2019/06/10

CÓ ĐIÊN MỚI ĐI BIỂU TÌNH NGÀY HÔM NAY 10/6/2019


Viễn

Hôm nay ngày 10/6/2019, tôi thấy trên mạng xuất hiện một số lời kêu gọi người dân cả nước xuống đường tổng biểu tình. Lý do được đưa ra là để kỉ niệm 1 năm diễn ra biểu tình phản đối “Luật đặc khu” và Luật an inh mmạng năm ngoái, ngày 10/6/2018 và để đòi đa nguyên đa đảng.

Tôi phải khẳng định ngay với các bạn rằng ai hôm nay xuống đường biểu tình là điên và ngu, vì mấy điểm sau.

Thứ nhất, xem qua một vòng mấy lời kêu gọi biểu tình, đều thấy xuất phát từ giới cờ vàng chống Cộng ở hải ngoại, tức từ số đối tượng phản động, khủng bố ở nước ngoài như Đào Minh Quân hay Lisa Phạm… Vì thế có thể khẳng định luôn đây là âm mưu chống phá, gây bất ổn xã hội đất nước ta của những phần tử này.

Thứ hai, hôm nay có lý do gì để đi biểu tình? Chẳng có lý do nào cả. Đi biểu tình để kỉ niệm 1 năm diễn ra biểu tình năm ngoái ư, chẳng hể thuyết phục. Lại càng không thuyết phục hơn cho lý do đi biểu tình để đòi đa nguyên, đa đảng tại Việt Nam, bởi câu chuyện này đã nói quá nhiều rồi.

Thứ ba, đi biểu tình để được gì? Chả được cái gì cả bởi đây là âm mưu thâm độc của những phần tử phản động chống phá đất nước ta, gây bất ổn chính trị, cản trở sự phát triển của đất nước. Ai đó xuống đường, là đang tiếp tay cho các đối tượng phá hoại đất nước. Chưa kể, xuống đường biểu tình gây rối an ninh trật tự là hành động trái pháp luật, có thể khiến các bạn vướng vào vòng lao lý bất kì lúc nào.

Nhân đây tôi nhắc lại hai “tấm gương” tiêu biểu trong các vụ biểu tình, bạo động năm ngoái đó là Đặng Ngọc Tấn (19 tuổi) và Phạm Thanh (32 tuổi, cùng ngụ tại thị trấn Phan Rí Cửa, Tuy Phong). Đây là hai thanh niên hăng hái, tích cực trong các cuộc biểu tình năm ngoái và nhất là đốt phá xe của Công an.

Thanh từng xông vào trụ sở Đội PCCC, dùng bom tự chế ném vào, đốt các ôtô đang đậu trong sân. Thanh còn giật 1 can xăng của các thanh niên quá khích mang theo ném vào các xe gây cháy dữ dội rồi đi về nhà.

Cùng với Thanh, Đặng Ngọc Tấn cũng tham gia tấn công lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ. Tấn đuổi theo vào trong trụ sở đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, châm lửa 2 chai xăng tự chế ném vào lực lượng cảnh sát cơ động. Chưa dừng lại, Tấn nhặt 1 chai xăng tự chế châm lửa ném vào ôtô của Công an huyện Bắc Bình đang đậu ở đây. Chiếc xe bốc cháy và lan sang 3 chiếc khác.

Tấn tiếp tục nhặt bom xăng tự chế ném vào một chiếc xe khác bị người quá khích lật nghiêng ở tường rào. Chiếc ôtô bốc cháy dữ dội và lan sang một chiếc xe 30 chỗ dùng để chở lực lượng cảnh sát gần đó.

Kết cục cả hai bị xét xử bởi các hành vi Hủy hoại tài sản, Gây rối trật tự công cộng với tổng mức án lần lượt là 20 năm tù và 15 năm tù.
Hiện nay, với sự ổn định chính trị của Việt Nam, các thế lực xấu đang tìm mọi cách để phá hoại sự ổn định đó để cản trở công cuộc phát triển của Việt Nam.

Hãy là một công dân có trách nhiệm với đất nước, kiên quyết tẩy chay vả lên án mọi lời kích động, kêu gọi biểu tình trong ngày hôm nay.

1 comment:

Loa sân vườn said...

Người dân phải hết sức tỉnh táo; không nghe theo bọn phản động xuống đường biểu tình kẻo rước họa vào thân