2019/06/23

SỰ KIỆN ĐỒNG TÂM: “TỔ ĐỒNG THUẬN” TAN ĐÀN XẺ NGHÉ

Tan rã là một điều tất yếu đối với mọi hội nhóm, tổ chức nếu nó được dựng lên với những mục đích của từng cá nhân gộp lại. Điều này quá đúng cái gọi là “Tổ đồng thuận” của bố con ông Kình Đồng Tâm – Mỹ Đức. “Đồng thuận” để chia chác lợi ích nhưng rồi nếu lợi ích chẳng thấy đâu chỉ thấy những điều sai trái, thấy cái còng số tám cheo lơ lửng trước mặt, thấy bản chất tham lam, hám lợi của “đồng đội” ắt hẳn một điều tất yếu là từng thành viên sẽ tự tách mình ra khỏi cái được gọi là hội, nhóm ấy. 
SỰ KIỆN ĐỒNG TÂM: “TỔ ĐỒNG THUẬN” TAN ĐÀN XẺ NGHÉ
Điều gì đang xảy ra với cái gọi là “tổ đồng thuận” của ku à kụ Kình? Ban đầu là Bùi Thị Nối, Nguyễn Hạ Thuân, Lê Thị Loan, Nguyễn Thị Đề... rồi bây giờ là một người cùng họ đệm Lê Đình – Lê Đình Ba – cánh tay đắc lực và được xem là “bộ não” của Lê Đình Kình và “Tổ Đồng Thuận” là đã dứt áo ra đi với cũng một lý do: không chịu nổi tiếng xấu để đời và vì mâu thuẫn tiền bạc, mâu thuẫn nội bộ.
Về việc rút khỏi “tổ đồng thuận” Lê Đình Ba chua chát thừa nhận: “chẳng ai “chịu chặt đầu cho việc làm sai của Kình” nhất là sau khi Thanh tra Chính phủ công bố thông báo số 611. Mọi việc đã trắng đen rõ ràng, ông Kình có tự chặt đầu như lời hứa thì diện tích đất sân bay cũng không thay đổi, các mốc giới vẫn đó”; không ưa cái bản tính tham lam, lợi dụng người khác để biển thủ tiền của bố con Kình. 
Điều quan trọng nhất sau khi mọi việc được làm rõ với chứng cứ rõ ràng về nguồn gốc, diện tích đất ở Đồng Tâm, Ba đã nhận thấy sai lầm của Kình khi luôn cho rằng có đủ chứng cứ chứng minh đất đồng Sênh là đất nông nghiệp của xã Đồng Tâm. Ba biết có ngày sự lừa dối của Kình với dư luận, với người dân Đồng Tâm cũng sẽ bị các cơ quan chính quyền đưa ra tài liệu như bản đồ, vị trí không thay đổi của các mốc giới để bóc mẽ cái luận điệu xuyên tạc của Kình.
Bên cạnh đó, Lê Đình Ba còn bóc mẽ Lê Đình Kình: “Kình cũng chỉ dùng lại bài cũ để kiếm tiền của dân, hợp đồng với luật sư thì cứ ký nhưng còn lâu mới trả tiền. Việc luật sư Trần Vũ Hải đăng bài yêu cầu Chủ tịch Hà Nội đối thoại cũng chỉ là cách Kình đi đến việc “tự chặt đầu mình nhanh hơn thôi” vì những câu từ trong bài viết đăng trên mạng xã hội của Luật sư Hải cũng chỉ mang tính “nước đôi”. Tới đây chính quyền đưa ra bản đồ chứng minh đất đồng Sênh là đất quốc phòng thì bố con Kình chỉ còn nước bán quê”.
Khi mà những tay chân cốt cán chẳng còn bên cạnh, khi bản chất lừa lọc, gian xảo, hám lợi của kẻ đứng đầu bị chính những tay chân của mình bóc mẽ thì việc Lê Đình Kình bị cô lập, “tổ đồng thuận” tan rã là một điều hiển nhiên, đến lúc ấy khi không còn giá trị lợi dụng thì sẽ chẳng còn cá nhân, tổ chức nào đứng đằng sau hậu thuần nữa lúc ấy cái mà bố con ông Kình phải đối diện không chỉ là pháp luật của Nhà nước mà còn cả cái nhìn dè bỉu của những kẻ đã từng là tay chân thân tín và của cả những người dân Đồng Tâm khi việc làm của cha con ông đã làm cho cuộc sống yên bình của một vùng quê Bắc Bộ bị đảo lộn. Liệu có lỗ nẻ mà chui hay không hả bố con ông Kình?!
LOXEBEN

1 comment:

Loa sân khấu said...

Những bất đồng trong nội bộ tổ Đồng thuận do chia chác không đều, do không đạt mục đích và do thấy rõ hành động của họ là vi phạm pháp luật; nên sự ra đi của các thành viên là điều đương nhiên