2016/06/18

CÁC ANH NÊN IM MẸ MỒM LẠI

Lọc Chọn Bùi


Như mọi sự kiện liên quan đến quân đội, công an, tây - ta - tàu, thiên chúa - hồi - phật, cộng sản - tư bản, quốc doanh - cổ phần vân vân và mây mây... các anh lại lao vào chửi nhau vì thái độ. Toàn lợi dụng sự kiện để chà đạp lên mọi giá trị của phía bên kia.

Những người lính đã ngã xuống vì nhiệm vụ với tổ quốc, họ đáng được chúng ta tưởng niệm. Các anh hãy dành những tình cảm của riêng mình để làm điều ấy, thế là đủ. Thằng khác nó tưởng niệm hay không hoặc tưởng niệm bằng cách nào thì kệ nó chứ cứ nhảy chồm chồm lên so sánh với MH370, khủng bố Paris, em bé Syria hoặc thậm chí LGBT làm gì. Hành vi ấy nó mang đầy sự phân biệt chủng tộc hoặc cực đoan một cách thái quá.

Việc đổi avatar mang tính biểu tượng người ta muốn bày tỏ sự đoàn kết, thống nhất với những người khác. Ví dụ sự kiện treo cờ Pháp không phải chỉ là để bày tỏ tình cảm với nước Pháp mà để bày tỏ sự đoàn kết chống lại cái ác, chống lại khủng bố. Điều ấy nó cần được thể hiện ra rõ ràng vì nó là quan điểm. Ngay cả Chính phủ Việt Nam cũng bày tỏ quan điểm nhất quán lên án khủng bố và phong trào Hồi giáo cực đoan. Biểu hiện với sự việc những người lính ngã xuống nó chỉ là sự tiếc thương chứ quan điểm gì với quân đội? Vì vậy nên nó mang tính cá nhân trong cách bày tỏ tình cảm.

Có mấy người cho rằng vì họ là lính của chính quyền cộng sản nên thế là đáng đời hoặc nhẹ hơn thì coi như xem bản tin tai nạn giao thông. Những người lính dù chế độ nào cũng để bảo vệ đất nước trước ngoại xâm chứ họ có dí nòng súng vào bắn thường dân bao giờ mà để các vị phân biệt người với người như vậy. Các vị có thể quen với tai nạn chết người và vô cảm thì cũng đừng nhổ nước bọt vào tình cảm của người khác. Đằng sau kia còn những ông bố, bà mẹ mất con, người vợ mất chồng và những em bé mất cha. Họ là những người VIệt Nam đau khổ chả đứng trong hàng ngũ nào.

Rồi lại tiếp một đám hung hăng đòi đập vào mặt nhau, đòi giết nhau rồi moi móc cả địa chỉ nhà riêng của nhau lên đầy hăm doạ. Kèm theo đó cả những lời rủa sả tới gia đình, vợ, con họ. Tôi thật không hiểu được các vị nghĩ các gì trong cái hộp sọ kia nữa.

Nói chung thì các anh nên im mẹ mồm lại. Sự im mồm của các anh nó làm đất nước này đỡ bi kịch hơn khi những người lính ưu tú phải ra đi trong lúc không ở trong tình trạng chiến tranh.

No comments: