2017/02/13

BÙI THI MINH HẰNG VỪA RA TÙ ĐÃ THỂ HIỆN ĐÚNG BẢN NGÃ CỦA MÌNH

Sau 3 năm ngồi tù chấp hành bản án hình sự về tội gây rối trật tự công cộng theo Điều 245 Bộ luật hình sự, ngày 11/2/2017 vừa qua, dân chủ cuội Bùi Thị Minh Hằng đã được trả tự do. Cũng giống như bao dân chủ cuội khác, thời điểm “xuất trại” luôn được phường dân chủ quan tâm đón tiếp, tung hô như những người anh hùng đi chiến đấu vùng biên ải trở về. Và cũng thời điểm đó chính là cơ hội để các lều báo dân chủ quan tâm, tiến hành phỏng vấn mang tính thời sự để động viên dân chủ cuội đó cũng như hâm nóng phong trào dân chủ. Và trường hợp của Bùi Thị Minh Hằng hôm 11/2 vừa qua cũng không phải là một ngoại lệ.
BÙI THI MINH HẰNG VỪA RA TÙ ĐÃ THỂ HIỆN  ĐÚNG BẢN NGÃ CỦA MÌNH
Sau màn đón tiếp hết sức “trọng thị” của 20 dân chủ cuội từ Sài Gòn lên Gia Lai đón Hằng, thì lều báo Nhật báo người Việt đã lập tức cử người tiến hành phỏng vấn Hằng. Qua cuộc phỏng vấn này cho thấy bản chất lươn lẹo, bất chấp, ngông cuồng của Hằng tiếp tục được thể hiện.
Theo nội dung bài phỏng vấn thì về vấn đề sức khỏe của thị, thị cho biết: “Trước khi tôi đi tù thì tôi cân nặng 74kg, nhưng sau một lần tuyệt thực kéo dài, tôi chỉ còn có 41kg. Sau một thời gian được phía trại giam đáp ứng một số đòi hỏi chính đáng, tôi đã ngưng tuyệt thực, hiện nay thì tôi đã cân năng được 65kg. Nói chung tạm ổn.”. Câu chuyện Bùi Hằng cũng như các nhà dân chủ khác tuyệt thực trong trại giam là câu chuyện không còn là mới. Và bản chất thực sự của việc tuyệt thực thì chúng ta đều có thể kiểm nghiệm được. Chẳng hạn, như trường hợp của Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực mà béo trắng như lợn cạo lông, hay trường hợp của Trần Huỳnh Duy Thức cũng vài lần tuyệt thực nhưng hình ảnh mà gia đình thăm gặp cung cấp thì cũng béo trắng đến múp cả đầu… Và trường hợp của Hằng thì cũng chẳng chịu kém cạnh gì. Tuyệt thực kiểu gì mà cũng hơn 60 kg, to béo, da lốt hồng rực chẳng kém các đô vật trong làng vật Việt Nam. Điều đó cho thấy, cái việc tuyệt thực chỉ là trò lươn lẹo quen thuộc mà thôi nhưng Hằng không thể không nhắc đến để lên án chính quyền, để gây sự chú ý của giới dân chủ.
Sau đó, Bùi Hằng tiếp tục giọng điệu quen thuộc như bao nhà dân chủ khác, đó là không chịu thừa nhận hành vi phạm tội của mình, không chịu nhận ra lỗi lầm của mình để có hướng sửa chữa, thị lớn tiếng cho rằng, bản án mà thị phải chịu là một bản án hoàn toàn bất công và áp đặt. Hành vi phạm tội của thị thì quá rõ ràng, thậm chí trước khi bị bắt vào tháng 11/2014 về hành vi gây rối trật tự công cộng, thì thị đã có nhiều hành vi gây mất an ninh trật tự, đã bị các cơ quan chức năng nhiều lần giáo dục, động viên, xử lý bằng các biện pháp hành chính. Tuy nhiên, với bản chất bất chấp pháp luật, khi đã vi phạm pháp luật lại còn cố tình lớn tiếng gây mất an ninh trật tự thì việc xử lý thị là điều cần thiết bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật và việc xử lý thị của các cơ quan chức năng được đông đảo quần chúng nhân dân ủng hộ.
Trong bài phỏng vấn để nhấn mạnh tầm quan trọng của thị Hằng trong giới dân chủ, thì nhân viên lều báo có đặt câu hỏi cho Hằng “Là một người đấu tranh dấn thân đi trước, bà có thể nói được điều gì để gửi đến giới trẻ Việt Nam?”. Tưởng như sự tôn suy tôn Hằng như một “người dấn thân đi trước” gửi gắm đến thế hệ dân chủ trẻ, Hằng rất hùng hồn tuyên bố Tôi nghĩ là một con người thì ai cũng có một bộ óc để suy nghĩ. Tôi tin là giới trẻ Việt Nam ngày nay sẽ nhận ra những bất công, những tuyên truyền dối trá mà đảng cộng sản cho nhồi sọ họ biết bao lâu nay. Nhưng thật không ngờ, đây chính là câu trả lời cho thấy bộ mặt trơ chẽn nhất của Hằng. Theo như thị thì thị cũng có bộ óc để suy nghĩ, thế bộ óc của thị là loại óc gì, thị suy nghĩ gì mà chửi cha mắng mẹ chỉ vì tranh chấp đất cát với anh chị em ruột, đập phá cả phần mộ của bố đẻ, bê hết bát hương của gia đình mang ra vỉa hè chỉ vì mâu thuẫn với các thành viên gia đình, rồi là vi phạm chế độ hôn nhân, chứa chấp mại dâm. Ngoài ra, Hằng còn có một chuỗi các hành vi vi phạm pháp luật, hết lừa đảo rồi chuyển nghề chống phá chính quyền để kiếm cơm. Nếu Hằng là người có bộ óc thị đã không làm những việc như vậy.
Đặc biệt, điểm nổi bật trong bài phỏng vấn đó là Bùi Hằng thổ lộ sẽ vẫn tiếp tục thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật một cách mạnh mẽ hơn Nhưng chắc chắn một điều là tôi vẫn sẽ lên tiếng trước những bất công trong xã hội này. Tôi sẽ trở lại một cách mạnh mẽ nhất. Tôi muốn gửi đến chính quyền này một thông điệp là chính nhà tù đã rèn luyện và tiếp thêm cho tôi một sức mạnh khủng khiếp. Một sức mạnh mà trước khi đi tù tôi đã không cảm nhận hết được.” Điều đó cho thấy, thị không hề có chút nào hối hận về những sai trái của mình và thời gian ngồi tù không phải là thời gian giúp cho thị tỉnh ngộ mà tu chí lo cho con cái sau khi ra tù. Và với bản chất khó thay đổi này của thị thì việc vi phạm pháp luật là điều khó tránh khỏi và việc quay trở lại nhà tù của thị sẽ lại là vấn đề sớm muộn mà thôi.
Công Mẫn

No comments: