2019/06/03

LẠI CHUYỆN PHẢN ĐỐI HÀ NỘI CHẶT CÂY XANH

Chuyện chặt gạ hay di dời cây xanh là điều khá phổ biến ở tất cả các quốc gia để phục vụ vấn đề công cộng hay vấn đề dân sinh. Ấy vậy mà khi thông tin chặt cây xanh được lan đi mà chưa cần biết lý do gì thì các nhà dân chủ của ta đã kêu gào phản đối như bố mẹ bọn chúng sắp chết vậy. 
LẠI CHUYỆN PHẢN ĐỐI HÀ NỘI CHẶT CÂY XANH
Theo kế hoạch đã được công bố từ trước, để mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long, Hà Nội sẽ di chuyển, Hà Nội sẽ tiến hành chặt hạ 1.300 cây xanh nằm trên đường Phạm Văn Đồng, dự kiến hoàn thành xong trước tháng 9/2019. Công ty MTV Công viên cây xanh là nhà thầu thực hiện việc cắt tỉa, di chuyển, chặt hạ số cây xanh này. Theo kế hoạch, đơn vị thi công sẽ chặt hạ hơn 1.000 cây, di chuyển 158 cây, cắt tỉa 142 cây. Trong số này có 986 cây xà cừ đường kính lớn; còn lại là, hoa sữa, phượng vĩ, sấu...
Dự án có tổng mức đầu tư 3.100 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng, thiết bị 820 tỷ đồng; giải phóng mặt bằng 1.820 tỷ đồng; quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác 100 tỷ đồng. Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội làm chủ đầu tư. Vào sáng 5/10/2016, UBND thành phố Hà Nội khởi công dự án mở rộng đường Vành đai 3, đoạn từ cầu vượt Mai Dịch đến chân cầu Thăng Long. Tuyến đường dài 5,5 km được mở rộng mặt cắt ngang từ 56 lên 93 m, mỗi bên 6 làn xe cơ giới và 5 cầu vượt đi bộ.
Dự án mở rộng đường vành đai 3 có ý nghĩa quan trọng giúp giảm ách tắc trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, điều mà bấy lâu nay người dân nơi đây và người dân Hà Nội luôn mong chờ. Để mở rộng thì phải hy sinh đi nhiều thứ trong đó có hàng cây lâu năm. Một điều hiển nhiên là sau khi mở rộng đường vành đai 3 xong thì sẽ có dự án trồng lại cây xanh dọc đường.
Trên các trang mạng xã hội, các nhà dân chủ rởm của ta lại kêu gọi phản đối dự án này với lời lẽ giả tạo. Chúng tuyên bố hoàn toàn ủng hộ nâng cấp, mở rộng các tuyến đường, chỉnh trang đô thị nhưng lại không muốn chặt hạ hay di dời cây xanh tại khu vực này. Chắc có lẽ các nhà dân chủ của ta muốn giữ hàng cây và để nó ở ngay giữa lòng đường vừa mở rộng.
Những dự án chặt hạ hoặc di dời cây xanh trên các tuyến đường ở Hà Nội trước đây cũng bị các nhà dân chủ phản đối nhưng cho đến hiện tại kết quả đang rất tốt. Số cây xanh được trồng lại vẫn đang phát triển tốt, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đem lại cảnh quan xanh sạch đẹp cho đô thị.
Người dân nên tin tưởng vào chính quyền bởi những dự án như này phục vụ lợi ích chung của cả cộng động chứ không phải vì riêng ai cả. Những dự án mở đường trước đây đang mang lại hiệu qủa tích cực. Vì vậy, hãy chờ đợi và đừng cản trở dự án mở rộng đường vành đai 3 lần này.
Công Lý

1 comment:

Loa hộp treo tường said...

Những nhà dân chủ cuội thì chuyện gì chúng cũng xuyên tạc được, và chuyện di rời cây xanh này cũng vậy