2015/12/09

Hội dân oan ba miền của dân Dương Nội - Cấn Thị Thêu hay Hội Phụ nữ nhân quyền – Việt tân?

Loa Phường
Do mâu thuẫn phát sinh từ việc phát giác đám đầu nậu gian dối trong kinh doanh nghề “cứu dân oan”, khi bị phát giác lại quay sang chụp mũ là “mật vụ” và “bị an ninh mua chuộc” nên bà “sư oan” Thích Đàm Thoa đã tố “Hội dân oan ba miền Bắc Trung Nam” thực chất là của mấy chục dân khiếu kiện Dương Nội do Cấn Thị Thêu tự khởi xướng, chưa hề quy tụ được zân oan cả nước. Nhóm bà Cấn Thị Thêu tự giới thiệu bà “dân oan” Trần Thị Hài tạm thời điều hành hội này và bà Hài yêu cầu mọi hoạt động của “dân oan” phải báo cáo và đặt dưới sự chỉ đạo của Hội Phụ nữ Nhân quyền (tổ chức do Phạm Bá Hải, tay chân Việt Tân) chi phối.

Hội zân oan 3 miền này được bà Cấn Thị Thêu tuyên bố thành lập ngày 6/10/2015 trước Đài truyền hình Việt Nam. Khi đó, “Thay mặt Hội, chị Cấn Thị Thêu, dân oan Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội, cựu tù nhân lương tâm đã phát biểu kêu gọi bà con dân oan khắp 3 miền vượt lên sợ hãi, đoàn kết bên nhau, bền bỉ đấu tranh để giành quyền sở hữu đất đai, xóa bỏ bất công do nhà nước cộng sản độc tài gây nên. Sát cánh cùng toàn dân đấu tranh vì một nước Việt Nam cường thịnh, dân chủ, tự do, nhân dân được ấm no, hạnh phúc.”
Trong buổi ra mắt “Hội dân oan 3 miền” này, sư bà Thích Đàm Thoa cũng có mặt. Bà Trần Thị Hài có mặt với tư cách là “đại diện Ban Điều hành Hội Phụ Nữ Nhân Quyền Việt Nam đã có mặt chia sẻ cùng bà con dân oan”. Như vậy, ngay sau buổi ra mắt, nhóm zân oan này đã không chấp nhận sự điều hành của nhóm Dương Nội, không chấp nhận bị Hội Phụ nữ nhân quyền thao túng.


Trước đây Phong trào liên đới dân oan do bà Trần Ngọc Anh phía Nam tố cáo bà Trần Thị Hài và Việt tân lôi kéo nhóm zân oan này theo Việt tân, bị cự tuyệt nên bà Hài và các thành viên Hội Phụ nữ nhân quyền đi khắp nơi đánh phá, lôi kéo thành viên Phong trào Liên đới dân oan.
Sau khi bị các nhóm zân oan phía Nam tẩy chay, bà Hài thường xuyên ở Hà Nội đi lê la biểu tình khắp nơi với zân chủ và zân oan Hà Nội. Rõ ràng là bà Trần Thị Hài với tư cách là thành viên Hội Phụ nữ nhân quyền thực hiện chỉ đạo của Việt tân đi lôi kéo, tìm cách kích động, lợi dụng, biến dân khiếu kiện thành lực lượng biểu tình chuyên nghiệp ở Hà Nội cho riêng Việt tân. Việc thao túng nhóm Dương Nội do Cấn Thị Thêu đầu trò mưu đồ thao túng, lập tổ chức dẫn dắt zân khiếu kiện dưới sự chỉ đạo của Việt tân và nhóm tay sai Việt tân trong nước. Tuy nhiên với bản chất lưu manh của mình, Việt tân đụng tới đâu là tan nát, chia năm xẻ bảy đến đấy.

No comments: