2016/06/22

ĐOAN TRANG ĐANG RA SỨC BÊNH VỰC CHO MAI PHAN LỢI

Có lẽ vì hốt hoảng, vội vàng bênh vực Mai Phan Lợi (bên phải) nên Đoan Trang (bên trái) đang mù quáng, thể hiện thói ăn vạ, giọng điệu xuyên tạc, bịa đặt và vu khống thường thấy của thị trong những bài viết (Nguồn: Vietnamngayve).

Mai Phan Lợi, nguyên Phó Tổng Thư ký Toà soạn, Trưởng ban đại diện miền Bắc báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh đã bị thu hồi thẻ nhà báo theo Quyết định số 1063 của Bộ 4T ngày 20/6/2016 vừa qua. Sự việc khởi nguồn từ câu chuyện trong khi cả nước đang đau thương, mong mỏi và tin vào một phép màu nhiệm kỳ nào đó đưa 9 cán bộ, chiến sĩ không quân trên chiếc máy bay CASA 212 trở về bình an thì Mai Phan Lợi với tư cách là Admin Diễn đàn Nhà báo trẻ đã có thái độ dửng dưng, lạnh lùng và vô cảm khi lập một poll (bình chọn) với câu hỏi: Tại sao máy bay CASA tan xác? Và sau đó là loạt gợi ý trả lời cũng với những từ ngữ như trên. 

Khi Mai Phan Lợi bị thu hồi thẻ nhà báo ngay trước thềm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6) diễn ra, Đoan Trang - nữ "dâm chủ" trong bài viết "Có hay không chuyện "nhà báo lưu manh" Mai Phan Lợi và Đoan Trang chát sex với nhau" trên trang cá nhân của mình đang ra sức đăng tải các bài viết với các thông tin bênh vực cho sếp cũ. Trong bài viết trên, tôi đã viết rằng, tôi không quy kết, cũng không khẳng định giữa nguyên nhà báo Mai Phan Lợi và Đoan Trang đã từng diễn ra cái trò đồi bại, đáng lên án này (chát sex) bởi chưa có bằng chứng xác đáng. Bởi trên mạng có nghi vấn trên vì "Đi với bụt mặc áo cà sa/Đi với ma mặc áo giấy", với bản tính dâm dê, đê tiện, lộ ảnh nóng như Đoan Trang thì thời đang còn là phóng viên báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh, không loại trừ ả này dùng chiêu mĩ nhân kế để lôi kéo sếp mình vào những câu chuyện thị phi. 

Liên tiếp đăng 2 bài "Hãy bảo vệ Diễn đàn Nhà báo trẻ" và "Các nhà báo Tuyên giáo, bình tĩnh đã, đừng ngậm máu phun người nữa!", Đoan Trang viết trong trạng thái bị kích động, chính tả còn sai rất nhiều, với những thông tin bảo thủ nhằm bênh vực Mai Phan Lợi. Nực cười hơn, không biết vội vàng bênh vực Mai Phan Lợi hay cố tình lấp liếm, thói ăn vạ thường thấy của đám "dân chủ", Đoan Trang tru tréo rằng, nick Lợi Phan Mai trên fb không phải là của Mai Phan Lợi! Giọng điệu này rất quen thuộc vì trước đó, "luật xư" Võ An Đôn cũng vì lo sợ, nhát gan như thỏ đế vì sợ đối viện với pháp luật nên đã trơ tráo phủ nhận nick Đôn An Võ không phải là của y! Đoan Trang viết:
"Vậy câu hỏi lớn mà an ninh cũng như các nhà báo đang sôi máu “chém tan xác thằng Lợi” kia chưa hề trả lời được, là: Ai mới thực sự là người đưa các phương án "chạm nọc" Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ 4T vào khảo sát? Người đó không phải là nhà báo Mai Phan Lợi".
Xin thưa với Đoan Trang rằng, để được đăng tải một bức ảnh hay một status nào trong Diễn đàn Nhà báo trẻ thì phải thông qua và được sự kiểm duyệt cho đăng/hay không đăng của Ban Quản trị thì mới được đăng/hay không cho đăng. Ban Quản trị, như đã nói ở bài "Chiêu trò mới của cặp đôi hoàn hảo "nhà báo lưu manh" Mai Phan Lợi và Đỗ Hà" thì chỉ duy nhất Mai Phan Lợi làm Admin Diễn đàn với 3 nick: Loi Phan Mai, Lợi Mai Phan và Lợi Phan Mai. Vậy, theo như Đoan Trang lập luận là hoàn toàn sai trái. 

Thứ nhất, không có thành viên nào có thể thêm được ý kiến trả lời dưới Câu hỏi (poll) mà Mai Phan Lợi tạo nên nếu không có sự kiểm duyệt đăng/không đăng của chính Mai Phan Lợi thông qua quyền Quản trị Diễn đàn. Vì thế, không xảy ra việc có người khác thay câu trả lời dưới Câu hỏi (poll) mà Mai Phan Lợi không biết.

Thứ hai, sau khi bị dư luận chỉ trích, Mai Phan Lợi đã xoá poll và viết lời xin lỗi. Và ngay cả sau khi bị thu hồi thẻ nhà báo, Mai Phan Lợi đã viết "Thật sự thì đã có quyết định của cơ quan quản lý tạm đình chỉ công tác để kiểm điểm và đây là việc cần thiết đối với sai lầm mà tôi đã mắc phải, và tôi đã thừa nhận, đã viết lời xin lỗi như mọi người đã biết. Vì thế tôi sẽ kiểm điểm một cách thành khẩn, nghiêm túc như nhận thức của mình, kể cả việc sẽ chờ đợi những hậu quả khác mà sai lầm do tôi gây nên". Người trong cuộc đã xin lỗi và nhận lỗi về hành động của mình như vậy, không hề kêu oan uổng, vậy mà Đoan Trang - kẻ ngoài cuộc lại tru tréo với luận điệu xuyên tạc, vu khống trắng trợn và bịa đặt về một nick Lợi Phan Mai khác như vậy?

Nếu thực sự Diễn đàn Nhà báo trẻ dưới sự Quản trị của Mai Phan Lợi hoạt động một cách trong sáng, là nơi giao lưu, chia sẻ nghiệp vụ báo chí cho các phóng viên, nhà báo đang làm việc tại các cơ quan báo chí thì việc gì Đoan Trang phải nhảy dựng, lo sốt vó đến mức phải hốt hoảng viết lên fb rằng: "Hãy bảo vệ Diễn đàn Nhà báo trẻ". Người xưa có câu, "cây ngay không sợ chết đứng", có lẽ Đoan Trang "đang có tật giật mình", lo thay cho Mai Phan Lợi. 

***
Nguyên nhà báo Mai Phan Lợi (SN 1971), nguyên là Phó Tổng thư ký Toà soạn, Trưởng ban đại diện miền Bắc báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh. Lợi dụng sự lan toả, sức ảnh hưởng của Diễn đàn Nhà báo trẻ, Mai Phan Lợi lập ra Trung tâm Truyền thông Giáo dục Cộng đồng (MEC) - một tổ chức NGO nhằm tranh thủ nhận tài trợ từ các tổ chức phi Chính phủ ở nước ngoài. Phong cách làm việc độc đoán, bảo thủ, kênh kiệu, dù làm Adm Diễn đàn Nhà báo trẻ nhưng bị các thành viên khác góp ý nhưng đều bị gạt bỏ, Mai Phan Lợi bị rất nhiều đồng nghiệp xa lánh. 

An Chiến

No comments: