2016/06/30

CẢNH GIÁC CÁC ĐỐI TƯỢNG LỢI DỤNG NGUYÊN NHÂN CÁ CHẾT ĐỂ KÍCH ĐỘNG BẠO LOẠN

Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông đại chúng, 17h chiều nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ họp báo và công bố nguyên nhân cá chết. Từ sáng tới chiều, trong khi người dân Thủ Đô nói riêng và nhân dân cả nước nói chung đang hướng tới lễ viếng, truy điệu 9 phi công và thành viên tổ bay CASA-212 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (HN). 
Do bị xúi giục, kích động và sự trà trộn của những đối tượng do các thế lực thù địch, tổ chức phản động phái vào, từ biểu tình ôn hoà, đám đông đã biến thành bạo loạn, đập phá đồ đạc, gây thiệt hại nặng nề cho tỉnh Hà Tĩnh năm 2014 vừa qua. Trong ảnh là 2 chiếc xe máy bị đập phá trong lúc xô xát tối ngày 14/5/2014 (Nguồn: Báo VnXpress)

Những hình ảnh hàng ngàn người xếp hàng chờ đến lượt để vào thắp hương, nhìn 9 liệt sĩ lần cuối, hình ảnh về những đứa bé còn nhỏ dại, chưa ý thức được mất mát, vô tư chạy nhảy trong lễ tang, những giọt nước mắt lăn dài trên những khuôn mặt của đám đông đến viếng, vẻ bơ phờ, tột cùng của sự đau khổ của những người mẹ, người vợ, người thân của các liệt sĩ...càng làm cho không khí lễ tang thêm đau thương. Cũng trong khoảng thời gian đó, có một đám người, đang hồ hởi, chờ đợi Bộ TN&MT công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt hồi cuối tháng 4 vừa qua để lợi dụng kích động, xúi giục những người dân nhẹ dạ cả tin tham gia vào biểu tình trái phép, gây rối trật tự công cộng.

Trước âm mưu thâm độc của những đối tượng núp bóng dưới danh nghĩa "dân chủ", "nhân quyền" ở trên, mỗi một người dân nên cảnh giác cao độ trước những lời rủ rê, xúi giục, kích động của bọn chúng. Còn nhớ, năm 2014, khi Giàn khoan Hải Dương 981 của TQ xâm phạm vào vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, tại tỉnh Hà Tĩnh đã xảy ra vụ bạo loạn tại Formosa khiến cho tỉnh này mất trắng hơn 1000 tỷ đồng khi phải hứng chịu hậu quả. Hàng loạt doanh nghiệp đang hợp tác với Fomosa điêu đứng, công nhân viên mất việc cũng vô số. Chưa kể tới những hệ luỵ dai dẳng của nó mãi về sau cũng chưa giải quyết xong, đến thời điểm hiện tại.

Thủ phạm nào đã gây ra tình trạng cá chết hàng loạt vào thời điểm cuối tháng 4 vừa qua? Câu hỏi này sẽ được Bộ TN& MT trả lời trong buổi họp báo vào 17h chiều nay tại Hà Nội. Những thông tin đó được minh bạch, công khai và đó là trách nhiệm của Chính Phủ. Tìm ra được thủ phạm gây ra tình trạng cá chết hàng loạt tại 1 số tỉnh miền Trung hồi tháng 4 vừa qua thì lẽ tất nhiên, phía chính quyền cũng sẽ có chế tài buộc thủ phạm phải bồi thường, khắc phục thiệt hại, kể cả những biện pháp mạnh tay, nghiêm khắc nhất. 

Cá chết, môi trường biển bị huỷ hoại đã là một thảm hoạ cho người dân ở các tỉnh bị thiệt hại nói riêng và người dân cả nước nói chung. Và hãy nhìn vào hậu quả của thảm hoạ ấy để ý thức được rằng, đừng gây nên một thảm họa khác về hình ảnh con người Việt Nam trong con mắt các nhà đầu tư, bạn bè Quốc tế... Đừng lợi dụng danh nghĩa "yêu nước" để che đậy đi bản chất cực đoan, manh động, sống lợi ích để xúi giục, kích động những người dân thiếu hiểu biết, nhẹ dạ, cả tin vào các hoạt động trái phép, gây thiệt hại về người và của... Đừng vì đồng tiền dơ bẩn được nhận từ các đối tượng, các thế lực thù địch, các tổ chức phản động để thực hiện các hành vi bạo loạn, gây rối trật tự, gây thiệt hại về vật chất và cả hình ảnh VN trước bạn bè Quốc tế...

Pháp luật sẽ trừng trị nghiêm minh những hành vi lợi dụng danh nghĩa "yêu nước", "bảo vệ môi trường" hoặc bất cứ một danh nghĩa nào khác để biện minh cho hành vi vi phạm pháp luật khi tham gia biểu tình trái phép, kích động bạo loạn, gây rối trật tự công cộng, mất an ninh trật tự...
An Chiến

No comments: