2019/06/19

Tại sao Lê Đình Ba không còn theo Kình lúc này?

Biển Xanh
Trước đây người ta nhắc đến “Tổ đồng thuận” là nhắc đến Lê Đình Kình, Bùi Viết Hiểu, Lê Đình Ba để thấy vai trò quan trọng của những người này. Nhưng gần 2 năm trở lại đây, “con ma làng” Lê Đình Ba ngày nào đã im hơi lặng tiếng, đến nay ra rút hẳn không tham gia vào “Tổ đồng thuận”. Người ta hỏi tại sao Lê Đình Ba lúc này lại không theo Lê Đình Kình như trước đây?

Cái biệt danh “con ma làng” mà người dân xã Đồng Tâm gắn cho Lê Đình Ba trước đây đủ để thấy độ lưu manh, khôn ngoan, mưu mẹo trong con người Ba. Nếu như trước đây “Tổ đồng thuận” lấy Kình là thủ lĩnh, Bùi Viết Hiểu là thư ký, Lê Đình Công là kẻ hồ đồ, nóng vội thì Ba là kẻ thâm độc, là kẻ tham mưu chính của Kình. Nhưng Lê Đình Ba cũng như bất kỳ kẻ mưu mô, cơ hội khác, khi nhận thấy Lê Đình Kình đã đi “quá đà” và khi nhận thấy việc làm của bố con Kình cùng nhóm Bùi Viết Hiểu, Bùi Thị Nối, Nguyễn Quốc Tiến đã không đơn thuần là khiếu kiện nữa, nên Ba đã rất khôn ngoan rút êm khỏi “Tổ đồng thuận”. 
Gần đây khi ngồi với Lê Đình Ba tại nhà, tôi mới thấy Ba nói về Lê Đình Kình. Ông Ba nói chẳng ai “chịu chặt đầu cho việc làm sai của Kình”nhất là sau khi Thanh tra Chính phủ công bố thông báo số 611. Mọi việc đã trắng đen rõ ràng, ông Kình có tự chặt đầu như lời hứa thì diện tích đất sân bay cũng không thay đổi, các mốc giới vẫn đó. Lê Đình Ba khẳng định lý do Ba không tham gia “Tổ đồng thuận”, không nghe theo Kình như trước đây một phần là do không ưa cái bản tính tham làm, lợi dụng người khác để biển thủ tiền củacon bố con Kình. Nhưng điều quan trọng nhất đó là sau sự kiện 15/4/2017 Ba đã nhận thấy sai lầm của Kình khi luôn cho rằng có đủ chứng cứ chứng minh đất đồng Sênh là đất nông nghiệp của xã Đồng Tâm. Ba biết có ngày sự lừa dối của Kình với dư luận, với người dân Đồng Tâm cũng sẽ bị các cơ quan chính quyền đưa ra tài liệu như bản đồ, vị trí không thay đổi của các mốc giới để bóc mẽ cái luận điệu xuyên tạc của Kình. Do vậy việc Ba không tham gia, nghe theo Kình là một sự lựa chọn khôn ngoan, đúng như cái danh “con ma làng” mà người ta đặt cho Ba.
Khi hỏi về việc gần đây Lê Đình Kình chỉ đạo tay chân đi quyên góp tiền thuê luật sư. Lê Đình Ba cho rằng Kình cũng chỉ dùng lại bài cũ để kiếm tiền của dân, hợp đồng với luật sư thì cứ ký nhưng còn lâu mới trả tiền. Việc luật sư Trần Vũ Hải đăng bài yêu cầu Chủ tịch Hà Nội đối thoại cũng chỉ là cách Kình đi đến việc “tự chặt đầu mình nhanh hơn thôi” vì những câu từ trong bài viết đăng trên mạng xã hội của Luật sư Hải cũng chỉ mang tính “nước đôi”.Tới đây chính quyền đưa ra bản đồ chứng minh đất đồng Sênh là đất quốc phòng thì bố con Kình chỉ còn nước bán quê.
Rõ ràng với sự lưu manh, khôn ngoan của mình, Lê Đình Ba đã sáng suốt từ bỏ “Tổ đồng thuận”. Ông ta trở về làm một người thợ mộc bình thường nhưng vẫn thấy được những “trò hề” mà Kình diễn tại Đồng Tâm. Một người từng là “con ma làng”, cánh tay đắc lực trong “tổ đồng thuận” mà còn từ bỏ không theo Kình! Thì những người còn đang mụ mị theo Kình hãy nhìn Lê Đình Ba để tỉnh táo hơn???

2 comments:

Chọn mua vang số said...

Ai cũng vậy, dù có sai phạm, nhưng nếu biết dừng ngay từ sớm thì sẽ không rước họa vào thân

Loa hát karaoke said...

Những việc làm của Tổ Đồng thuận là hoàn toàn sai trái; điều đó ai cũng biết, vì vậy trong Tổ Đồng thuận người nào biết dừng sớm là khôn ngoan