2019/06/01

“ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI” DƯƠNG TRUNG QUỐC PHÁT NGÔN THAY LÊ ĐÌNH KÌNH?


Viễn

Một chi tiết khá bất ngờ vừa diễn ra trên nghị trường Quốc hội, đó là ông Dương Trung Quốc bất ngờ nêu vấn đề thắc mắc về vấn đề đất đai tại Đồng Tâm với những cách thức đặt vấn đề rất ngớ ngẩn.

Trong bài phát biểu của mình trước nghị trường Quốc hội, ông Quốc nêu ra mấy vấn đề thắc mắc về vụ Đồng Tâm.

1. Việc bắt ông Lê Đình Kình của Công an Hà Nội có cần thiết hay không, trong khi ông Kình đã 80 tuổi đời và có 50 năm tuổi Đảng

2. Thanh Tra Chính phủ ra kết luận thanh tra mà không hỏi dân Đồng Tâm, chỉ hỏi lãnh đạo thành phố Hà Nội

3. Không có một bản đồ chứng minh nguồn gốc đất tại Đồng Tâm.

Tôi phải nói ngay rằng đây là những thắc mắc rất ngớ ngẩn của ông Quốc, vì mấy nhẽ sau.

Việc ông Quốc thắc mắc về chuyện Công an Hà Nội tại sao bắt ông Kình, đây là một thắc mắc không hề mới. Câu chuyện này đã được ông nêu ra chất vấn trên diễn đàn Quốc hội 2 năm về trước. Lúc đó, ông Phó giám đốc Công an Hà Nội cũng đã trực tiếp trả lời chất vấn ông. Công an Hà Nội cũng đã nhiều lần giải thích cho ông. Thậm chí Công an Hà Nội còn có gửi riêng cho ông cả một văn bản giải thích cho ông về lý do bắt ông Kình. Ông đọc hết rồi, ông được giải thích rồi thế mà giờ ông vẫn ngu ngơ nêu ra như không biết.

Ông nói ‘cần thiết không” bắt ông già 80 tuổi đời, 50 tuổi Đảng. Tôi nghĩ ông sai. Một con người có thể tuổi cao, kể cả là lão thành cách mạng đi chăng nữa vi phạm pháp luật thì vẫn phải bị xử lý theo pháp luật. Không thể lấy cái tuổi đời, tuổi đảng của ông Kình để biện minh cho các hành vi vi phạm pháp luật của ông ta được. Chưa kể ông Kinh còn quậy rất khỏe là đằng khác.

Ông nói thanh tra chính phủ chỉ hỏi lãnh đạo Hà Nội, không về hỏi dân Đồng tâm để ra kết luận thanh tra. Tôi nói thật, câu này của ông tôi thấy rất quen, không khác gì luận điệu của bố con ông Lê Đình Kình, Lê Đình Công và một số nhân vật trong nhóm Đồng Thuận vẫn thường hay tuyên truyền. Phải chăng ông đang biện minh hộ số này. Ông nói thế này là ngi ngờ kết luận Thanh tra của Chính phủ.

Tôi nói với ông Quốc rằng, có về hỏi những người mà ông gọi là dân như bố con ông Kình thì cũng chỉ lặp đi lặp lại một luận điệu là có 59 ha đất nông nghiệp xứ Đồng Sênh, bởi đó là luận điệu quen thuộc mà họ đã nghĩ ra để lừa bịp, kích động dân thôn Hoành. Họ cũng không còn là “dân”theo đúng nghĩa với hàng loạt các hành vi vi phạm pháp luật gây ra.

Thanh tra Chính phủ làm việc dưa trên nghiệp vụ thanh tra và tài liệu chứ không phải bênh Hà Nội một cách cảm tính.

Ông còn nói chưa có bản đồ nhưng thực chất bản đồ xác định nguồn gốc đất Đồng Tâm đã rất rõ, chỉ tại ông và nhóm ông Kình không chịu thừa nhận mà thôi.

Tóm lại, với những gì đã và đang thể hiện, tôi có cảm giác đại biểu Dương Trung Quốc đang biến mình thành cái loa tuyên truyền của bố con Lê Đình Kình rồi.

2 comments:

Âm thanh biểu diễn said...

Bài viết rất hay, phản biện rất sâu sắc, cảm ơn tác giả

Dominic B said...

Inteeresting thoughts