài, đem theo gia đình, trong đó có những đứa trẻ. Những đứa trẻ ấy đã phải rời xa quê hương từ rất sớm, trở thành những người tị nạn chính trị như bố mẹ chúng. Trong tâm trí của chúng, bóng dáng của một nước Việt Nam có khi chỉ là qua báo chí, internet, những lời kể của những người đi trước. Và có lẽ trong số những đứa trẻ nay đã lớn lên trở thành những thanh niên, có nhiều người đã không còn một chút góc nào về văn hóa Việt, dù họ vẫn đang trong mình làn da, mái tóc và khuôn mặt người Việt. Chính vì thế, thật là đáng ngại khi những kẻ cơ hội chống phá đất nước đang lợi dụng chính những con người vô tội này để họ chống lại chính quê hương mình.

Nếu nói về những kẻ chống phá ở hải ngoại, thực chất không ai khác chính là những kẻ ngày xưa đã từng trốn chạy ra nước ngoài sau 30/4/1975. Trong số ra nước ngoài, có những người vẫn còn nhớ quê hương, vẫn còn có những mối sâu nặng với đất nước đã sinh ra và nuôi nấng họ. Họ và đồng bào Việt Nam luôn hướng đến sự hàn gắn sau từng ấy năm xa cách. Nhưng ngược lại, vẫn có những kẻ cố chấp đến cùng, thù hằn sâu sắc với Tổ quốc. Chúng vẫn mơ về sự trở lại những ngày sống nhờ vào những khoản viện trợ của Mỹ để được hưởng cuộc sống sung túc, an nhàn, ăn mà không phải làm. Chính vì thế, chúng ra sức chống phá, ra sức xuyên tạc nhằm lật đổ chế độ cộng sản ở Việt Nam, đặc biệt là lũ Việt Tân.
GIỚI TRẺ HẢI NGOẠI - HÃY CẨN THẬN

Những bạn trẻ hải ngoại đang là đối tượng dụ dỗ của Việt Tân và đồng bọn
Tuy đã bị liệt vào danh sách khủng bố, nhưng, Việt Tân vẫn lén lút hoạt động tại hải ngoại để hòng tổ chức các hoạt động phi pháp tại Việt Nam. Lần này, lại với luận điệu mà chúng tự sáng tác “tự do internet”, chúng đã hô hào tham gia cái gọi là “Đại hội Tự do Internet năm 2017”. Một chiêu trò mới của bè lũ vọng nô. Và lần này đối tượng chúng nhắm tới không ai khác chính là những thanh niên hải ngoại. Nghe thì có vẻ như Đại hội này to lắm, nhưng thực ra cái gọi là Đại hội này không được một tổ chức quốc tế nào công nhận, không được một quốc gia nào thừa nhận tổ chức. Tức là chúng không có giá trị về mặt pháp lý mà chỉ đơn thuần là sự hội họp. Lũ vọng nô Việt Tân đã khéo léo lồng ghép những số liệu để lòe mọi người: “tại Đại hội có khoảng 50 người Việt Nam đến từ Âu, Á, Mỹ, Úc,...”, và trong chúng rêu rao rằng trong số này có những người tham gia vào công tác điều hành và tổ chức Đại hội.

Nhưng, chỉ cần nhìn qua là có thể biết, đây chỉ là trò lừa bịp không hơn không kém của lũ rận mà thôi. Thứ nhất, Internet là một môi trường tự do. Ở đó vốn có tự do, mọi người muốn làm việc gì tùy mọi người. Tuy nhiên, cũng không thể tự do quá đà, lợi dụng quyền tự do của mình để gây hại đến người khác, chứ đừng nói là biến internet thành công cụ để phá hoại cả một đất nước. Điều này đã được cộng đồng quốc tế thừa nhận cả về mặt pháp lý và thực tiễn. Vì thế không nên tổ chức những kiểu đại hội như thế này, vì nó không cần thiết và có khi nào đó chỉ là bình phong cho những tổ chức chuyên phá hoại và khủng bố như Việt Tân tham gia và cổ súy. Thứ hai, ai dám khẳng định 50 đại diện của Việt Nam có tư cách gì để tham gia Đại hội này. Họ không phải đại diện cho một đất nước Việt Nam. Bởi trong số họ còn có người chẳng nói được tiếng Việt, từ bé sinh ra chưa một ngày ở nước Việt. Dám nói rằng họ không hề có tư cách đại diện cho giới trẻ Việt tham gia đại hội này. Và trong 100 nước tham dự với 1300 đại diện như lũ Việt Tân đã nói, chắc chắn không hề có Việt Nam. Từ điều này có thể suy ra, chưa chắc con số 100 hay 1300 kia có thật và đó chỉ là chiêu trò pr của những kẻ muốn nâng cao quan điểm của mình lên thôi. Thứ ba, đối tượng mà Việt Tân luôn khuyến khích là thanh niên. Đó phần lớn là những thanh niên lớn lên ở hải ngoại, rất ít có điều kiện về thăm quê hương đất nước. Như đã nói ở trên, thậm chí có bạn còn chưa nói được tiếng Việt thuần thục. Các em chỉ có thể biết về Việt Nam qua internet. Thật tai hại là, trên internet hiện nay, chính sự tự do quá đà đã làm ô nhiễm môi trường thông tin, khiến những thông tin, trong đó có cả thông tin về Việt Nam, trở nên mông lung và không còn chính xác. Rất nhiều kẻ, trong đó có tổ chức khủng bố Việt Tân lợi dụng internet để xuyên tạc tình hình đất nước, làm cho những bà con hải ngoại và người thân hiểu sai về chế độ, về Đảng, Nhà nước. Đó thực sự là một liều thuốc độc nguy hiểm với chính nhận thức chính trị xã hội còn non nớt của các bạn trẻ nước ngoài. 

Một lời nhắn nhủ cho giới trẻ Việt tại hải ngoại: Hãy cẩn thận trước những lời đường mật của Việt Tân và đồng bọn của chúng. Bộ mặt thật của lũ tay sai phản động đã được phơi bày quá rõ ràng trước công luận Việt Nam và quốc tế. Chẳng qua chúng đang tìm thế hệ trẻ hải ngoại như là một nguồn lực mới để chúng bổ sung nhân sự tiếp tục hoạt động chống phá mà thôi.

No comments: