2019/06/05

BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG TRUNG QUỐC NÓI DỐI KHÔNG BIẾT XẤU HỔ


Viễn

Tin cho hay, tại Diễn đàn Shangrila tổ chức tại Singapo vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hoa đã có bài phát biểu quan trọng. Trong bài phát biểu này, ông Hòa khẳng định rằng trong vòng 70 năm qua từ khi lập nước đến nay, Trung Quốc chưa hề xâm lược một quốc gia nào.

Ông này nói: “Trong suốt 70 năm qua kể từ ngày thành lập nước, Trung Quốc chưa bao giờ phát động một cuộc chiến hay xung đột, hay xâm lược quốc gia khác hay lấy dù chỉ một tấc đất của nước khác”.

Nghe đến đây, tôi phải thấy khen cho ông Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc về độ dày mặt và độ vô liêm sỉ của ông.

Thế giới và nhất là Việt Nam tôi có lẽ chưa và sẽ không bao giờ tin được lời ông nói.

Trung Quốc chưa xâm lược, chưa lấy một tấc đất của ai, vậy thì nước nào năm 1956 chiếm một phần Hoàng Sa của Việt Nam và đến năm 1974 chiếm trọn quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam sau cái bắt tay với Mỹ và sự đớn hèn của quân đội Việt Nam Cộng hòa.

Trung Quốc chưa lấy một tấc đất của quốc gia khác, vậy nước nào những năm 1987,1988 đưa quân ra xâm lược các đào Cô lin Len dao, Gạc Ma của Việt Nam khiến 64 chiến sĩ Việt Nam hi sinh. Chưa kể Trung Quốc hiện còn chiếm đóng trên nhiều thực thể tại quần đảo Trường Sa của Việt nam.

Trung Quốc chưa xâm lược một quốc gia nào, vậy ai tháng 12/1979 xua mấy vạn quân tiến hành cuộc chiến tranh xâm lược biên giới phía Bắc Việt Nam?

Quần đảo Hoàng Sa và một phần Trường Sa máu thịt của Việt nam hiện vẫn đang nằm trong tay Trung Quốc, vậy mà ông ngang nhiên, mặt dày cứa vào nỗi đau đó một cách vô liêm sỉ vậy ư?

Và chúng tôi cũng biết từ ngàn đời nay, dã tâm xâm lược Việt Nam của các ông đã bao giờ dứt đâu?

Thế nên, dù ông mặt dày nói thế nhưng chúng tôi không bao giờ tin được các ông. Trong bối cảnh toàn cầu hóa, hợp tác đương nhiên chúng tôi phải hợp tác với các ông nhưng chắc chẳn phải vừa hợp tác vừa đấu tranh. Không ai có thể dễ dãi tin được lời các ông cả.


1 comment:

Chọn mua megaphone said...

Đúng là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc vừa ăn cướp vừa la làng