2019/06/06

Lm Nguyễn Đình Thục can thiệp với giới chức Mỹ để bảo vệ đồng đảng trong vụ Formosa

Mõ Làng

Từng biết đến là một trong 2 Linh mục tích cực nhất trong việc kích động, dẫn đầu giáo dân tại Nghệ An vào Hà Tĩnh khởi kiện Formosa sau sự cố ô nhiễm môi trường biển năm 2016 - giữa năm 2017. Nhưng cái sự không hay đối với Linh mục Nguyễn Đình Thục, quản xứ Song Ngọc, Gp Vinh là đám đồng đảng của ông đang bị giới chức bắt, xử lý với những hành vi khác nhau. 

Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong (hai trợ thủ đắc lực của Thục) đã từng bị xử lý với 2 tội danh gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ với các bản án đã được tuyên. 

Trong khi đó Linh mục này (cùng với Linh mục Đặng Hữu Nam) vẫn bình yên vô sự. 

Và trong 1 diễn biến mới nhất, để bảo vệ một đồng đảng khác trong sự việc trước nguy cơ bị giới chức Mỹ trục xuất về nước (một người có tên Hà Văn Thành). Linh mục này đã nhiều lần đăng tải các thông tin kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng (Ảnh dưới):
Mới đây nhất, Linh mục này đã có một văn thư gửi giới chức Mỹ (cụ thể là Bộ di trú Mỹ và sở xét duyệt hồ sơ tị nạn để đề nghị cho Hà Văn Thành được định cư tại Mỹ, tránh việc bị bắt bớ từ giới chức trong nước (ảnh dưới): 


Khá khen cho Nguyễn Đình Thục trong nỗ lực bảo vệ đồng đảng. Linh mục này cũng ít nhiều thể hiện cái sự không bỏ rơi đồng đảng lúc khó khăn nhất. Song cũng chính vì thế đã cho thấy không ít điều ở Linh mục này. Đó là Thục có mối quan hệ khá chặt chẽ với đám bên ngoài, trong đó có chính giới một số nước như Mỹ... và không phải ngẫu nhiên mà Linh mục này dám nhân danh mình để bảo trợ cho Hà Văn Thành như văn thư nêu trên... 

Lâu nay, sau những sự việc gây ồn ào của Linh mục này và có sự can thiệp từ bên ngoài, đã có những cáo buộc Linh mục Nguyễn Đình Thục có mối quan hệ, thậm chí còn đóng vai trò tay sai của đám này. Mới nghe qua thì có vẻ hơi vô lý nhưng với văn thư nói trên, nó gần như bạch hoá mọi chuyện. 

Và với đà này, nếu chẳng may bị giới chức trong nước xử lý,  Linh mục Nguyễn Đình Thục sẽ dễ dàng có một slot sang Mỹ định cư, hưởng thụ nền tự do theo kiểu Mỹ như chơi!

1 comment:

Chọn mua micro hội thảo said...

Nguyễn Đình Thục chỉ lợi dụng cái mác của hắn để xuyên tạc và chống phá đất nước; nên các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm minh