2016/06/21

HOAN HÔ BỘ TRƯỞNG TRƯƠNG MINH TUẤN

Khoai@


Chua bao giờ Bộ 4T lại có quyết định nhanh, mạnh mẽ, nhân văn đến vậy. Quyết định thu hồi Thẻ nhà báo của Mai Phan Lợi được dư luận ủng hộ.

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn nói: "Xử lý nghiêm khắc hành vi vi phạm là cần thiết, tôi nghĩ sẽ không làm tổn thương đến những người làm báo mà có thể xem đây là một bài học kinh nghiệm về đạo đức nghề nghiệp".

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho hay: Chúng tôi phải cân nhắc khi ra quyết định này vì đang dịp kỷ niệm Ngày nhà báo Việt Nam (21/6). Mai Phan Lợi đã có hành vi vi phạm về việc đưa thông tin trên mạng xã hội các cơ quan chức năng đã nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn tái phạm. 

Được biết Mai Phan Lợi bị thu hồi thể nhà báo vì lý do đưa ra thăm dò nhân vụ máy bay Su-30 và Casa 212 bị nạn trên biển khi đang làm nhiệm vụ. Những gợi ý cho câu trả lời là nhằm mục đích định hướng cho kẻ xấu bôi nhọ, xúc phạm danh dự Quân đội nhân dân Việt Nam. Hành vi này có thể vi phạm pháp luật theo các nghị định 72, 174, các thông tư liên quan và điều 122 Bộ luật hình sự.  

Thật ra, Mai Phan Lợi đã có những biểu hiện suy thoái đạo đức từ rất lâu, và anh ta lập nên diễn đàn nhà báo trẻ là để dùng làm nơi tụ tập các nhà báo không mấy tử tê, và chính họ cũng đang bị dư luận phản đối.

Hoan hô Bộ trưởng Trương Minh Tuấn.

No comments: