2019/06/17

Paul Nguyễn Hoàng Đức và Ls Lê Quốc Quân: Thân nhau lắm cắn nhau đau

Mõ Làng 

Kể ra thì làng rận xứ ta cũng có vô số điều để nói. Mới hôm trước, Mõ vừa kịp bóc mẽ chuyện Nguyễn Tường Thuỵ chèo kéo nhà giáo Đỗ Việt Khoa về phía mình sau sự cố ông này bị vợ tố bạo hành trong thời gian dài (xem thêm: Tại đây). 

Nay lại có thêm chuyện mới và xin thưa nó gần như cho thấy sự bẩn tưởi, đố kỵ và tranh giành nhau trong làng rận. Họ (làng rận) vẫn khoác lên mình cái bộ mặt đạo đức, nhân cách nhưng thực sự họ không khác gì những kẻ côn đồ bên ngoài xã hội. Họ sẵn sàng xỉ vả vào nhau không thương tiếc khi kẻ bên kia tấn công mình và ngược lại. 

Paul Nguyễn Hoàng Đức và Ls Lê Quốc Quân trong 1 lần gặp nhau (Nguồn: fb). 

Câu chuyện được giữa Paul Nguyễn Hoàng Đức và Ls Lê Quốc Quân được Paul Nguyễn Hoàng Đức tường thuật trên Fb cá nhân như sau: "Các bạn thân mến, con người có lương tâm và biết sám hối thì phải biết chịu trách nhiệm việc mình làm. Tôi và luật sư Lê Quốc Quân vốn là chỗ thân tình quí mến nhau. Những buổi nhà thờ Thái Hà cầu nguyện để LQQ được tự do, được vợ LQQ mời, tôi đều tham gia. Tôi cũng tham gia cuộc xử LQQ một thứ án nguy hiểm tại phố Đội Cấn. Cũng như đi cùng LQQ vào trại giam thăm em trai là Quyết bị bắt… 


Tôi hoàn toàn ủng hộ một Lê Quốc Quân phấn đấu cho nền tự do dân chủ của nhân dân đúng nghĩa. Nhưng tình cảm của chúng tôi giảm sút, vì từ khi Quân ở trong tù ra, đọc bài FB của tôi thì không like (Quân cũng xác nhận điều này), nhưng cứ có ai nói xấu tôi thì Quân thường nhảy vào like với những tiếng Ka Ka Ka…

Tôi ý thức và luôn luôn ý thức lời Chúa dạy “Yêu tha nhân như chính mình ngươi”, và người Việt bảo “giữ gìn tình cảm như con ngươi của mắt mình”, và trong tình cảm phải đối xử trọng hậu… đừng để trở thành kẻ “vô lại”.

Nhưng sự việc có bước ngoặt của nó, trong khi tôi vẫn trọng Quân, thì một anh bạn cũng thân Quân nói rằng “Quân nó hay nói dối lắm, vì nó là luật sư thì cãi kiểu gì chẳng được!” Khi ngồi ăn tại nhà tôi, Quân nghe, và có trực tiếp điện thoại cho anh bạn V, hỏi “có phải anh nói tôi là người hay nói dối không?” Anh V không đáp, không biện hộ, coi như thừa nhận. Còn tôi kể từ đó, tôi thấy Quân thường dùng các võ mưu mẹo, ma lanh, mánh lới, khôn ăn người…

Mới đây Quân gửi cho tôi bức ảnh này, tôi nói Quân không nên dùng những thứ thơ thế này để chọc ngoáy tôi, nhưng Quân muốn thách thức tôi. Vậy tôi xin đưa ảnh bài thơ này lên. Và cũng để nói với các bạn biết rằng nếu tôi có viết bài về Quân, là có lý do của nó, chứ không phải tôi là kẻ muốn đâm bị thóc chọc bị gạo, gây mâu thuẫn với người khác". 

Một số hình ảnh về sự việc: 

Câu chuyện không hay này cũng được một số bạn bè Fb của Paul Nguyễn Hoàng Đức phản hồi trên Fb như sau: 

Từ Fb Nguyen Khoa Danh: "Có người bạn của tôi gửi cho tôi ảnh chụp màn hình status của Luật sư Lê Quốc Quân, hỏi xem thực hư thế nào vì biết tôi rất quý trọng anh Paul Nguyễn Hoàng Đức. Tôi có gọi điện cho anh Đức, đọc nội dung status đó cho anh Đức nghe.

Sau khi nghe xong, anh Đức có trả lời rằng: "Quân là kẻ ngậm máu phun người. Cha Nguyễn Văn Thuận sau khi ra tù, trả lời báo chí rằng: trong thời gian ông bị giam lỏng ở Hà Nội, không một người công an nào hành hạ ông cả. Ngoài ra, anh Đức còn được Vatican mời làm nhân chứng về đức tin cho việc phong thánh của ông. Việc này cả Giáo hội Ki tô giáo Việt Nam đều biết.

Thông tin để các anh/ chị và các bạn được rõ?!". 

- Từ Fb Lê Quý Đôn: "Anh Quân là nhà hoạt động xã hội, người dấn thân cho đấu tranh dân chủ, con đường còn đang ngổn ngang chưa tới đâu thì chắc chắn anh còn phải chiến đấu. Nhưng minh quân thì cần có tố chất mới thu phục được lòng người. Anh LQQ giờ nhận xét phê phán bất chấp người khác không lý lẽ và bằng chứng thế này thì tôi thật sự quá thất vọng. Có lẽ con đường hoạt động của anh, nhiều người sẽ phải đặt câu hỏi về tính khả thi, chiến lược và đường hướng tương lai? Với tố chất như vậy, có xứng tầm là một minh quân thu phục lòng dân, khai dân trí thu hút đồng thuận, gây dựng tình thần đoàn kết…lạnh đạo một xã hội tiến bộ với bộ mặt mới không? Chắc là khó, vì minh quân tính phải khí phách, trí tuệ phải hơn người, tâm thế phải quang giao, không chấp nối đố kỵ nhỏ nhen thì mới gây dựng được sự nghiệp lớn.

Khi LS LQQ nói người khác "điên" trước công luận cần phải có bằng chứng y khoa của bác sỹ vì đây là điều hệ trọng tới một con người. Trong vụ ly hôn bạc tỷ của gia đình chủ cà phê Trung Nguyên cũng có tình tiết liên quan đến chữ “điên” người chồng bị vợ vu cho là bị điên lại được các bác sỹ kết luận ngược lại không bị điên. Vậy cái quy kết kia của người vợ chắc chắn có âm mưu gì nhằm thu lời mà bất thành. Thì cái chữ “điên” của luật sư LQQ gán cho NHĐ cũng không có cơ sở đáng tin. 

Khi nói NHĐ hành hạ Đức Phan-xi-cô cần có bằng chứng không nên chụp mũ hàm hồ. Tôi đã từng đọc bài của NHĐ về biến cố lãnh nhận ơn đức tin ra nhập giáo hội và được biết về những kỷ niệm đẹp của hai cha con thời kỳ Đức cha Phan-xi-cô Nguyễn văn Thuận bị quản thúc. Về điều này có tòa thánh Vantican điều tra và có mời ông tham dự làm chứng. Tiếc là vì hoàn cảnh xã hội mà ông không được xuất cảnh. Tôi thấy có những câu chuyện chăm sóc nhau cảm động hơn là hành hạ. Đức cha Phan-xi-cô còn có công rất lơn trong việc biến đổi NHĐ về đức tin, cũng như là người thầy của NHĐ về ngoại ngữ, về tri thức…

Tôi được biết Đức cha Phan-xi-cô còn viết từ điển ngoại ngữ để tặng NHĐ cho thấy ngài rất quý ông và nhận ra ông là người có nhân cách và trí lớn nên hết lòng trợ giúp ông trên con đường nhận thức về đức tin và tri thức.

Nếu giả thiết, NHĐ có lầm lỗi tới mức hành hạ Đức cha Phan-xi-cô Nguyễn Văn Thuận, có bắt bớ đạo Công Giáo trong quá khứ thì ông vẫn là người đáng trân trọng hơn là bị cô lập và công kích từ những con người có lương tri. Vì ngay như tên thánh của ông “Paul” cũng đã diễn tả được phần nào con người mới, con người đức tin của ông. Người ta nói “đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại”.

P/s: Đó thực sự là những lời tố cáo dành cho Lê Quốc Quân trước công luận và phơi bày những việc làm bẩn tưởi của nhà dân chủ núp dưới bóng Ls và Giáo hội Công giáo chống phá chính quyền này. 

1 comment:

Tăng âm truyền thanh giá tốt said...

Bọn dân chủ cuội thì bản chất của chúng là lèo lái, xuyên tạc; nên chuyện chúng cắn xé nhau là chuyện rất bình thường