2019/06/23

Trần Thị Ái Liên và chiêu bài chuyển hóa của phương Tây với Việt Nam


Con đường phía trước

Trong bản tuyên bố về việc Hoa Kỳ bình thường hoá quan hệ với Việt Nam năm 1995, Tổng thống Mỹ B.Clinton đã không ngần ngại công khai nói rõ mục đích của việc này: Tôi tin rằng, việc bình thường hoá và tăng cường các cuộc tiếp xúc giữa người Hoa Kỳ và người Việt Nam như đã từng diễn ra ở Đông Âu và Liên Xô trước đây. Trong số các chiêu bài "diễn biến hoà bình", giáo dục được coi là ưu tiên hàng đầu, nhằm đào tạo một thế hệ trẻ Việt Nam thân Mỹ và phương Tây và sẽ là những con át chủ bài để thay đổi chế độ ở Việt Nam sau này.

Thế nên chẳng có gì khó hiểu khi ngày càng xuất hiện trên mạng xã hội nhiều bạn trẻ sau thời gian đi du học trời Tây là lớn tiếng lên giọng chê bai văn hoá và lịch sử dân tộc, sẵn sàng đả kích lịch sử dân tộc, xúc phạm anh hùng dân tộc. Trường hợp Trần Thị Ái Liên là một điển hình như vậy. Cái mác giảng viên của trường đại học ở Mỹ, sống 20 năm ở Mỹ, cố vấn chương trình Project Việt Nam là bước đệm quan trọng để cô ta chiếm được cảm tình của nhiều bà mẹ trẻ Việt Nam, để tin tưởng theo dõi các bài giảng và trang cá nhân của cô ta trên mạng xã hội. Và khi đã có sức hút của dư luận rồi, "đuôi cáo" tự động lòi ra với những lời xúc phạm tới Chủ tịch Hồ Chí Minh trên mạng xã hội, lại hướng chính vào tình cảm thiêng liêng của Người dành cho các em thiếu nhi.
Chiêu trò xuyên tạc của Trần Thị Ái Liên
Điển hình như ngày 31/5 vừa qua, Trần Thị Ái Liên đăng tải bài viết về chuyện cách mạng trên trang Facebook cá nhân của mình: “Ngay từ những ngày đầu, phong trào cách mạng đã tuyển dụng trẻ em vào những công tác nguy hiểm đến tính mạng. Những trẻ em nào được phong danh hiệu “Dũng Sĩ Diệt Mỹ” thì được đưa ra Bắc gặp Hồ Chí Minh. Hậu quả là vô số trẻ em phải chết, tù tội, thương tật khi chưa đến tuổi trưởng thành”. Cô ta cho rằng cách mạng đã lừa trẻ em, phụ nữ tham gia cuộc chiến chống Pháp, chống Mỹ như: Lý Tự Trọng, Võ Thị Sáu, Dương Văn Nội, Kim Đồng, Lê Văn Tám,…

Tôi không đánh giá liệu cô ta có phải là một con bài của các nước phương Tây nhằm làm thay đổi chế độ thông qua giáo dục không, nhưng tôi khẳng định rằng, văn hoá phương Tây đã biến dạng văn hoá và hồn cốt con người Việt trong Trần Thị Ái Liên,để cô ta tự cho mình quyền trà đạp lên tình cảm và suy nghĩ của biết bao con người Việt Nam. Với những lời lẽ trên, tôi nghĩ rằng, dù kiến thức về giáo dục trẻ tốt đến đâu, cô ta cũng chẳng đủ tư cách để đứng trên bục giảng ở Việt Nam nữa. Mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, có biện pháp xử lý nghiêm, không để những kẻ thiếu đạo đức làm vấy bẩn tâm hồn trẻ thơ nữa.

1 comment:

Loa sân khấu said...

Trong vụ này thiết nghĩ các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm rõ và xử lý mọi vấn đề với cô Trần Thị Ái Liên này