2016/06/25

Vì sao Đoan Trang và đám zân chủ cuội phải cố bao biện cho Mai Phan Lợi

Loa Phường


Phan Mai Lợi bị tịch thu thẻ nhà báo đúng ngày Nhà báo Việt Nam đã khiến cho cả dàn dân chủ cực đoan nhảy dựng lên. Tại sao vậy? Đơn giản vì chúng đã mất đi một thế đỡ quan trọng trong giới báo chí chính thống.
Phan Mai Lợi là người sang lập nên MEC, một NGO tập hợp giới nhà báo, sẵn sang bẻ cong ngòi bút để tạo dư luận thông qua group facebook “Diễn đàn nhà báo trẻ”. MEC chỉ là lính đánh thuê của các tổ chức nước ngoài mà đứng sau là Mỹ, sử dụng chiêu bài nhân quyền để gây rối loạn của Việt Nam, ví dụ như World Bank, UK aid, đại sứ quán Mỹ, đại sứ quán Anh. Bằng tấm thẻ nhà báo của mình, Phan Mai Lợi đã liên tục tổ chức các hội thảo, các giải thưởng để tạo dư luận công kích chính quyền. Dư luận báo chí mà MEC tạo ra có thể cộng hưởng cùng với dư luận trên mạng xã hội mà VOICE mà đại diện là Đoan Trang để tạo ra hỗn loạn. Bởi thế, cắt đứt thẻ nhà báo của Phan Mai Lợi, tổ chức MEC cũng lung lay và chiến lược gây rối loạn dư luận của đám zân chủ cuội bị chặt đứt một mũi tiến quân. Còn lại sẽ chỉ là Đoan Trang chơi với với những cây bút nghiệp dư trên mạng xã hội.

Nếu vào Hội đồng khoa học của MEC để tìm hiểu, chúng ta sẽ thấy cái tên Phạm Thị Đoan Trang nằm sánh ngang cùng các nhà báo kỳ cựu của làng báo chính thống như ông Nguyễn Văn Hùng của Ban tuyên giáo Trung Ương hay nhà báo Vĩnh Quyên của VOV… Đoan Trang với trình độ báo chí thấp và tư tưởng cực đoan thù địch lại được xếp ngang hàng cùng các quan chức của nhà nước, không khác nào thừa nhận tính chính danh của Đoan Trang trên chính trường và tạo danh hão để Đoan Trang dễ dàng đi lòe bịp các tổ chức quốc tế và những cây viết khác. Đây là một bằng chứng cho thấy Phan Mai Lợi của MEC và Đoan Trang của VOICE có một mối liên hệ vô cùng mật thiết. Một khi Phan Mai Lợi bị đem ra xử phạt, Đoan Trang cũng mất đi tính chính danh của cô ta, mất đi tư cách pháp nhân mà cô ta có thể đem ra để lòe bịp.

Ảnh giới thiệu Đoan Trang là thành viên của Hội đồng khoa học MEC

Chỉ riêng bài bênh vực Phan Mai Lợi, Đoan Trang đã dành 5 post để làm dư luận. 5 post này đều kêu gọi đám đông trên mạng lên tiếng bảo vệ Phan Mai Lợi nhưng không được hiệu quả như cô ta mong đợi. Đó là lý do cô ta viết đến 5 post. Qua các bài bênh vực này, Đoan Trang “mượn gió bẻ măng” để đá xoáy chính quyền: “Trước rất nhiều sự kiện chính trị-xã hội ở Việt Nam, khi Hội Nhà báo quốc doanh câm như hến, lãnh đạo đi họp chờ chỉ đạo, thì Diễn đàn Nhà báo trẻ rôm rả bàn luận về nghiệp vụ, góc nhìn, cách đưa tin, phân tích mở rộng chủ đề v.v. mà không có một sự định hướng nào mới đáng lo chứ! Với tư duy “không quản được thì cấm”, chính quyền công an trị ở Việt Nam không thể để một nhóm facebook có tới 12000 nhà báo nhiệt tình hoạt động như vậy tồn tại, dẫu chỉ là trên mạng. Đó là nguyên nhân để Tuyên giáo, Bộ 4T, an ninh rình mò tìm cớ diệt Diễn đàn Nhà báo trẻ đã từ lâu.” Đây chính là lối viết thường thấy trong giọng điệu của Phan Mai Lợi và các “nhà báo trẻ” học đòi. Một lối viết vu vạ vô căn cứ rồi tự trang điểm bằng các câu văn mượt mà và chơi chữ, đã trở thành xu hướng mới trong giới làm báo mấy năm gần đây. Nhờ ơn của chuyên gia cố vấn trong hội đồng khoa học của MEC có tên là Phạm Thị Đoan Trang.

Đoan Trang phất cờ, một loạt các nhà dân chủ cực đoan khác cũng vào cuộc như Hoàng Dũng, Nguyễn Tiến Trung… và ngay cả Nguyễn Quang A cũng phải ngoan ngoãn sủa “ẳng” mấy tiếng để bảo vệ Phan Mai Lợi. Qua đây, ta có thể thấy rằng Đoan Trang chính là đầu mối chủ chốt của toàn bộ đám “dư luận viên lề trái”, chỉ huy các cuộc chửi bới có tổ chức trên mạng xã hội.

No comments: