2016/06/30

Nhóm “MAI INFORMATION” & khuôn mặt thật của kẻ điều hành

Biển Xanh

Sau khi giải tán nhóm Cứu lấy dân oan, ông trùm Mai Xuân Dũng thấy nghề “kêu thêu khóc mướn” có thể kiếm tiền dễ dàng nên đã lập nhóm MAI information để tiếp tục quyên góp tiền, tiếng là “hỗ trợ  dân oan” nhưng thực chất là tài trợ, cổ vũ cho các hoạt động gây rối trật tự công cộng dưới hình thức biểu tình, tuần hành trái pháp luật. Lần này, Mai Xuân Dũng “ngồi xổm” lên 2 từ “công khai, minh bạch và dân chủ” do chính mình rêu rao khi quyết định “vừa đá bóng, vừa thổi còi”, tự  thu  tự chi theo cảm tính.




Trong bảng kê của Mai Dũng có rất nhiều mục chi cho hoạt động biểu tình, tuần hành trái pháp luật như: Tiếp tế cho dân oan đến đòi người tại số 6 Quang Trung - Hà Đông; Mua cơm, nước cho số đi biểu tình ở Bờ Hồ; Hỗ trợ tàu xe cho “Dân oan” Hải Phòng… Đối tượng Mai Xuân Dũng hướng đến chủ yếu là số có hoạt động gây rối, có nợ máu với nhân dân; số chống đối chính quyền. Có thể kể đến như: Đinh Nhật Uy (có tiền án về tội Tuyên truyền chống nhà nước); gia đình Cấn Thị Thêu (đang bị bắt về tội Gây rối TTCC); Số dân khiếu kiện chây lỳ thường xuyên tham gia hoạt động gây rối từ các địa phương Hải Phòng; Hải Dương; Thanh Oai, Dương Nội.
Lố bịch và lộ liễu hơn cả là việc Mai Xuân Dũng đẻ ra Giải thưởng : “Bạn trẻ yêu dân chủ có đóng góp nhiều nhất trong phong trào bảo vệ môi trường”. Không có thông báo, không có tiêu chí, nhưng đùng 1 cái lại công bố kết quả:
MAI information TRÂN TRỌNG THÔNG BÁO
Theo yêu cầu của một số Quý anh chị em đóng góp cho GIẢI THƯỞNG BẠN TRẺ YÊU DÂN CHỦ CÓ ĐÓNG GÓP NHIỀU NHẤT TRONG PHONG TRÀO BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG, nhóm MAI information đã thông tin tới Cộng đồng và nhận được 3 kết quả cao nhất:
1/ Trịnh Bá Phương được 9 bình chọn.
2/ Bé Anh Doan Truong Anh Thu được 8 bình chọn.
3/ Vĩnh Phước Đoàn Trương được 6 bình chọn.
Phút cuối cùng, Trịnh Bá Phương đã quyết định bình chọn cho bé Đoàn Trương Anh Thư. Như vậy Phương và bé Thư có số người bình chọn ngang nhau.
Tuy nhiên, bé Thư giành được lợi thế hơn về tuổi trẻ và cuối cùng đã được Quý anh chị em nhất trí trao giải 5.000.000Vnđ (năm triệu đồng).
Thay mặt Quý anh chị em đóng góp cho MAI info, Dũng Mai xin được trao phần thưởng tuy nhỏ bé nhưng ý nghĩa lớn này tới cháu Anh Thư.
Nực cười ở chỗ, chỉ cần 8 bình chọn = 8 cái click chuột,  Đoàn Trương Anh Thư, con Trương Thị Quý – Đồng Nai, đối tượng vi phạm pháp luật đã giành được giải thưởng trị giá 3 tấn thóc (5 triệu đồng).Dư luận không thể không đặt nghi vấn: Đoàn Trương Anh Thư, một cô bé 12 tuổi làm được gì cho Môi trường mà đạt danh hiệu đóng góp nhiều nhất trong phong trào bảo vệ môi trường. Chắc chắn Anh Thư hay bố mẹ cháu bé cũng ngơ ngác  và xấu hổ bởi i gia đình Thư trong nhiều lần tuần hành tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã ngang nhiên xả vỏ chai nước; vỏ hộp sữa, rồi dẫm đạp lên thảm cỏ, Người khác nhắc có biển “ cấm dẫm lên cỏ” thì vênh mặt lên cãi “đi khiếu kiện, không được đi học nên không biết chữ”.

Chỉ từng đó thôi cũng đủ để hình dung bản chất thực sự của cái gọi là nhóm Mai Information do Mai Xuân Dũng cầm đầu.

No comments: