2016/06/16

Hồi kết của cách mạng cá thối (F2)

Từ FB Tâm Minh Nguyễn

HỒI KẾT CỦA CÁCH MẠNG CÁ THỐI

KỲ II: SÁCH LƯỢC CỦA CƠ QUAN AN NINH VIỆT NAM VÀ THẾ TRẬN AN NINH NHÂN DÂN.


Nguyễn Quang A diễn thuyết trong một cuộc họp của Việt Tân tại Mỹ kêu gọi quyên góp, ủng hộ cho cái gọi là “lực lượng dân chủ” trong nước.

1- Vẫn là chuyện “biết địch, biết ta”.

Nhiều bài báo trong và ngoài nước đã thong tin về nhiều vụ cá chết hàng loạt trên thế giới. Và cá chết hàng loạt đang xảy ra khắp nơi trên thế giới. Việt Nam không phải ngoại lệ như bài báo này đã nêu (http://www.zeronews.us/…/ca-chet-hang-loat-ang-xay-ra-khap-…). Không những thế, còn có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt trên thế giới như bài báo sau đây đã phân tích. (http://www.khoahocvaem.com/…/el-nino-hay-con-nguoi-giet-ca.…). Tuy nhiên, ngay từ đầu, khi những con cá chết trôi dạt vào bờ biển Hà Tĩnh gần Khu công nghiệp Formosa, các trang mạng của các nhóm chống cộng, chống Việt Nam ở trong và ngoài nước đều đồng loạt “chỉ mặt đặt tên” luôn cho nguyên nhân của hiện tượng đó: “Formosa”. Ngay sau đó, một dàn đồng ca nổi lên từ BBC tiếng Việt, VOA tiếng Việt, RFA tiếng Việt, RFI tiếng Việt… hòa cùng một giọng với các nhà “dân chủ cuội”. Một số báo chí trong nước cũng hùa theo và san sẻ những thông tin không được kiểm chứng, thậm chí cả thông tin về một thí nghiệm thô sơ, ấu trĩ, ngụy khoa học của mấy phóng viên VTC.

Người ta có cảm tưởng rằng các nhà “dân chủ cuội” quá giỏi. Chưa cần khảo sát, quan trắc, chưa cần nghiên cứu, thí nghiệm, đã chỉ ngay ra thủ phạm là Formosa. Bắt đầu từ ngày thứ ba của vụ việc, một làn sóng hô hào xuống đường biểu tình dưới nhãn mác “vì biển sách, vì môi trường, vì an toàn của người dân” nhân vụ “cá chết” diễn tra trên Facebook. Bên cạnh đó, vụ cá chết gây ra những hệ lụy không nhỏ cho đời sống của nhân dân ở những vùng bị ảnh hưởng. Ngư dân và tàu bè phải nằm bờ vì cá không bán được. Nhà nước đã phải xuất quỹ và xuất kho hàng chục tỷ đồng và hàng nghìn tấn gạo để duy trì đời sống cho ngư dân; đồng thời vẫn tích cực mời các nhà khoa học trong và ngoài nước tham gia điều tra tìm hiểu nguyên nhân.

Nhưng những nhà “dân chủ cuội” thì không hề có một động thái nào quan tâm đến những hệ lụy to lớn đó của ngư dân trên thực tế. Chúng chỉ biết kêu gào xuống đường biểu tình với khẩu hiệu “cá cần nước sạch, nước cần minh bạch”. Đến đây, cái “đuôi cáo” của Việt Tân và các tổ chức vệ tinh của nó ở Việt Nam đã lòi ra. Đó là lợi dụng vụ cá chết để làm “chính trị bẩn”. Trong khi những con cá thực sự chết trên biển chưa được xác định rằng chúng chết vì cái gì còn chưa kịp phân hủy thì đã có nhiều “cá độc” trên bờ nổi lên và bắt đầu tòa mùi “xú uế” ra xung quanh. Dấu hiệu của một cuộc “động loạn” đã xuất hiện.

Cơ quan An ninh Việt Nam đứng trước một tình thế khó khăn và bức bách. Người ta thừa biết rằng vụ “cá chết” chỉ là cái cớ để các “nhà dân chủ cuội” chĩa mũi nhọn vào Formosa, một tập đoàn kinh tế lớn của Đài Loan có mức vốn đầu tư vào Việt Nam được đăng ký lên đến 9,9, tỷ USD. Tập đoàn này không chỉ triển khai các dự án của mình ở Vũng Áng, Hà Tĩnh mà có có nhiều dự án khác tại Đồng Nai và nhiều dịa phương khác ở Việt Nam. Những dự án mà Formosa đang triển khai đã được khởi phát từ một đề xuất của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh năm 1994 và được Thủ tướng Võ Văn Kiệt chấp thuận. Theo quan điểm của những “nhà dân chủ cuội” thì “đánh” Formosa dưới quan điểm bài Hoa là đánh vào một trong những dự án hợp tác kinh tế trọng điểm của nhà nước Việt Nam, là tạo ra hiệu ứng “kinh cung chi điểu”, khiến các nhà đầu tư nước ngoài sẽ lại ngại đầu tư vào Việt Nam; không phải vì môi trường đầu tư không thông thoáng nữa mà là vì… môi trường xã hội bất ổn. Nói cách khác, đó là đòn đánh vào nền kinh tế Việt Nam. Những “nhà dân chủ cuội” còn suy tính sâu xa hơn nữa. Đó là sử dụng vụ cá chết gán ghép cho Formosa để tung ra luận điệu bịa đặt, vu cáo về cái gọi là “Đảng và Nhà nước Việt Nam bán biển cho Trung Quốc”.

Tất cả những mưu toàn của những “nhà dân chủ cuội” đều bị Cơ quan An ninh Việt Nam “bóc mẽ” ngay trong tuần đầu của cuộc khủng hoảng. Những kinh nghiệm đấu tranh lâu năm chống các thế lực phản động trong và ngoài nước cũng với sự hoạt động tích cực của cả bộ máy đã cho phép Cơ quan An ninh Việt Nam xác định được kế hoạch của Việt Tân và các tổ chức vệ tinh trong nước của nó, xác định được những kẻ cầm đầu, chủ mưu; xác định được các kênh thông tin, các chiến thuật truyền thông cũng như các nguồn gốc và các con đường cung cấp tài chính để các tổ chức vệ tinh của Việt Tân trong nước gây hấn.

Cái khó của Cơ quan An ninh Việt Nam là giải quyết “vụ cá chết” trong một bối cảnh khá phức tạp. Dư luận trong nước bị cuốn theo những luồng thông tin thất thiệt đang nóng lên từng ngày. Cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp sẽ diễn ra vào ngày 22-5-2016 theo Quyết định của Hội đồng bầu cử Quốc gia. Trong những căng thẳng đó, đã có ý kiến đề nghị không chính thức rằng nên lùi lại ngày bầu cử. Tuy nhiên, ý kiến ấy lập tức bị bác bỏ bởi nó sẽ gây ra một nỗi nghi ngờ chính trị to lớn với những hậu quả khó có thể lường hết được. Thêm vào đó, ngày bắt đầu chuyến đi thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã được phía Mỹ thông báo đẩy lên vào chiều tối 22-5-2016, đúng vào ngày bầu cử trong toàn quốc. Sau khi nghiên cứu toàn diện và sâu sắc, cân nhắc các phương án, lãnh đạo Cơ quan An ninh Việt Nam hạ quyết tâm tiến hành chiến dịch “3 trong 1”. Vừa dập tắt các vụ biểu tình bất hợp pháp mượn danh nghĩa “vì cá, vì biển”; vừa bảo vệ cuộc bầu cử ngày 22-5-2016; vừa bảo vệ chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ. Cơ sở cho việc hạ quyết tâm này rất đơn giản: “Ba sự kiện này có mối liên hệ với nhau”. Cơ sở đó còn là việc bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan An ninh Việt Nam đã nắm chắc phương thức, thủ đoạn, kế hoạch hành động của những “nhà cách mạng cá”, các đường dây liên lạc, phương thức liên lạc, cá nhân và tổ chức điều phối, các kênh cung cấp tài chính và phương tiện thông tin, thậm chí kể cả các kênh cung cấp vũ khí nóng, vũ khí lạnh, các thủ đoạn hành động nhằm vu cáo cơ quan bảo vệ pháp luật, kéo các tổ chức nhân quyền Mỹ và quốc tế vào cuộc, các kênh tuồn thông tin thất thiệt cho các hãng truyền thông Mỹ và phương Tây.

Nhận thấy rằng “người của mình” tự ứng cử với mục đích gây rối cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV đã thất bại qua ba vòng hiệp thương, Việt Tân sẽ dồn sức vào “biểu tình cá” để khôi phục lại vị thế trước con mắt của quan thầy, Cơ quan An ninh Việt Nam đã không vội phản ứng mạnh. Nếu sớm trấn áp các phần tử gây rối sẽ tạo nên những căng thẳng không có lợi trong dư luận mặc dù Cơ quan An ninh Việt Nam có đủ sức mạnh để làm việc đó. Mặt khác, trước sự việc đang diễn biến hết sức phức tạp và nhanh chóng, mọi phản ứng mạnh ngay lập tức có thể phản tác dụng khi người dân chưa thể nhận rõ nguyên nhân, thực chất của tình hình đang diễn ra. Sự bán tín, bán nghi đang ngự trị.

Ngay trước cuộc “biểu tình cá” đầu tiên diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh ngày 1-5-2016, hệ thống truyền thông Việt Nam bắt đầu có dấu hiệu chuyển hướng. Những tin tức về sự hợp tác giữa Nhà nước Việt Nam với các nhà khoa học trong và ngoài nước để truy tìm nguyên nhân hiện tượng cá chết được đăng tải nhiều hơn. Cùng với các thông tin đó là các thông tin về việc Nhà nước Việt Nam tổ chức cứu trợ cho ngư dân bị thiệt hại, trấn án dư luận đồn thổi. Các tài liệu có căn cứ khoa học về hiện tượng các chết hàng loạt trên toàn cầu từ đầu năm 2016 tới thời điểm đó cũng xuất hiện ngày một nhiều trên các mặt báo, đặc biệt là báo mạng. Cũng trong các ngày 30-4 và 1-5-2016, các cuộc mít tinh kỷ niệm Ngày Chiến thắng và Ngày Quốc tế Lao động vẫn diễn ra bình thường trong khi vài trăm “nhà cách mạng cá” tổ chức biểu tình tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Các lực lượng chức năng chưa có biểu hiện can thiệp mạnh.

Phán đoán rằng Nhà nước Việt Nam sắp đón tổng thống Mỹ nên mọi sự can thiệp mạnh của chính quyền nhằm vào các cuộc biểu tình bất hợp pháp sẽ khó diễn ra nên đến trước ngày chủ nhật thứ hai (ngày 8-5-2016), các “nhà cách mạng cá” đồng loạt, công khai hô hào biểu tình lớn trên các mạng thông tin internet, trong đó có Facebook, Twite. Tuy nhiên, kết quả không như các “nhà cách mạng cá” mong muốn. Người dân Việt Nam ở các thành phố lớn, sau những ngày đầu bán tín bán nghi, thậm chí bị lừa bịp đã phần nào nhận ra bản chất của vấn đề và số đông đã không tham gia các cuộc “biểu tình cá chết”. Tất nhiên là bằng nhiều biện pháp, Cơ quan An ninh Việt Nam đã thành công trong việc cô lập những kẻ cầm đầu các nhóm gây rối và vô hiệu hóa các biện pháp kích động của những kẻ gây hấn; kể cả vô hiệu hóa các thủ đoạn “ăn vạ” của những “nhà cách mạng cá”. Ngày 8-5-2016 đánh dấu bước ngoặt của “cách mạng cá”. Các cuộc biểu tình ở các thành phố lớn giảm hẳn cả về quy mô và thời gian. Từ một, hai trăm người xuống còn vài chục người. Từ vài giờ đồng hồ xuống còn hơn một giờ. Một số thành viên các tổ chức phản động đã bị vô hiệu hóa. Một vài kẻ quá khích đã bị bắt giữ. Những “con cá độc” bắt đầu bị đánh trúng đầu.

Không cam chịu thất bại, ngày 15-5-2016, Việt Tân hối thúc một số giám mục, linh mục Thiên Chúa Giáo ở Bắc Trung Bộ vào cuộc. “Phụng mệnh” bề trên là Giám mục Nguyễn Thái Hợp, đứng đầu Giáo tỉnh Bắc Trung Bộ, các linh mục dòng Chúa Cứu thế tại Vinh, Quỳnh Lưu (Nghệ An) và Kỳ Anh (Hà Tĩnh)… đã kêu gọi giáo dân tham gia “biểu tình cá” bất chấp thông báo của Tổng Giám mục Bùi Văn Đọc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Thông báo có đoạn viết: “Đây không phải là điều đơn giản, vì “những vấn nạn cụ thể, trên nguyên tắc, Giáo Hội không có lý do để đề nghị một giải pháp dứt khoát và Giáo Hội hiểu, phải biết lắng nghe, sau đó, đề nghị một cuộc tranh luận chân thành giữa các nhà khoa học, những phải luôn tôn trọng ý kiến khác biệt. Vì thế, trong lúc này, xin quý cha và anh chị em giáo dân, khi diễn tả những lo lắng và bức xúc của mình, tránh nhưng hành động quá khích, dẫn tới xung đột, ảnh hưởng tới sản xuất, giao thông, vi phạm pháp luật”.

Ngày 14-5-2016, Truyền hình Việt Nam giành một phần đáng kể Chương trình Thời sự 19 giờ để phát đi một đoạn phim tài liệu về toàn bộ diễn biến các vụ “biểu tình cá chết” trong các ngày 1-5 và 8-5, vạch rõ những thủ đoạn lừa bịp, xuyên tạc, kích động và âm mưu mượn cớ “vì môi trường” để chống phá Nhà nước Việt Nam. Trong đó, nêu đích danh những phần tử chủ mưu, cầm đầu và nêu rõ quan điểm của Nhà nước Việt Nam sẽ làm rõ những nguyên nhân gây ra hiện tượng cá chết nhưng không chấp nhận việc lợi dụng sự kiện đó để gây rối loạn xã hội, kích động biểu tình, động loạn. Đây có thể coi là “lời cảnh cáo cuối cùng” đối với các “nhà cách mạng cá”. Các cuộc tụ tập gây rối ngày 15-5-2016 không kéo dài nổi nửa giờ ở Hà Nội và 1 giờ ở Thành phố Hồ Chí Minh. Các nhóm gây rối tan rã nhanh chóng. Phần bị nhân viên công lực câu lưu, phần lớn tháo chạy, giải tán.

Trước thất bại không thể tránh khỏi, Việt Tân phái Nancy Nguyễn và Mã Tiểu Linh đem theo phương tiện, tiền bạc kèm theo một cuốn sách “cẩm nang biểu tình” từ Mỹ về Việt Nam hòng tiếp sức cho “biểu tình cá chết” để đánh canh bạc cuối cùng trong dịp đón Tổng thống Mỹ Barack Obama. Nhưng cả hai đã bị Cơ quan An ninh Việt Nam chặn lại tại sân bay và bị trục xuất ngay lập tức.

Người ta thường nói “ba keo mèo mở mắt”. Thế nhưng sau ba hiệp đấu với Cơ quan An ninh Việt Nam với kết quả là sự thất bại của “biểu tình cá chết”, Việt Tân và những kẻ cầm đầu tổ chức vệ tinh của nó ở Việt Nam vẫn chưa chịu mở mắt. Ngày 5-6 (Ngày môi trường Quốc tế) chúng gắng gượng tổ chức một cuộc tuần hành ở Hồ Hoàn Kiếm nhưng cuối cùng, kéo nhau về trước Nhà thờ lớn Hà Nội những mong “Chúa che chở”. Từ địa điểm này, sau khi giương biểu ngữ, chụp ảnh rùm beng, cái gọi là đoàn biểu tình không quá 30 chục người kéo nhau đi dọc phố Nhà Thờ qua Chùa Bà Đanh, một hình ảnh khôi hài ngẫu nhiên. Chỉ sau 13 phút, các nhân viên công lực đã bắt giữ những kẻ cầm đầu, giải tán nhưng người a dua.

2- Sách lược của Cơ quan An ninh Việt Nam:

Khi cuộc “biểu tình cá” mới khởi phát, thoạt nhìn bên ngoài có vẻ thấy như bộ máy truyền thông của Việt Nam và Cơ quan An ninh Việt Nam có vẻ bị động, bất ngờ, chưa chuẩn bị để đối phó. Một vài tờ báo của hệ thống truyền thông trong nước bắt đầu đặt ra những “câu hỏi hóc búa” về nguyên nhân và đưa ra một vài nhận định theo chiều hướng bi quan. Thực ra, Cơ quan An ninh Việt Nam đã có kế hoạch đối phó sao cho “ba sự kiện liên quan tới nhau” kia được giải quyết tách bạch, cái nào ra cái đó.

Rất nhiều người ngây thơ cho rằng, chỉ cần Nhà nước Việt Nam công bố những bằng chứng về nguyên nhân cá chết thì việc “biểu tình cá chét” sẽ kết thúc bởi không còn lý do. Tuy nhiên, lịch sử chống phá Việt Nam của Việt Tân cho thấy không một lý lẽ thuyết phục nào có thể thay đổi được mưu đồ cao nhất của Việt Tân là thay đổi, lật đỏ chế độ chính trị hiện hành ở Việt Nam. Nếu không phải là “cá chết” thì những phần tử chống đối vẫn có thể bịa đặt hàng lô hàng lốc nguyên, bơm to và dựng lên hàng loạt những chuyện xuyên tạc để kích động biểu tình. Nếu cứ “chạy theo đuôi” Việt Tân, sẽ luôn bị động đối phó và bị Việt Tân “dắt mũi”. Cơ quan An ninh Việt Nam đã chọn các biện pháp: “dụ rắn ra khỏi hang”, “dọn nhà đón khách” và vận dụng hiệu ứng “con ếch trong nồi nước nóng” để vô hiệu hóa các ngón đòn của Việt Tân.

Khi thấy truyền thông nhà nước Việt Nam “ấp úng” trong mấy ngày đầu và Cơ quan An ninh Việt Nam không có động tĩnh gì đáng kể, các “nhà cách mạng cá” đánh giá rằng Cơ quan An ninh Việt Nam không dám mạnh tay trấn áp bởi ngày đón Tổng thống Mỹ Obama đã cận kề. (xem cái gọi là “Lời hiệu triệu” của Hoàng Dũng, cầm đầu tổ chức bất hợp pháp Con đường Việt Nam trong ảnh). Đó là một sự võ đoán hết sức sai lầm. Cơ quan An ninh Việt Nam đã phản ứng một cách chậm rãi nhưng chắc chắn. Một mặt vì phải có thời gian để đông đảo người dân nhận thức ra bản chất sự việc. Mặt khác, họ muốn cho các tổ chức chống đối “bộc lộ lực lượng”. Và hiệu ứng “con ếch trong nồi nước nóng” đã diễn ra. Nếu Cơ quan An ninh Việt Nam phản ứng ngay như một nồi nước sôi, con ếch sẽ nhảy ngay ra và chạy mất và việc tóm bắt được nó sau này sẽ rất khó khăn. Nhưng với “nồi nước” được đun nóng dần, con ếch sẽ chết mà không biết được nó chết vì cái gì. Nhận thấy sự thúc thủ của Cơ quan An ninh Việt Nam trong một hai tuần đầu, những “nhà cách mạng cá” hùng hổ làm tới. Và kết quả ra sao thì mọi người đã biết.

Chi nhánh Việt Tân hoạt động bất hợp pháp trong nước và các tổ chức vệ tinh của nó cũng có thể gây nhiều khó dễ cho Cơ quan An ninh Việt Nam trong quá trình bảo đảm an toàn cho chuyên đi thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ. Và cũng không loại trừ người Mỹ sẽ tiếp xúc công khai với các tổ chức này, qua đó, gây sức ép để hiện thực hóa âm mưu công khai hóa, hợp pháp hóa các tổ chức chống đối Nhà nước Việt Nam đang hoạt động bất hợp pháp. Vì thế, cần dọn nhà đón khách. Những mưu tính phiêu lưu của những kẻ cầm đầu các ổ nhóm phản động trong vụ “cá chết” đã tạo cơ hội cho Cơ quan An ninh Việt Nam “dọn nhà đón khách”; làm thất bại hoàn toàn âm mưu của các tổ chức phản động, lợi dụng chuyến đi thăm của Tổng thống Mỹ để khuếch trương thanh thế, đòi hợp pháp hóa tổ chức của chúng dưới chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền”. Và kết quả là chuyến đi thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ đã kết thúc tốt đẹp. Mặc dù cũng có mọt số hạt sạn nhưng về cơ bản, cả hai bên đều hài lòng. Việt Tân và các nhóm phán đọng trong nước đã không thể lợi dụng được chuyến đi này, dù chỉ một chút xíu.

3- Thế trận an ninh nhân dân:

Trong các cuộc “biểu tình cá chết”, người ta thấy vắng bóng những thanh niên và một số người lớn tuổi vẫn được các “nhà dân chủ cuội” gọi là Dư Luận Viên (DLV). Thực ra, không hề có một tổ chức chính thức nào của nhà nước Việt Nam mang tên đó. Về pháp lý, mặc dù họ biểu lộ lòng yêu nước nhưng nếu họ cũng tổ chức xuống đường “phản biểu tình” trong vụ này thì chắc chắn tổ chức của họ là tổ chức bất hợp pháp và hoạt động của họ cũng bị coi là bất hợp pháp. Các thế lực phản động sẽ có cớ để vu cáo chính quyền Việt Nam “nhất bên trọng, nhất bên khinh”. Vậy thì vai trò của thế trận An ninh nhân dân trong vụ này ở chỗ nào ?

Thế trận An ninh nhân dân không giống thế trận Quốc phòng toàn dân. Ở đây không có các cuộc diễn tập quân sự, các hoạt động huấn luyện quân sự, động viên quốc phòng.v.v… để ứng phó trong trường hợp đất nước bị xâm lược vũ trang. Thế trận An ninh nhân dân ở đây cũng không phải là những cuộc “phản biểu tình” rầm rộ mà những người dân được gọi là “Dư Luận Viên” bức xúc trước những hoạt động lợi dụng tự do dân chủ của bọn phản động. Thế trận An ninh nhân dân là mạng lưới tai mắt của nhân dân trải rộng trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam mà nhất cử, nhất động của những phần tử phản động chống phá chế độ, chống đối nhà nước đều bị nhân dân phát hiện và báo cho những người có trách nhiệm biết để có biện pháp đối phó.

Trong vụ “cá chết”, chính những người dân vùng bị ảnh hưởng bởi nạn cá chế đã báo cho Cơ quan an ninh biết về sự xuất hiện bất thường của những người xa lạ, không phải người của các cơ quan chức năng có trách nhiệm giải quyết vụ việc nhưng lại quan tâm, dò hỏi tình hình, chụp ảnh, làm thí nghiệm .v.v… Và cũng chính những người dân đã phát hiện ra những kẻ xấu lợi dụng chuyện cá chết để làm bậy và báo cho cơ quan chức năng, kịp thời ngăn chặn nhưng hành vi xấu xa của những kẻ muốn đỏ dầu vào lửa. Một trong các ví dụ cụ thể là người dân xã Diễn Ngọc, Diễn Châu, Nghệ An đã phát hiện ra những kẻ đến mua rất nhiều cá với giá cao bất thường để đổ xuống biển hòng tiếp tục tung dư luận đồn thổi “cá tiếp tục chết”. Điều đáng nói là trong số những kẻ thu mua cá đó có Phạm Thanh Nghiên, một phần phản động vừa ra tù được Việt Tan phong cho là cựu tù nhân lương tâm, vợ mới của Huỳnh Anh Tú, cũng là một phần tử Việt Tân.

Không ai khác, cũng chính những người dân lương thiện đã vạch mặt sư giả dối của Việt Tân cùng các nhóm vệ tinh của Việt Tân khi đưa ra những thông tin bịa đặt, vu cáo, dựng chuyện, xuyên tạc để gây hoang mang trong dư luận, kích động biểu tình. Một nickname có tên T. L. trên FB đã phát hiện ra trò ăn vạ của hai thành viên Việt Tân tự đấm nhau chảy máu mồm máu mũi rồi lăn xả vào lực lượng an ninh để quay phim, chụp ảnh tung lên mạng vu cáo Công an đánh người biểu tình. Một thành viên mạng Youtube đã phát hiện clip phỏng vấn Huỳnh Mỹ Uyên vu vạ bị Công an đánh ngày 8-5-2016 thực chất đã được dàn dựng và đưa lên Youtube ngày 7-5-2016. Một nickname khác trên FB cũng nhanh chóng phải hiện ra ảnh chụp cá chết trắng bờ là ảnh chụp sự kiện tương tự xảy ra ở Mỹ 5 năm trước đó nhưng được thành viên Việt Tân sử dụng và bảo rằng đó là bờ biển Hà Tĩnh. Nhìn xa, ai cũng thấy những cánh rừng thông và rừng cây lá nhọn, thứ cây chủ yếu chỉ mọc ở vùng ôn đới và cận hàn đới. Và nhiều chiêu trò bịa đặt, dựng chuyện khác của Việt Tân và đồng bọn cũng được nhiều nickname trên mạng phanh phui. Bức ảnh ghép nạn nhân của vụ ngộ độc do hít phải khí độc ở Thanh Hóa cách đây mấy năm để tố rằng đó là nạn nhân ăn phải cá nhiễm độc đăng trên báo mạng “Thanh niên” cũng nhanh chóng được người dân phát hiện, phanh phui.

Thế trận An ninh nhân dân trong vụ này còn biểu hiện ở chỗ những người dân đã không tham gia biểu tình trái phép. Nhiều người chỉ dừng lại xem qua rồi tiếp tục đi làm công việc của mình. Không ít người dân đã có phản ứng bức xúc trước những hành động vô lối của những “nhà cách mạng cá”. Không cần phải tuyên bố to tát, tuyệt đại đa số người dân bày tỏ sự ủng hộ đối với Cơ quan An ninh Việt Nam, mong sớm dẹp được các cuộc “biểu tình cá chết” để trả lại bình yên cho phố phường.

4- Hậu “cách mạng cá”.

Thất bại của cái gọi là “Cách mạng cá” cùng với thất bại của các phần tử Việt Tân và các tổ chức vệ tinh của nó trong việc “tự ứng cử” vào Quốc hội Việt Nam khóa XIV dã khiến cho những ông chủ của các phần tử phản động bên kia Thái Bình Dương nóng mắt. Trong cái chuồng ngựa “dân chủ hải ngoại”, đã có không ít những vụ cắn xé, triệt hạ lẫn nhau.

Mới đây, Một blogger chống cộng nổi tiếng ở hải ngoại có tên Lam Việt vừa có bài viết mạt sát Nguyễn Quang A (A sẹo) và Nguyễn Huệ Chi (Chi Bô Shit). Bài viết thể hiên sự tức giận, bức bối và thất vọng vì đã chi quá nhiều tiền, dành cho quá nhiều thời gian mà Nguyễn Quang A và Nguyễn Huệ Chi không làm được như đã hứa với quan thầy hải ngoại. Chính quyền Việt Nam vẫn ngày càng lớn mạnh, ngay càng được cộng đồng quốc tế ủng hộ, ngay cả Mỹ - một quốc gia cựu thù, cũng phải nể trọng.

Mở đầu, blogger này viết: "Hàng chục năm qua, kiều bào đã tốn bao nhiêu tiền cho công cuộc đấu tranh lật đổ cộng sản, có hiệu quả không? Vì sao chúng ta đấu tranh hơn 41 năm rồi mà vẫn không lật đổ được cộng sản độc tài? Nhất là 7 năm trở lại đây, không những thất bại trong việc đưa chính quyền cộng sản VN vào lại danh sách các nước đặc biệt quan tâm về tự do chính trị và nhân quyền, mà ngược lại chính quyền cộng sản VN càng được mở rộng xóa bỏ các lệnh cấm vận".

Bằng cách so sánh với việc chi phí cho hoạt động lật đổ chính quyền Thái Lan và đổ tiền cho TS Nguyễn Quang A hoạt động chống cộng sản trong nước, blogger này kết luận Nguyễn Quang A, bất tài vô dụng, lừa bịp kiều bào hải ngoại". Blogger này vạch mặt Quang A trong việc tổ chức các cuộc tuần hành chống nhà nước nhưng khoác áo "chống Trung Quốc" hay vì Hà Nội xanh", Vì "môi trường" cũng không thể đi vào chính trị, mà chỉ "là một việc làm bá láp nhằm moi tiền kiều bào ngoài nước chuyển về nuôi một số thành phần gọi là ‘nhà đấu tranh” bịp (vừa bất tài, vừa lười lao động).!!!".

Một cách chua xót và phẫn uất, Lam Việt cho rằng, các kiều bào, các tổ chức, đảng phái chính trị đã "u mê ám chướng đổ tiền vào cho thằng Nguyễn Quang A, ngay cả những lãnh đạo tinh thần của vài tôn giáo trong nước cũng như thế"....Và "Nếu các đảng phái chính trị của Việt Kiều trên toàn nước Mỹ cùng nhau đưa ra con số thống kê đã chuyển tiền về Việt Nam bao nhiêu tiền, sẽ thấy rõ nguồn tài chánh đó là vô nghĩa, không ổn", vì Nguyễn Quang A cũng chỉ lừa đảo như Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực, "như cướp quyền lập hiến với cái hiến pháp 72, bịp bợm anhbasam bị hack, lập ra quanlambao, và nhất là IDS do Nguyễn Quang A và Chu Hảo cầm đầu"

Cuối cùng, blogger này tố cáo, "Nhìn lại hàng chục năm qua, và mới đây nhất là 7 năm trở lại, những đồng tiền của kiều bào gởi về nước hầu như chỉ rơi vào tay những cá nhân có sự sắp đặt từ nhóm xã hội dân sự điều hành. Nguồn tài chánh này đã được dùng để PR, quảng cáo cho những tên tuổi chính trị giả dối, lừa bịp như Nguyễn Hữu Vinh, Bùi Hằng, Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Hải, Phạm Mạnh Hùng, Tạ Phong Tần, Trần Huỳnh Duy Thức, Phạm Thanh Nghiên, Phương Uyên.v.v...".

Thực ra, chuyện Nguyễn Quang A cùng đồng bọn tìm cách nhận tiền tài trợ cho các hoạt động chống phá đất nước, chính quyền đã biết từ lâu. Tuy nhiên, sự bất tài vô dụng của y đã khiến cho những nhà tài trợ không thể ngồi im để tự biến mình thành những nạn nhân của vụ lừa đảo này. Thất vọng và bực tức là nguồn cơn khiến cho các quan thầy của Nguyễn Quang A, Chu Hảo và đám chống phá chính quyền núp danh "dân chủ nhân quyền" phải bóc mẽ.

Đám tay chân của Nguyễn Quang A cũng không hơn gì. Ả Mã Tiểu Linh, kẻ vừa về nước để “tiếp sức cách mạng cá” đã bị trục xuất lên tiếng chửi ả Phạm Đoan Trang không còn thiếu một bộ phận sinh dục nào. Số là Mã Tiểu Linh đã chuyển cho Phạm Đoan Trang số tiền mua 2.500 cây dù màu xanh da trời. Ả Đoan Trang chỉ mua hơn chục cây lấy lệ rồi phát cho đồng bọn mang theo nhưng lại khai khống là đã mua tất. Mã Tiểu Linh cáo buộc Phạm Đoan Trang thuộc loài “ăn bẩn”.

Chắc chắn những thế lực phản động trong và ngoài nước vẫn không từ bỏ dã tâm lật đổ chế độ chính trị xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, chư từ bỏ âm mưu “diễn biến hòa bình”. Thua keo này, chúng bày kèo khác. Còn bài này đã bị vô hiệu hóa, chúng tieespo tục dựng lên con bài khác. Với sự tiếp sức của cơ quan đặc biệt Mỹ (CIA) và một số thế lực phản động khác, Việt Tân và các tổ chức vệ tinh của nó còn giở nhiều thủ đoạn để gây bất ổn xã hội, chống phá công cuộc xây dựng Tổ quốc Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Trong khi đó, Trung Quốc vẫn chưa hè từ bỏ âm mưu độc chiếm Biển Đông. Đây chính là bài toán nan giải, là thử thách khó khăn cho Cơ quan An ninh Việt Nam. Bởi mục tiêu cao nhất đặt ra là làm sao vừa vô hiệu hóa được những âm mưu, phương thức, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù dịch, vừa đấu tranh bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thỏ của Tổ Quốc, vừa duy trì môi trường hòa bình, ổn định để phát triển kinh tế xã hội. Và vì vậy, trong thời bình, cuộc chiến đấu vẫn chưa hề kết thúc. CUỘC CHIẾN ĐẤU VẪN TIẾP DIỄN.

No comments: