2016/06/25

Chủ chăn Lê Ngọc Thanh lại xuyên tạc


dddddddddCứ dân mạng không còn xa lạ với vị linh mục An tôn Lê Ngọc Thanh. Thân là một vị linh mục nhưng cũng giống như người đồng nghiệp Nguyễn Văn Lý, ông Lê Ngọc Thanh làm việc đạo thì ít mà núp bóng linh mục để hoạt động chính trị thì nhiều.
Ông ta không quan tâm lắm tới sứ mệnh chủ chăn của mình mà chỉ chăm chăm lợi dụng chiếc áo choàng, danh nghĩa thầy tu để hoạt động chống chính quyền, trong đó tuyên truyền xuyên tạc chống Nhà nước là hoạt động phổ biến của vị linh mục này.
Mới đây, liên quan tới câu chuyện chùa Liên Trì, linh mục Lê Ngọc Thanh đã đăng những dòng tin có nội dung xuyên tạc, phản ánh không đúng về việc làm của chính quyền, mang tính chất kích động tín đồ Phật tử.
Trong cái gọi là “Thông báo khẩn”, linh mục Lê Ngọc Thanh đã xuyên tạc và bịa đặt rằng chính quyền phá chùa cướp đất của giáo hội.
Ông ta viết:
“THÔNG BÁO KHẨN – Số 2 (6-2016)
V/v: Chùa Liên Trì sắp bị cưỡng chế giải tỏa vào ngày 23/6/2016.
Theo một nguồn tin đáng tin cậy được Hoà Thượng Thích Không Tánh xác nhận, Uỷ Ban Nhân Dân quận 2, Phường An Khánh Sài gòn đã họp nhiều lần và ra quyết định sẽ tiến hành cưỡng chế giải toả, xóa bỏ chùa Liên Trì tọa lạc tại 153 Lương Đình Của, Phường An Khánh, Quận 2, Sài gòn vào ngày 23/6/2016.
Hiện nay, sức khỏe của Hòa Thượng Thích Không Tánh không được tốt. Các tăng ni chỉ biết cầu nguyện trước hành động phá chùa cướp đất này của bạo quyền Cộng sản.
Việc giải tỏa Chùa Liên Trì của nhà cầm quyền đã có dự tính từ lâu nhằm triệt hạ những cơ sở tôn giáo độc lập không chịu nằm dưới sự kiểm soát của chính quyền. Tuy nhiên, do áp lực của công luận của quốc tế, họ đã tạm thời chưa thực hiện chờ cơ hội thuận tiện.
Nay Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam xin trân trọng thông báo khẩn đến Quý Chức Sắc tôn giáo khắp nơi, quý vị thành viên Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội Hải Ngoại Việt Nam, quý tổ chức dân sự, cộng đồng và đồng bào trong và ngoài nước biết trong tinh thần hiệp thông, đoàn kết bảo vệ tự do tôn giáo, bảo vệ nhân quyền có mặt trước chùa Liên Trì trong ngày 22 và 23-6-2016 để phản đối, ngăn chặn việc phá chùa cướp đất nói trên.”
Cần khẳng định rằng, không hề có chuyện chính quyền phá chùa cướp đất. Việc giải tỏa Chùa Liên Trì nằm trong chủ trương chung của chính quyền thành phố Hồ Chí Minh nhằm phục vụ cho nhu cầu xây dựng cơ sở vật chất, mở rộng thành phố. Chùa Liên Trì nằm trong diện khu vực đất bị giải tỏa cùng với nhiều nhà dân và công trình xây dựng khác. Chính quyền đã nhiều lần đối thoại với những người có trách nhiệm tại Chùa với mức giá đền bù nhiều tỉ đồng. Nhiều hộ dân và công trình xây dựng khác đã chấp nhận giá đền bù và di dời còn chùa Liên Trì vẫn cố thủ kiên quyết không hợp tác.
Như vậy, chính quyền không hề giải tỏa chỉ mỗi chùa Liên Trì nên không thể xuyên tạc rằng chính quyền phá chùa cướp đất của giáo hội. Cũng không hề có chuyện chính quyền giải tỏa chùa nhằm triệt hạ các cơ sở tôn giáo độc lập, đàn áp tôn giáo. Đó là sự xuyên tạc trắng trợn của ông Lê Ngọc Thanh.
Ông Lê Ngọc Thanh còn kêu gọi các tổ chức, cá nhân tụ tập chống đối việc cưỡng chế,di dời, giải tỏa-đó là hành vi cố tình cản trở hoạt động công vụ, làm phức tạp thêm tình hình. Đó tuyệt nhiên không phải việc làm đúng của một linh mục.
Lời cuối ông Lê Ngọc Thanh còn kêu gọi cộng đồng quốc tế “lên tiếng ngăn chặn chính quyền đàn áp tôn giáo”. Không biết Lê Ngọc Thanh dựa vào đâu để nói rằng chính quyền đàn áp tôn giáo.
Tôn giáo, tổ chức tôn giáo ở đâu cũng phải chấp hành pháp luật, chịu sự quản lý của Nhà nước. Không thể có chuyện tôn giáo đứng trên pháp luật, nằm ngoài sự quản lý xã hội được. Những cái mà chùa Liên Trì đang làm cũng như những lời tuyên truyền, xuyên tạc của Lê Ngọc Thanh chính là biểu hiện rõ ràng của cái gọi là tự do thái quá.
Ông Lê Ngọc Thanh đang chứng tỏ mình là một con quỷ dữ đội lốt thầy tu chứ không phải là một vị chủ chăn.

No comments: