2016/06/23

VỤ MÁY BAY RƠI: CẢNH GIÁC TRƯỚC NHỮNG THUYẾT ÂM MƯU XUYÊN TẠC, BỊA ĐẶT CỦA ĐÁM "ZÂN CHỦ GIẢ CẦY"

Hiện 9 cán bộ Không quân trên máy bay CASA 212 vẫn chưa tìm thấy, phi công Trần Quang Khải trên tiêm kích Su30 đã về với đất mẹ, nỗi đau bao trùm cả dân tộc. Thế nhưng những kẻ luôn to mồm xưng là "dân chủ", "nhân quyền" đang dùng những từ độc địa, thái độ thờ ơ, vô cảm và đắc chí trước sự ra đi của các người lính giữa thời bình (Nguồn: Internet).


Máy bay tiêm kích Su 30 MK2 đột ngột mất tích. Hai phi công chỉ một người trở về còn một người ra đi mãi mãi...Máy bay tuần thám CASA 212 chở 9 cán bộ sỹ quan bay đi tìm tung tích phi công và máy bay SU 30 MK2 cũng mất tích bất ngờ trên vùng biển Hải Phòng...Vậy là 10 người lính Không quân đã hi sinh trong thời bình, nỗi đau mất mát không chỉ bao trùm lên gia đình, người thân những cán bộ Không quân mà còn là nỗi đau mất mát của cả dân tộc. 

Còn nhớ, vào thời điểm cuối năm 2015, khi đất nước Pháp bị khủng bố, gần 130 người bị thiệt mạng. "Họ" - những kẻ luôn tự vỗ ngực xưng là "dân chủ", là "nhân quyền" nói: "Pray for Paris"... Khi máy bay của 1 hãng hàng không của một quốc gia nào đó mất tích, "họ" lên mạng khóc, ca thán, đồng cảm, bi thương... "Họ" thay ảnh đại diện, thậm chí để cả cờ Tổ Quốc quốc gia đó để "tưởng niệm" các nạn nhân...

Nhưng, những người lính trên chính Tổ Quốc này ngã xuống khi họ đang làm nhiệm vụ để gìn giữ cho bầu trời, đất nước này hoà bình, vì biển trời quê hương thì tìm hoài trong đống "dân chủ", "nhân quyền" đó, tuyệt nhiên không có được dòng chữ nào đồng cảm, ca thán, khóc thương. Ngược lại, chúng còn xuyên tạc, bịa đặt những thuyết âm mưu, vu cáo và đổ lỗi hoàn toàn cho nước láng giềng Trung Quốc mới khiến liên tiếp 2 chiếc máy bay rơi như vậy!? Những kẻ vô trách nhiệm, những kẻ thối mồm, vô lương tâm khi công khai tuyên bố: "Nhân dân đóng thuế để chúng mày làm điều đó. Và đó, nghiễm nhiên là công việc của chúng mày”!?

Chưa dừng lại, chúng tung ra các thuyết âm mưu, gây hoang mang dư luận, cười cợt, tỏ ra đắc chí khi những người lính Không quân đã không còn trở về với đất mẹ. Chúng dựng lên thuyết âm mưu rằng, tiêm kích Su-30 bị bắn hạ theo kiểu "ám sát" bởi máy bay lạ. Trong đó, bệnh nhân "tâm thần phân liệt" Lê Anh Hùng tỏ vẻ thông thạo khi viết:  "(i) máy bay bị Tàu bắn hạ..." 

Về thuyết âm mưu này xin thưa rằng, điều này là hoàn toàn bịa đặt, xuyên tạc. Su-30MK2V của Việt Nam là chiếc máy bay hạng nặng tấn công tầm xa, nó có một hệ thống radar mạnh vốn chỉ được trang bị cho các phiên bản nội địa của Không quân Nga chứ thường không xuất khẩu bán. Hệ thống trinh sát điện tử của nó đủ tốt để khi cần thiết, Su-30MK2V có thể làm nhiệm vụ của một chiếc máy bay chỉ huy dẫn đường trên không cho máy bay khác. Với một chiếc máy bay có tính năng như vậy trong trạng thái hoạt động cao, rất khó có chuyện nó để cho một phương tiện chiến đấu lạ (máy bay, tàu chiến) lại gần mà không phát hiện ra. Không trong vùng chiến sự, không đi vào không phận nước khác thì không có kẻ nào điên rồ và mạo hiểm đến mức dám đơn phương tấn công một chiếc máy bay như vậy. 

Ngoài ra, chúng còn dựng lên thuyết âm mưu vu cáo vô căn cứ lực lượng Quốc phòng rằng, liên tiếp 2 máy bay rơi là do "máy bay chất lượng kém", do mua không tốt, có tham nhũng, tiêu cực...Xin thưa rằng, số tiền để mua được tiêm kích Su-30 theo thông tin có được thì giá mua ước chừng khoảng 40 triệu đô la Mỹ. Nếu hoạt động hết niên hạn sử dụng (trong trường hợp không có chiến tranh, chỉ bay huấn luyện đến khi nó cũ hỏng phải loại biên) thì cũng mất tầm số tiền bằng giá trị khi mua nó. Bỏ ra khoản tiền lớn như vậy cũng là cách để bảo vệ Tổ Quốc, bảo vệ nền hoà bình, nó là khoản "bảo hiểm" cho Quốc gia phòng lúc rủi ro, nếu có chiến tranh xảy ra. 

Tuy nhiên, nếu không có chiến tranh thì số tiền 70-80 triệu đô cho một đời Su-30 coi như là không dùng đến, dù mất số tiền lớn nhưng đổi lại, cả dân tộc vẫn sống trong hoà bình. Vậy, thử hỏi rằng, liệu có quốc gia nào mạo hiểm đến mức, mua Su-30 với số tiền lớn như vậy mà bớt xén tiền không mua đầy đủ trang thiết bị để rồi nó bị rơi khi đang huấn luyện thì liệu có đáng? Không ai muốn và dại gì khi mua Bảo hiểm y tế cho bản thân để có mong muốn rằng, lăn ra ốm để dùng đến tiền bảo hiểm chữa ốm!

Tìm kiếm từ khoá về Su-30 do Nga sản xuất bị rơi trên công cụ tìm kiếm Google sẽ cho ra một loạt kết quả. Đó là, sự cố tiêm kích Su-30 bị rơi ở Việt Nam không phải là lần đầu tiên mà trước đó, đã có 4 lần Su-30 của Nga bị rơi do lỗi kỹ thuật. Cụ thể:  Năm 1999, một chiếc Su-30MK đã bị rơi khi đang trình diễn tại một triển lãm hàng không tại Pháp; Vào tháng 11/2009 và tháng 12/2011, máy bay Su-30MK của Không quân Ấn Độ cũng đã xảy ra sự cố đáng tiếc tương tự; Ngày 28/2/2016, một máy bay tiêm kích đa chức năng Su-30 của Không quân Nga đã bị rơi ở một địa điểm cách Komsomolsk, thành phố bên sông Amua, 130km về phía Đông Bắc.

Thứ nữa, nguyên tắc về những thông tin thuộc về quân sự là bí mật của quốc gia, không thể công khai trên truyền thông hay mạng xã hội. Kể cả nước Mỹ, những thông tin, nguyên nhân về các vụ máy bay quân sự bị rơi đều được giữ kín. Máy bay chiến đấu thế hệ 4+ là một hệ thống cơ - điện tử tích hợp rất phức tạp, dù có mới và được bảo trì tốt thì vẫn luôn tồn tại một xác xuất hỏng hóc, mất an toàn khi vận hành. Và không loại trừ khả năng chiếc tiêm kích Su-30 của Không quân Nhân dân Việt Nam đã rơi do sự cố kỹ thuật...

Do vậy, khi vụ việc đang được Bộ Quốc phòng đang khẩn trương làm rõ thì mỗi bản thân chúng ta cần phải hiểu biết và nhìn nhận vấn đề một cách toàn diện, khách quan. Cảnh giác trước những thuyết âm mưu, luận điệu của những kẻ "zân chủ giả cầy", đập tan những luận điệu xuyên tạc, bịa đặt và vu khống lực lượng Quốc phòng, chống phá Nhà nước của chúng. Người Việt từ xưa vốn có truyền thống "tương thân tương ái", "một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ"... Nhưng có lẽ, truyền thống tốt đẹp ấy, đám "dân chủ giả cầy" này sẽ không bao giờ hiểu và thẩm thấu được. 
***

Vào lúc 6 giờ 50 phút ngày 14/6/2016, máy bay Su-30MK2, mang số hiệu 8585 của Trung đoàn 923, Sư đoàn 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân làm nhiệm vụ bay huấn luyện đã bị mất liên lạc. Máy bay Su-30MK2 xuất phát từ sân bay Sao Vàng (Thọ Xuân, Thanh Hóa) bị mất liên lạc lúc 7 giờ 13 phút khi thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện chặn kích trên không.  Phi công Nguyễn Hữu Cường may mắn sống sót, trở về bình an; còn phi công Trần Quang Khải đã ra đi mãi mãi...Vào lúc 5h ngày 17/6/2016, máy bay CASA 212 mang số hiệu 8983 của Lữ đoàn Vận tải Không quân 918, Quân chủng Phòng không - Không quân mất liên lạc. Sau đó, đã tìm thấy một số mảnh vỡ của máy bay, tuy nhiên, đến nay, số phận 9 cán bộ Không quân vẫn chưa có câu trả lời cuối cùng vì vẫn chưa tìm thấy...


An Chiến

No comments: