2019/06/18

Linh mục Nguyễn Đình Thục lại lợi dụng vấn đề Formosa để kích động giáo dân


Sau một thời gian yên ắng do "thầy" Nguyễn Thái Hợp bị điều chuyển sang địa phương khác, linh mục Nguyễn Đình Thục tiếp tục chiêu trò chống phá Đảng, Nhà nước. Và lợi dụng sự cố môi trường biển tiếp tục là chiêu trò mà Nguyễn Đình Thục sử dụng để kích động giáo dân của mình tham gia hoạt động chống đối.

Theo kịch bản chỉ đạo trước từ các tổ chức phản động lưu vong, Thục đã tổ chức cho giáo dân giáo xứ Song Ngọc căng băng rôn khẩu hiệu phản đối đồng thời dụ dỗ, lôi kéo giáo dân tiếp tục khởi kiện FOSMOSA để đòi công lý, “để lấy tiền đền bù”, thực chất là kích động giáo dân chống đối chính quyền, gây hận thù, âm mưu gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, “đoàn kết lương giáo – cái mà chính quyền đã mất công gây dựng lại sau những gì Thục đã gây ra vào tháng 5/2017”. Y rêu rao "tại sao chưa đóng cửa Formosa", "phải đóng cửa vĩnh viễn Formosa", quy chụp Nhà nước đã cố tình dung túng cho Formosa phá hoại môi trường biển của Việt Nam.

Ở đây, cần hiểu rằng, việc một doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường không phải là một vấn đề mới ở các nước, hầu hết các quốc gia phải đối mặt với vấn đề này. Ở Mỹ, theo thống kê, Formosa đã 07 lần bị phát hiện gây ô nhiễm môi trường, xả thải độc hại ra môi trường với mức độ khác nhau. Nhưng thực tế, không phải công ty nào cứ gây ô nhiễm môi trường phải xử lý bằng cách đóng cửa, buộc họ phải rút vốn khỏi quốc gia đó. Vì nó liên quan đến thông lệ quốc tế, thỏa thuận khi đầu tư vốn. Hầu hết các quốc gia chọn cách phạt hành chính ở mức độ lớn (tuy nhiên, con số 500 triệu USD mà Formosa phải đền bù cho Việt Nam là con số rất lớn từ trước đến nay), hoặc xử lý hình sự với cá nhân có trách nhiệm liên quan. Việc xử lý của Việt Nam với hành vi gây ô nhiễm của Formosa là hết sức khách quan, minh bạch và nghiêm khắc, thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường và trong kêu gọi đầu tư.

Mặt khác, vấn đề đền bù thiệt hại môi trường biển ở miền Trung đã được các bên thống nhất xử lý dứt điểm, người dân bị ảnh hưởng do sự cố đã được đền bù và hỗ trợ kịp thời, thỏa đáng, môi trường biển miền trung đã gần như được phục hồi. Vậy mà trong những năm qua, Thục đã ngấm ngầm xúi dục ép buộc bà con giáo dân đi nộp đơn khởi kiện Fomosa, công khai thách thức chính quyền, tổ chức hiệp thông cầu nguyện cho số đối tượng phản đông đã bị đưa ra xét xử - những kẻ núp bóng với danh nghĩa là các nhà hoạt động vì môi trường biển. 

Không ai còn lạ lẫm gì về Thục - kẻ chủ chăn bất hảo có các mối quan hệ chặt chẽ với các tổ chức phản động. Liên tiếp từ năm 2012 đến nay, Thục với những hành động coi thường pháp luật, gây mất ổn định chính trị, phá vỡ cuộc sống bình yên của nhân dân, Tháng 2/2017 Thục kêu gọi bà con giáo dân đi nộp đơn khởi kiện Fomosa đã gây ra tình trạng ách tắc giao thông nhiều giờ, kích động chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, từ đó đưa bao nhiêu con chiên vô tội phải ngồi tù như Bình, Phong và đợt này là ai thì Thục tự hiểu. 

Những hoạt động trái pháp luật như trên của Thục đã làm cho nhân dân cực kì bức xúc, làm dấy lên phong trào phản đối, tố cáo hoạt động trái pháp luật của Thục, gây kỳ thị, chia rẽ Lương - Giáo, làm xấu đi hình ảnh của người Kito hữu đẹp đẽ và khiêm nhường dẫn đến xung đột lương giáo, làm một số giáo dân trở thành nạn nhân.

2 comments:

Amply biểu diễn said...

Hành động của Nguyễn Đình Thục là hoàn toàn sai trái, vi phạm pháp luật, LM Thục phải bị xử lý nghiêm khắc

Loa hội nghị said...

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần vào cuộc và xử lý thật nghiêm khắc vị LM chuyên xuyên tạc và chống phá đất nước này