2015/12/06

TẠI SAO "TÀU LẠ" CỦA PHILIPPINESE MÀ LẠI KHÔNG PHẢI CỦA TRUNG QUỐC?

http://vietnamngayve.blogspot.com/2015/12/tai-sao-la-nguoi-tren-tau-ca.html?m=1
Người thân khóc ngất khi thi thể ông Trương Đình Bảy về với đất liền (Nguồn: Internet)

Những câu bình luận đại loại như "Tôi không tin là người Philippines" hoặc những giọng điệu quen thuộc đổ lỗi do chính quyền Việt Nam nhu nhược nên Trung Quốc mới có những hành động ngang ngược, coi thường mạng sống của ngư dân VN như vậy... Xuất phát từ miệng của những kẻ đang ngày đêm tự vỗ ngực tự cho mình là "hết mình" "đấu tranh dân chủ". 

Điều nực cười nhất là bọn chúng khi nghe thông tin những người lạ mặt trên "tàu lạ" là tàu cá của Philipinese thì chúng cùng nhau "lên đồng" khi lên mạng thi nhau đăng tải các thông tin cho rằng, chính quyền Việt Nam đang bưng bít thông tin và đánh lạc hướng thông tin vì nói rằng "tàu lạ" bắn chết như ngư dân Trương Đình Bảy là tàu của Philippinese mà không phải tàu của Trung Quốc. Giọng điệu của chúng rằng, nếu phía Việt Nam để lộ thông tin "tàu lạ" trên là của Trung Quốc thì người dân trong nước lại càng cực lực phản đối trong khi phía chính quyền lại không dám lên án hành động vô nhân đạo của đám người trên vì sợ Trung Quốc! Chúng bóp méo thông tin và vu vạ cho tàu TQ vì là tàu TQ thì bọn chúng mới có "trò chơi" để kích động, để xúi giục những người dân nhẹ dạ, cả tin nghe vào những chiêu trò chống phá của chúng.

Về mục đích mà giọng lưỡi này của lũ "rận" đang muốn nhắm tới, bọn chúng muốn lái dư luận theo hướng cứ "tàu lạ" ngoài biển Đông có những hành động ngang ngược với ngư dân Việt Nam thì ắt hẳn của "anh cả" Trung Quốc. Chúng biết được rằng, đại đa số người dân Việt Nam đều không ưa gì, căm ghét Trung Quốc nên chúng lợi dụng mọi thủ đoạn để nhằm lừa những người kiến thức hạn chế, nhẹ dạ cả tin, tin rằng, "tàu lạ" trên là của TQ. Và khi điều này đạt được, chúng sẽ dễ dàng hơn trong việc xúi giục, kích động đám đông "biểu tình" phản đối TQ để chúng trở thành "ngư ông đắc lợi", không cần phải trực tiếp tham gia mà vẫn có thể gây rối trật tự công cộng, phá vỡ sự bình yên của nhân dân. 

Chúng gào lên tỏ vờ nhân văn cao cả khi "tiếc thương" số phận của ngư dân Trương Đình Bảy nhưng thực chất đó chỉ là tấm áo choàng để che giấu đi những mưu mô, những chiếc mỏ dài ngoẵng của những lũ kền kền đang háu ăn, chỉ chờ có "cá cắn câu" thì lập tức sẽ lộ nguyên hình. Chúng ra sức huy động "lực lượng" để đăng tải các thông tin cho rằng đó là tàu cá của Trung Quốc chứ không phải Philippines và lãnh đạo VN không dám khẳng định đó là tàu của TQ vì nhát gan, vì sợ nước láng giềng có dân số thứ nhất và diện tích thứ 4 của thế giới. 

Nghĩ cũng thật là hài hước, thời đại hiện nay internet phát triển mạnh mẽ, smartphone thì càng ngày càng phổ biến với mức giá phải chăng, phù hợp với mọi túi tiền của người tiêu dùng. Công chúng dễ dàng lướt web, cập nhật thông tin đa chiều từ các nguồn thông tin khác nhau, dễ dàng kiểm chứng các thông tin nếu cần thiết. Ấy vậy mà những kẻ mang danh đi "đấu tranh" cho "dân chủ", "nhân quyền" vẫn cứ ngờ nghệch, ngu ngơ khi nghĩ rằng, trình độ nhận thứ của người dân VN vẫn còn thấp nên mới có những chiêu trò ngớ ngẩn như trên. 

Việt Nam "sợ" TQ nên không dám khẳng định đó là tàu của TQ mà lại nghi vấn là tàu Philippines thì phía đất nước Philippines có chịu để yên cho Việt Nam khi quốc gia họ bị đổ lỗi vô căn cứ? Nếu VN "sợ" TQ thì VN lại không "sợ" Philippines hay sao hỡi các "zân chủ cuội"? Không có bằng chứng mà vu khống cho tàu cá của Philippines đã gây ra cái chết thương tâm cho ngư dân Trương Đình Bảy thì Việt Nam có phải "sợ" TQ mà có "gan" làm như vậy?

Người dân vô tội đã bị chết một cách oan uổng bởi tiếng súng oan nghiệt ngoài đảo xa. Những kẻ đang suốt ngày ra rả "đấu tranh nhân quyền" nhưng lại không có một hành động thiết thực nào để giúp đỡ những người thân của ngư dân Trương Đình Bảy và các thuyền viên khác trên tàu cá QNg- 95861. Đằng này, chúng lại có những hành động bất lương khác khi cố tình xoáy sâu và cố tình "đánh lận con đen"khi cứ vu vạ, lái dư luận theo hướng tàu TQ gây ra cái chết ngư dân Trương Đình Bảy. Hành động của chúng không khác gì hành động của những kẻ bầy đàn cơ hội, chỉ biết lợi ích của mình mà nhẫn tâm sẵn sàng dẫm trên nỗi đau của đồng loại để kiếm chác lợi ích, phục vụ mục đích đớn hèn của chúng.
***

Theo thông tin từ Hội Nghề cá, ngày 26/11, khi tàu cá QNg-95861 của ông Nguyễn Văn Cu (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cùng 14 ngư dân đang neo đậu gần đảo đá Suối Ngọc thuộc quần đảo Trường Sa thì bị một tàu cá của Philippines tiếp cận. Lúc này trên tàu của ông Cu còn 2 thuyền viên, 12 thuyền viên khác xuống ca nô đi đánh bắt thủy sản. Trên tàu Philippines có 8 người và 3 người trên tàu này với hai khẩu súng đã nhảy sang tàu cá QNg-95861 lục soát đồ đạc và bắn ông Trương Đình Bảy làm ông gục chết tại chỗ. 

Theo ông Lưu Văn Huy, Cục trưởng Kiểm ngư (Tổng cục Thủy sản, Bộ NN&PTNT cho biết, thông tin tàu cá Philippines bắn chết ngư dân Trương Đình Bảy (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) khi đánh bắt ở Trường Sa hay không, cơ quan chức năng vẫn tiếp tục điều tra, xác minh cụ thể. Còn theo thông tin ban đầu từ Hội nghề cá Việt Nam cho biết, vụ bắn ông Bảy là của một tàu cá Philippines. Tuy nhiên, đây chưa phải là khẳng định chắc chắn vì cần làm rõ đó là lực lượng chấp pháp, ngư dân, hay là cướp biển…Dù cơ quan chức năng ở cấp cao hơn đang chờ kết quả rõ ràng mới có thông áo nhưng dù đối tượng thuộc quốc gia nào đi chăng nữa thì hành động trên cũng là hành động phi pháp, vô nhân đạo, gây ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của ngư dân đi biển và vi phạm nghiêm trọng tới chủ quyền của Việt Nam, gây ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của ngư dân đi biển. 


An Chiến

No comments: