2016/06/29

HÀ TĨNH TRƯỚC NGÀY CÔNG BỐ NGUYÊN NHÂN CÁ CHẾT HÀNG LOẠT

LâmTrực@


Ngày kia sẽ công bố kết quả điều tra về nguyên nhân cá chết hàng loạt tại Hà Tĩnh. Không khí ngột ngạt, nặng nề.

Tôi lo cho Hà Tĩnh bởi đã có âm mưu biến ngày người dân được biết kết quả này thành một cuộc nổi loạn, mà ở đó việc đập phá cướp bóc, bạo lực được xem là yêu nước, yêu biển và yêu cá. 

Lũ khốn đã phím trên mạng rằng, "Formosa là tử huyệt cho cuộc đấu tranh thay đổi xã hội". Điều này có nghĩa, chúng đang dồn sức phá hoại bằng biểu tình và chắc chắn sẽ diễn ra bạo loạn.

Trên mạng internet, đã tận thấy đám zân chủ bất lương thì thụp móc nối hẹn hò tấp nập như thể sắp tới ngày hội. Cũng đã tận thấy đám trí thức trí ngủ quá đát cùng đám luật sư khát máu lên giọng rao giảng đạo đức, tiện thể kích động dân chúng hãy yêu cá thay vì Formosa. Ẩn chứa bên trong những "lời yêu" ấy là những gậy gộc giáo mác, đập phá và chết chóc.

Đã lác đác thấy những gương mặt nhầu nhĩ trong giới zân chủ có mặt tại Vũng Áng chỉ để kích động người dân nơi đây nổi loạn. 

Và ngay tại Hà Tĩnh, cũng đã xuất hiện đám đám zân oan bị dắt mũi cùng đám cừu ngu ngốc bị lai dắt bởi những chủ chăn vô cùng hung hãn, nhưng lại được che đậy bởi mỹ từ "yêu nước", "kính chúa" hoặc "tự tôn dân tộc".

Hà Tĩnh sẽ lại như Vũng Áng hay Bình Dương năm xưa nếu không kiểm soát tốt thế trận. Những nỗ lực của Chính phủ và Hà Tĩnh sẽ tan theo mây khói nếu như mất cảnh giác trước những lời kích động được bọc trong nhung lụa.

Nói thêm, giải bài toán này không chỉ có công an, mà vai trò của truyền thông là cực kì quan trọng. Hi vọng rằng những thông tin trung thực, khách quan, không bị thổi phồng, bóp méo hoặc xuyên tạc sẽ được tràn ngập khắp các mặt báo.

Hi vọng thế.

Thương lắm, Hà Tĩnh mình ơi!

No comments: