2017/02/11

TS Phạm Chí Dũng: Một kẻ khả ố về nhân phẩm và đạo lý

Phạm Chí Dũng-nhân vật khả ố về nhân phẩm không biết xấu hổ về lương tâm khi đưa ra những từ ngữ mà không một người dân Việt Nam nào có thể chấp nhận đó là con người, biết nói tiếng Việt.


Blog Phạm Chí Dũng trên VOA hẳn không ai lạ gì với các blog "tầm gửi" trên trang này cũng như một số trang khác như BBC, RFA,... chuyên viết bài "sặc mùi phản động" để "kiếm vài đồng bạc lẻ rơ bẩn" từ tổ chức khủng bố Việt Tân chống phá Việt Nam. Mặt khác, Phạm Chí Dũng cũng chính là nhân vật đứng ra thành lập "Hội đầu trâu mặt ngựa của mấy nhà đấu tranh dân chủ"-là Tổng biên tập của Tờ "Hội đầu trâu mặt ngựa" đó (chúng tôi gọi Hội nhà báo độc lập của Phạm Chí Dũng là Hội đầu trâu mặt ngựa của mấy nhà dân chủ). Điều này cũng cho thấy, bài viết do "Hội đầu trâu mặt ngựa đăng tải về List chế tài nhân quyền của Mỹ do Phạm Chí Dũng viết lại phải núp dưới bóng bài viết trên blog của Phạm Chí Dũng mà lại không giám cho trang tin của Hội đầu trâu mặt ngựa đăng tin gốc. Phải chăng, Phạm Chí Dũng biết mình "bịa đặt" nhằm vu khống, vu cáo nên phải đăng tải lên blog của mình trên VOA, sau đó trang tin Hội đầu trâu mặt ngựa đưa tin lại ? 

Kẻ mang danh TS Phạm Chí Dũng tham gia biểu tình gây rối ngày 18/5/2014


Nói về bài viết của Phạm Chí Dũng, ông cho rằng việc các lực lượng chấp pháp Việt Nam thực thi nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm tính mạng, sức khỏe, tài sản cho cá nhân là hành động "côn đồ", "ô nhục" và theo đó đạo luật Magnitsky của Mỹ sẽ liệt những người đó vào danh sách "đen", để xử lý trách nhiệm ? Chúng tôi khẳng định rằng, sự ô nhục, côn đồ, trộm cướp,... là những hành vi phải xuất phát từ những kẻ đấu tranh dân chủ, những kẻ nói "giọng" nhân quyền như Phạm Chí Dũng.

Phạm Chí Dũng không biết xấu hổ, ô nhục khi nói rằng cơ quan chức năng thực thi nhiệm vụ của Việt Nam mà cụ thể là vụ việc làm loạn của những kẻ núp bóng yêu nước, yêu dân chủ, nhân quyền,... tổ chức biểu tình gây rối ngày 18/5/2014. Ông có phải là người Việt, nói tiếng Việt ? hay ông là người Việt bị "mất tông, mất gốc" nên không hiểu tiếng Việt nhưng lại sử dụng tiếng Việt ? Dù là người Việt hay không phải là người Việt thì ai cũng hiểu, cơ quan chức năng nhà nước dẹp loạn là hành động cần thiết để bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; cơ quan nhà nước áp dụng biện pháp cần thiết theo luật định là để bảo đảm và bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản, tự do đi lại cho người dân. Vậy, mà ông lại bảo đám biểu tình gây rối, cản trở giao thông đe dọa đến sự an toàn của người, phương tiện đi lại là biểu tình "ôn hòa". Không biết, biểu tình ôn hòa theo cách gọi của ông cũng như các nhà đấu tranh dân chủ khác nó được định nghĩa thế nào nhưng rõ ràng nó phải không gây hại đến ai, ảnh hưởng đến ai hoặc tác động tiêu cực đến cộng đồng xã hội. Nếu ở Pháp, biểu tình ôn hòa phải được cấp phép về thời gian, địa điểm tuần hành chứ không phải đám ôn hòa của ông thích đi đến đâu thì đi, thích thời gian nào thì thích. Chúng tôi nói điều này chắc ông thừa hiểu, biểu tình ôn hòa chỉ là cái cớ để các ông vu cáo hành động của cơ quan chấp pháp.

Phạm Chí Dũng khi nhìn hình ảnh trên của mình chắc nhớ ra mình và đám dân chủ cuội đã làm gì ? Hành vi của ông như vậy mà ông bảo là biểu tình "ôn hòa" sao ? Thật nực cười cho ông Tiến sĩ cầm biển hô hào cùng đám dân chủ lấn chiếm đường đi lại của người dân, gây náo loạn khu vực công cộng nơi ông đi qua và làm mất an ninh trật tự vậy mà ông bảo đó là "ôn hòa". 

Phạm Chí Dũng là một kẻ hèn đáng kinh bỉ vì những cái mà ông đưa ra không chỉ đi ngược lại với phẩm giá, đạo đức, truyền thống tốt đẹp của người dân Việt Nam mà còn sử dụng cái mác "nhà báo độc lập" để đe dọa cơ quan chức năng của Việt Nam. Chúng tôi cũng phải khẳng định rằng, đạo luật nhân quyền của Mỹ chỉ áp dụng ở Mỹ mà không thể tác động tới Việt Nam, con người Việt Nam nên ông không thể "bịp bợm" thay mặt Tổng thống Mỹ để lên danh sách những người sẽ phải chịu trách nhiệm theo cái Luật nhân quyền đó. Bởi, Luật Nhân quyền của Mỹ do Mỹ ban hành chỉ tác động trong phạm vi lãnh thổ của Mỹ mà không thể vượt ra khỏi biên giới quốc gia. Mặt khác, nó không phải là công ước quốc tế và nếu là công ước quốc tế thì còn phải xem Việt Nam có là thành viên của công ước đó hay không. 

Lời cuối của chúng tôi đối với Phạm Chí Dũng: Ông là con người bỉ ổi, vô liêm sỉ không xứng đáng là người có dòng máu Việt Nam và nếu thực sự ông là người có quốc tịch Việt Nam thì sự "ô nhục" này của ông đến muôn đời con cháu ông không bao giờ rửa sạch. Người Việt Nam có câu "chém cha không bằng pha tiếng" là sự nguyền rủa những kẻ như ông nói tiếng Việt nhưng lại phỉ nhổ vào người Việt, có tổ tông nhưng lại quay đầu với gốc gác của mình. Phải chăng, chỉ vì vài đồng bạc lẻ do hải ngoại bố thí mà ông sẵn sàng dẫm đạp vào tổ tiên, gia tộc nhà mình ? đó là sự "khả ố" về nhân phẩm, về đạo lý của một con người. Ông cũng nên nhớ rằng, Việt Nam có pháp luật Việt Nam và hành vi của ông nếu không dừng lại sẽ không chỉ là sự lên án, phỉ báng của Nhân dân Việt Nam mà còn phải gánh chịu sự trừng trị của pháp luật Việt Nam.

VT (dautruongdanchu.com)

No comments: