2019/06/16

ĐỪNG MƯỢN GIÓ THỔI CÂY

Tindautruongdanchu - Những ngày gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng trong nước và quốc tế đều đưa tin nổi bật về kết quả bỏ phiếu ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên Hiệp quốc trong đó Việt Nam nhận được 192/193 phiếu gần như tuyệt đối. Việc Việt Nam nhận được số phiếu ủng hộ áp đảo như vậy đã đáp ứng được kỳ vọng, mong mỏi của tất cả người dân Việt Nam chúng ta, đồng thời cũng cho thấy những đóng góp tích cực, thực chất, có trách nhiệm của Việt Nam đối với cộng đồng quốc tế.

Trong khi toàn Đảng, toàn Quân và nhân dân ta rất hồ hứng, phẩn khởi vì những cố gắng và đóng góp của nhân dân ta đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận. Thì trên một số trang Web; blog, facebook các đối tượng thù địch lại lan truyền một số bài viết, phỏng vấn những người tự cho mình là “luật sư”, “luật gia”, “nhà nghiên cứu” với những bình luận thiển cận, vô trách nhiệm, phủ nhận lại toàn bộ sự cố gắng về chính trị, ngoại giao của toàn dân tộc Việt Nam. 

Bài viết do BBC định hướng đăng tải lấy 'ý kiến' những kẻ 'mượn gió' thổi 'cây' (Ảnh chụp màn hình bài viết-Hải Anh)

Người đầu tiên xưng mình là luật sư Vũ Đức Khanh ở Canađa xuyên tạc rằng: "Giới lãnh đạo Việt Nam lập luận rằng sự kiện này cho thấy vị trí địa chính trị của Việt Nam đang lên nhưng tôi cũng lo là Việt Nam không có nội lực thâm hậu để đứng vững trước những cơn bão lớn trên Biển Đông." và hắn quả quyết rằng: "Vì cái chính là Việt Nam không có "đoàn kết quốc gia" với một chính quyền luật pháp không chuẩn mực, chỉ biết bảo vệ và làm lợi cho một thiểu số cầm quyền trong khi phúc lợi an sinh xã hội không có." Và để cổ vũ cho giọng điệu của những kẻ “trí thức hải ngoại” thì ở trong nước một người cũng được gọi là luật gia Phạm Lê Vương ở TP.Hồ Chí Minh cũng hăng hái bình luận: "Theo như tôi hiểu, chiếc ghế thành viên không thường trực tại Hội đồng Bảo an là được luân phiên giữa các quốc gia, được phân bổ theo khu vực địa lý và nhiệm kỳ. Chính sự luân phiên theo nhiệm kỳ giữa các quốc gia cho thấy, việc một quốc gia nhận ghế không thường trực tại Hội đồng Bảo an là không có gì đặc biệt, các quốc gia sẽ luân phiên thay nhau ngồi vào." và ông ta nói rằng: "Trên thực tế, việc xung phong nhận trách nhiệm quốc tế của chính quyền Việt Nam trong những năm gần đây thật ra chỉ nhằm mục đích tuyên truyền cho vị thế và hình ảnh nhà cầm quyền là chính, chứ họ đâu có sáng kiến đóng góp gì đáng kể cho cộng đồng quốc tế."
Kẻ mang danh luật sư Vũ Đức Khanh ở Canada 'thêm mắm' 'đổ dầu'... theo định hướng của BBC (Ảnh chụp màn hình bài viết-Hải Anh)

Thật nực cười những kẻ tự cho mình là có trình độ, có học vấn lại phát biểu nhưng câu vô trách nhiệm đến vậy. Không biết Vũ Đức Khanh, Phạm Lê Vương nghiên cứu những gì, trình độ ra sao mà không hiểu những lý lẽ đơn giản nhất của một con người rằng: “Không một cá nhân nào có đủ thẩm quyền phán xét thành quả của một đất nước, một dân tộc”. Bởi lẽ thành quả của một dân tộc dù lớn hay nhỏ đến đâu cũng là sự cố gắng, công sức của cả một cộng đồng với sự lãnh đạo của một chính Đảng và một Nhà nước hợp hiến được nhân dân lựa chọn. Nực cười hơn những kẻ đó lại phủ nhận chính thành quả của dân tộc mình, giống như một “đứa con” phủ nhận chính công ơn “sinh thành”, “dưỡng dục” của cha mẹ. Những người bất trung, bất hiếu như vậy nói ra liệu có ai tin, ai nghe, ai cỗ vũ, vậy mà không biết xấu hổ còn tự cho mình là những “luật sư, luật gia”, trí thức.
Kẻ mang danh luật gia Phạm Lê Vương cũng 'ngụy biện' để tạo 'gió'... trên bài viết do BBC định hướng (Ảnh chụp màn hình bài viết-Hải Anh)


Chúng tôi chỉ đơn giản là những người dân Việt Nam chân chính, không phải “luật sư, luật gia” nhưng chúng tôi hiểu tại sao Việt Nam lại được cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao như vậy. Bởi vì chúng tôi nhìn thấy hàng ngày từng người dân Việt Nam chân chính dù đi đâu, làm gì đều hết mực gìn giữ hình ảnh quê hương, đất nước, con người Việt Nam. Chúng tôi nhìn thấy hình ảnh những quân nhân Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình Liên Hiệp quốc hướng dẫn nhân dân Nam Su Đăng trồng rau, chăm sóc y tế được người dân bản địa chào đón như những người thân. Chúng tôi nghe thấy lời cảm ơn của nhân dân, nhà nước Philippines cảm ơn nhân dân Việt Nam đã cứu sống 20 thuyền viên của họ khi bị tàu nước ngoài tấn công. Người dân Việt Nam ai ai cũng thấy những hoạt động ngoại giao không mệt mỏi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam trong suốt những năm qua với hầu hết các nước và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Và chúng tôi hiểu rằng thành quả mà Việt Nam nhận được hôm nay là thành quả của một quá trình nổ lực của toàn Đảng, toàn Quân, toàn dân ta. Đúng như lời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói: "Đây là sự ghi nhận quan trọng và đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với vai trò và đóng góp xứng đáng của Việt Nam vào công việc quốc tế và khu vực; thể hiện vị thế, uy tín ngày càng cao của Việt Nam trên trường quốc tế." và "Đây cũng là một vinh dự lớn lao, khẳng định đường lối đối ngoại đúng đắn của Đảng và Nhà nước, song cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề, đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực hết mình để hoàn thành trọng trách mà cộng đồng quốc tế giao phó."

Thực hiện lời kêu gọi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chúng ta mỗi quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam trước hết cần ra sức học tập, rèn luyện, công tác để xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, giữ vững hòa bình, độc lập dân tộc, tạo môi trường thuận lợi để nhân dân cả nước yên tâm xây dựng đất nước. Đồng thời chúng ta sẽ kiên quyết đấu tranh, làm thất bại âm mưu các thế lực thù địch nhằm phủ nhận thành quả cách mạng của nhân dân Việt Nam, mưu đồ chính trị chia rẽ dân tộc Việt Nam bất kể thế lực đó ở đâu, với bất kỳ thủ đoạn nào.


Trương Hùng

1 comment:

Địa chỉ phân phối loa kéo said...

Sự thật luôn là sự thật, dù các thế lưc phản động có xuyên tạc cũng chẳng có ai tin chúng