2016/06/21

MAI PHAN LỢI ĐÃ BỊ ĐÌNH CHỈ CÔNG TÁC, THU HỒI THẺ NHÀ BÁO

Khoai@


Trên Diễn đàn nhà báo trẻ, Mai Phan Lợi đã có thông báo chính thức về việc bị cơ quan chức năng ra Quyết định tạm đình chỉ công tác. Đây là cái giá phải trả cho những phát ngôn thiếu đạo đức. Nguyên văn như sau:

"THÔNG BÁO VỀ VIỆC LIÊN QUAN ĐẾN CÁ NHÂN ADMIN

Mấy ngày hôm nay có hàng trăm lượt thành viên hỏi ad về các bài báo viết về stt liên quan đến máy bay CASA, thậm chí có thành viên còn gửi cho tôi stt của một số tk FB nói rõ rằng tôi đã bị đuổi việc, bị tước thẻ nhà báo...

Thực sự thì đã có quyết định của cơ quan quản lý tạm đình chỉ công tác để kiểm điểm và đây là việc cần thiết đối với sai lầm mà tôi đã mắc phải, và tôi đã thừa nhận, đã viết lời xin lỗi như mọi người đã biết. Vì thế tôi sẽ kiểm điểm một cách thành khẩn, nghiêm túc như nhận thức của mình, kể cả việc sẽ chờ đợi những hậu quả khác mà sai lầm do tôi gây nên.

Nhân đây cũng xin báo cáo thêm là từ lâu tôi đã suy nghĩ về việc chuyên tâm hơn, dành thời gian nhiều hơn cho công việc nghiên cứu, đào tạo truyền thông cũng như duy trì các hoạt động cho Diễn đàn như Chống Thực phẩm bẩn, Xanh & Sạch, Khuyên Club... Vì thế tôi cũng đã bộc lộ ý định này với cơ quan nhưng chưa được chấp thuận. Là người của tổ chức tôi sẽ chấp hành đầy đủ các yêu cầu của tổ chức, nhưng trách nhiệm với thành viên tôi phải nêu rõ những vấn đề này để tránh những đồn thổi sai lệch, gây phân tán, hoang mang cho thành viên.

Xin mọi người yên tâm và tin tưởng. Trân trọng cảm ơn!".

Trước đó, biết tin 2 chiếc máy bay, Su30-MK2 và chiếc Casa 212 - 8983 bị rơi, khi nước chìm trong tang thương khi chưa thể tìm thấy những người con vì tổ quốc mà hy sinh mạng sống của mình, thì Mai Phan Lợi lại tỏ ra khoái chí và vô cùng độc ác khi lập hẳn một Poll để vote về nguyên nhân máy bay rơi, mà bản chất là sử dụng Poll này cho đám phóng viên lưu manh bày tỏ quan điểm chống phá nhà nước, sử dụng diễn đàn này để cố tình gieo rắc sự hoang mang cho người dân.

Câu hỏi của Lợi là: Vì sao CASA tan xác?

Đây là một số câu hỏi mà Mai Phan Lợi dùng để định hướng cho lũ cẩu nô cầm bút chửi bới chế độ: (1) Bị Bắn; (2) Không loại trừ bị bắn vỡ; (3) Máy bay chất lượng kém do tham nhũng trong ngành quốc phòng luôn bị đóng dấu mật; (4) Máy bay tự nổ nên vỡ; (5) Máy bay bị tác động từ bên ngoài nên vỡ; (6) Máy bay rơi từ cao xuống biển nên vỡ.

Với câu hỏi và những gợi ý như trên, hẳn các bạn đã biết Mai Phan Lợi muốn gì.

Đại tá Bùi Đức Toàn bức xúc: Với tư cách là quân nhân trong QĐNDVN, chúng tôi cực lực lên án phát ngôn vô trách nhiệm và thiển cận của nhà báo ấu trĩ và đáng nghi ngờ ấy. Đó là nhà báo Mai Phan Lợi, phóng viên Báo Pháp luật TP HCM. Không thể để một kẻ như Mai Phan Lợi cầm thẻ nhà báo. Đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin, truyền thông, Bộ quốc phòng và Hội Nhà báo Việt Nam cần có biện pháp xử lý hành động phạm pháp này của Mai Phan Lợi.

Trung tướng Phạm Xuân Thệ cho rằng, việc Mai Phan Lợi dùng từ “tan xác” khi nói về CASA 212 mất tích cùng 9 cán bộ chiến sỹ là tàn ác, quá phản cảm, làm hoen ố hình ảnh của những người làm nghề báo chân chính. 

Đánh kẻ chạy đi, không đánh kẻ chạy lại là câu châm ngôn của người Việt. Hi vọng Mai Phan Lợi biết đúng sai và thật lòng quay đầu.

Dư luận hãy cho Lợi cơ hội sửa sai!

Cập nhật: TV vừa thông báo, ông Trương Minh Tuấn - Bộ trưởng Bộ 4T đã có quyết định thu hồi thẻ nhà báo của Mai Phan Lợi




No comments: