2016/06/25

ANH THĂNG GẶP KHÓ

Khoai@


Tâm huyết, quyết liệt và thành tâm là những điều không thể phủ nhận được ở anh Thăng.

Cách đây hơn tháng, anh Thăng phát biểu, phải kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức có hành vi tham nhũng, hách dịch, cửa quyền và năng lực, phẩm chất kém. Anh cũng yêu cầu cách chức Trưởng phòng TNMT Hóc Môn vì có báo cáo "vô cảm".

Tuy nhiên, đến giờ này, vẫn chưa cách chức được anh cán bộ kia.

Lí do, đơn giản thôi, người đứng đầu cơ quan đảng không thể trực tiếp cách chức một cán bộ, công chức trong bộ máy nhà nước. Mặt khác, để cách chức một cán bộ, cần phải tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan, đó là Nghị định 34/2011 của Chính phủ.

Theo Nghị định 34/2011 của Chính phủ, để xem xét về việc kỷ luật cán bộ vi phạm pháp luật là: Người đứng đầu cơ quan sử dụng công chức chịu trách nhiệm tổ chức cuộc họp để công chức tự kiểm điểm và nhận hình thức kỷ luật. Trong vòng 3 ngày làm việc, biên bản cuộc họp kiểm điểm của cơ quan sử dụng công chức đó phải được gửi tới Chủ tịch Hội đồng kỷ luật để xem xét theo thẩm quyền...

Thế nhưng, một cán bộ thanh tra tại phòng Thanh tra huyện Hóc Môn cho hay, ông chưa thấy có một cuộc họp Hội đồng kỷ luật cán bộ nào diễn ra, kể từ cuộc họp được báo chí nhắc tới chỉ đạo của Bí thư Thăng về cách chức một cán bộ huyện Hóc Môn.

Vậy là khó rồi đây. 

Rõ ràng, ai cũng thấy ai đó xứng đáng bị kỉ luật, buộc thôi việc, nhưng vì sao mãi không đuổi được, kể cả có lệnh của người quyền thế lệch đất lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Đó là câu chuyện cơ chế!

No comments: