2016/06/22

Xung quanh, phía sau câu chuyện Mai Phan Lợi

Lăng Khắc Trọng· 

Tôi biết Bút Lông trên mạng đã lâu,về sau này mới biết thêm Bút Lông chính là Mai Phan Lợi là một nhà báo,là chủ một diễn đàn là phó,là...những điều đó không có gì đáng kể đôi với đời làm báo của Lợi. Vậy điều gì làm cho một số người để ý đến Lợi dưới con mắt an ninh ?
Không biết Lợi đến với Phạm Đoan Trang trong hoàn cảnh nào nhưng điều rõ nét đó là một mối quan hệ trai gái,sex,pha chút chính trị hơi đậm đặc nhưng sáo rộng thiếu kin đáo.Nói ngắn về ả Trang này : Là một nhà báo viết cho báo Pháp luật TP.HCM, báo Tuần Việt Nam... Trong thời kỳ Tiến Trung,Công Định,Duy Thức bị bắt thỳ Trang cũng bị đuổi... Theo đó có lần Trang viết lên blog của mình :
“thấy xót xa cho thế hệ bố mẹ của chúng ta – những người sống trải qua bao năm tháng chiến tranh bom đạn, rồi tới thời bao cấp đói khổ, và trên tất cả, cứ sống mãi trong một xã hội người với người đối xử với nhau hung hãn như chó sói”.
Mùi mè chính trị bắt nguồn từ những câu chữ khiến người ta để ý.
Như nhiều người đã biết, Đoan Trang là trợ thủ đắc lực của Trịnh Hội (cầm đầu tổ chức VOICE, thành viên gạo cội của tổ chức khủng bố Việt Tân). Đoan Trang từng xuất cảnh sang Philippine học khóa huấn luyện truyền thông để chống chính quyền, sau đó làm việc cho VOICE và nhận lệnh cùng một nhóm thành viên của MLBVN, Con Đường Việt Nam, Dân Làm Báo, No-U, Hội ái hữu Cựu Tù Nhân Chính Trị để “đi tìm đường cứu nước”

Trang tham gia điều hành Fanpage Tẩy Chây Tân Hiệp Phát là một chương trình rất quan trong của đảng Viêt tân
Không biết có hay không nhưng Trang đã từng lên mặt cho rằng đã chỉ đạo Mai Phan Lợi cùng nhóm admin định hướng chỉ đạo một số vụ trên diễn đàn nhà báo trẻ.
Như vậy, việc Lợi viết stt trên diễn đàn về vụ máy bay rơi cũng chưa hẳn là lý do chính để nhà nước Việt nam rút thẻ mà đó chỉ là một giọt nước sắp tràn ly đối với cuộc đời cầm bút của Lợi, mà cái chính đằng trước là Lợi đã lao vào vòng xoáy Việt tân mà cụ thể là ả Trang và Trịnh Hội (Chồng đầu của Nguyễn Cao Kỳ Duyên).
Tuy nhiên trước đó người ta thấy Lợi là một nhà báo, là một phó một tờ báo hẳn hoi mà ăn nói hơi liều làm người ta liên tưởng đến đó là một an ninh thực thụ nhằm câu kéo các phần tử chống đối vào để cho cộng sản tóm cổ... đó cũng là một suy nghĩ rất có lô gich trong thời buổi loạn mạng này
Đến lúc Lợi được sứ quán Mỹ cử đi gặp Obama thỳ cộng sản không nghi ngờ gì nữa và chính thức khởi động lên mạng vạch trần các mánh khóe của Lợi để thăm dò dư luận và cuối ngày 20/6 trước ngày mà các nhà báo đang nô nức trong ngày lễ của mình thỳ, bộ TT_TT đã tiến hành bước 1 : rút thẻ nhà báo và cách chức Lợi, cho dù việc làm này thiếu chút tế nhị.
Tôi tin rằng chuyện rút thẻ của Lợi được phát trên kênh truyền hình VTV1 chắc chắn sẽ được ban thời sự cùng an ninh tính toán kỹ lưỡng trước lúc phát.
Tóm lại "tan xác" hay "tham nhũng" trên stt của Lợi... chỷ là khía cạnh trong chuỗi dài của câu chuyện Mai Phan lợi nay mai...Không tin cứ hỏi thằng báo Xăng dầu Pê trô thì biết rõ
Canhsat4sao tổng hợp từ các nguồn trên mạng

No comments: