2017/02/17

CHIÊU TRÒ TƯỞNG NIỆM CHIẾN TRANH BIÊN GIỚI: ĐẾN HẸN LẠI LÊN

"Đến hẹn lại lên" cứ mỗi khi đất nước có một dịp kỷ niệm một sự kiện lịch sử nào đó thì đám dân chủ lại lấy đó làm cái cớ để mà dựng lên những cái mà chúng gọi là “lễ tưởng niệm” hay “buổi cầu nguyện” hay “thắp hương” … nhưng mục đích chính của đám dân chủ này thì chẳng “cao cả” như những gì chúng nói. Tại sao tôi lại dùng cụm từ “đến hẹn lại lên” bởi đây chẳng phải là lần đầu tiên chúng sử dụng chiêu trò này. Đã có không ít các buổi tưởng niệm như thế này đã được đám dân chủ thực hiện như “Tưởng niệm các chiến sĩ trong cuộc hải chiến Trường Sa”, “Cầu nguyện cho các tù nhân lương tâm”…Ngày 17/02 (17/02/1979) là ngày cuộc Chiến tranh biên giới năm 1979 nổ ra là một cơ hội mà lũ No-U không thể bỏ qua. Chúng như dàn đồng ca, trên trang cá nhân hay các trang lều báo ra sức kêu gào, rêu rao về một "thông báo" về "Lễ thắp hương tưởng niệm Chiến tranh Biên giới 17/2/1979" tại Tượng đài Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào 9h ngày 17/02/2017 tới đây. Rõ ràng, đây là chiêu trò đã cũ mèm của No-U FC (Chắc không ít người đã biết về cái hội nhóm này, đám người lấy danh nghĩa một đội bóng nhưng thực chất là một nhóm người có tư tưởng phản động).
CHIÊU TRÒ TƯỞNG NIỆM CHIẾN TRANH BIÊN GIỚI: ĐẾN HẸN LẠI LÊN
Chẳng khác so với những lần trước, lời "thông báo" của nhóm No-U luôn sử dụng những thuật ngữ mang tính “mị dân”, những mục đích mang tính nhân văn, cao cả như tổ chức lễ "tưởng niệm" này là để "tưởng niệm chiến tranh Biên giới". Chúng sự dụng những câu chữ nhằm để khi người đọc bị chúng che mắt với một vỏ bọc hoàn hảo – hoạt động hướng tới mục đích "uống nước nhớ nguồn"... Lần nào cũng vậy chúng luôn tạo cho mình một vỏ bọc rất nhân văn, chính đáng nhưng thực chất đằng sau là mong muốn biến những hoatj động ôn hòa này thành những cuộc tụ tập đông người, với những băng rôn, khẩu hiệu xuyên tạc, bịa đặt các quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền biên giới, thêu dệt, thổi phồng sai lệch các thông tin ngoại giao giữa Việt Nam và Trung Quốc... Đồng thời chẳng khó để nhận ra mục đích sâu xa của nhóm người này đó là qua các hoạt động để tìm kiếm sự ủng hộ, can thiệp từ các hội, nhóm, tổ chức phản động, chống Cộng cực đoan ở hải ngoại và các tổ chức ở các nước phương Tây thiếu thiện chí với VN nhằm kiếm chác các nguồn "hỗ trợ", trục lợi cá nhân.
Qua những lần trước chúng ta rút ra được rằng địa điểm chúng lựa chọn để thực hiện các hoạt động này đều là tượng đài Lý Thái Tổ. Việc lựa chọn địa điểm này cũng thể hiện được sự gian manh, quỷ quyệt của chúng. Bởi dễ dàng nhận thấy rằng, địa điểm Tượng đài Lý Thái Tổ nằm ở khu vực trung tâm của Thủ Đô Hà Nội, sát cạnh hồ Gươm, là nơi thu hút được đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ ngơi. Nếu hoạt động trên được tổ chức tại vị trí "đắc địa" này sẽ gây ra sự chú ý, lừa dối được, tạo sự hiểu nhầm, "tranh thủ" sự quan tâm của dư luận trong và ngoài nước; gây cái nhìn lệch lạc về một hình ảnh xấu Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Điều này dẫn đến bạn bè quốc tế có những đánh giá phiến diện, sai lệch về đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Ngoài ra đối tượng mà chúng hướng tới còn là sự tò mò của những người khách du lịch chưa hiểu rõ bản chất của vấn đề, qua đó mà trở thành một hình thức đánh bóng tên tuổi, gây sự chú ý. Đồng thời nếu các hành động phạm pháp của chúng bị nhà chức trách có các biện pháp cưỡng chế thì chúng sẽ bù lu, bù loa, quay phim, chụp ảnh để lấy “bằng chứng” để vu cáo là chính quyền đàn áp nhân dân.
Rút kinh nghiệm từ các lần trước, lần này đám dân chủ còn trắng trợn khi dám đưa ra yêu sách khi "đề nghị" phía chính quyền Hà Nội ngày 17/02 phải "bảo đảm an ninh trật tự và ngăn cản bọn dư luận viên đến quấy rối, phá hoại buổi lễ này". Chắc hẳn những đối tượng này đã nhìn ra được rằng chiếc mặt nạ giả nhân giả nghĩa của mình sẽ bị bóc mẽ, vạch trần. Ấy vậy mà chúng lươn lẹo khi đưa ra đề nghị để tự biến mình thành những đối tượng cần được bảo vệ, để nâng tầm bản thân mình lên.
Đã có không ít những bài viết phân tích, vạch trần bản chất thật của đám No-U này ấy vậy mà chúng vẫn “cố đấm ăn xôi” sử dụng chiêu trò cũ rích để che mắt người dân tham gia các hoạt động của chúng. Nhưng chúng làm tưởng rằng ai cũng tham lam, ngu ngốc như chúng để mà tham gia vào cái trò hề này, chúng ta cứ thử xem đến hôm đó liệu có ai hưởng ứng cái gọi là “lễ thắp hương tưởng niệm” của chúng không?!
NGẠO

No comments: