2017/04/01

Đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ nguồn tài chính đóng góp cho Antôn Lê Ngọc Thanh

Trong bài viết ngày 26/3 tin đấu trường dân chủ đưa ra yêu cầu đối với cha Antôn Lê Ngọc Thanh minh bạch số tiền cá nhân, tổ chức đóng góp để chi cho linh mục Đặng Hữu Nam kích động giáo dân gây rối chống Formosa. Nhưng rõ ràng là quý cha Antôn Lê Ngọc Thanh không thể chứng minh được nguồn gốc số tiền đó là ở đâu ?

Cha Antôn Lê Ngọc Thanh trong một đoạn video phát tán của mình nhằm phản lại đài truyền Nghệ An về việc linh mục Đặng Hữu Nam lấy tiền ở đâu để kích động giáo dân gây rối ? đã lý giải nguồn tiền cha linh mục Đặng Hữu Nam có được là do Antôn Lê Ngọc Thanh đưa cho và số tiền Antôn Lê Ngọc Thanh có được là do cá nhân, tổ chức, chủ yếu là ở trong nước "hảo tâm". Sau khi đoạn video biện minh này phát tán, Tin đấu trường dân chủ đã có bài viết yêu cầu Antôn Lê Ngọc Thanh công khai số tiền này bằng danh sách các cá nhân, tổ chức trong nước và nước ngoài gửi tiền nhưng xem ra chỉ những lời "biện minh" để nhằm thanh minh cho sự minh bạch của mình và phản đối phóng sự của đài truyền hình Nghệ An. 

Antôn Lê Ngọc Thanh biện minh về tài chính (Ảnh chụp từ màn hình video)

Với những thông tin trong đoạn video mà cha Antôn Lê Ngọc Thanh đưa ra, cũng như những yêu cầu cần thiết phải làm sáng tỏ vấn đề này nhằm bóc trần bộ mặt thật của những kẻ núp bóng tôn giáo kích động giáo dân gây rối, liên kết với tổ chức khủng bố Việt Tân để chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN ở Việt Nam, tin đấu trường dân chủ kiến nghị cơ quan an ninh điều tra công an tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc xác minh một số vấn đề sau:

Xem video tại đây

Thứ nhất, xác minh về số tiền Antôn Lê Ngọc Thanh nhận của các cá nhân, tổ chức trong nước và hải ngoại là của cá nhân, tổ chức cụ thể nào ? nguồn gốc của số tiền trên ? Tổng số tiền là bao nhiêu ?

Thứ hai, xác minh số tiền Antôn Lê Ngọc Thanh đưa cho linh mục Đặng Hữu Nam là bao nhiêu ?

Thứ ba, xác minh số tiền linh mục Đặng Hữu Nam sử dụng vào những việc gì ?

Rất mong cơ quan an ninh điều tra công an tỉnh Hà Tĩnh sớm vào cuộc xác minh và xử lý những sai phạm theo quy định của pháp luật Việt Nam.

No comments: