2019/06/04

Trang Truyền thông Thái Hà cổ suý cho việc theo Việt Tân chống phá nhà nước?!

Mõ Làng 

Trong nhiều sự kiện liên quan đạo Công giáo trước đây, nhất là dưới thời Giám mục Nguyễn Thái Hợp (nguyên Giám mục Gp Vinh, hiện là Giám mục Gp Hà Tĩnh), đã có một giao ước giữa Gp Vinh với DCCT Thái Hà, đó là: Việc của Vinh cũng là việc của Thái Hà và ngược lại. 
Thế nên, hễ ở Vinh có điều gì đó (chủ yếu là vấn đề tiêu cực, chống phá) thì DCCT Thái Hà hưởng ứng - ngược lại. Do đó, người ta không quá lạ lùng khi 1 chủ thể này hiệp thông cho nhau và họ cùng gọi những kẻ chống đối bị chính quyền bắt, xử lý là những người đấu tranh cho công chính... Vì lí do này nên trên trang của tổ chức này mới đây đã xuất hiện bài viết ca ngợi và ủng hộ Nguyễn Năng Tĩnh sau khi anh này bị cơ quan công an tại Nghệ An bắt theo điều 117 - BLHS năm 2015 (Ảnh trên). Và cũng sẽ chẳng có gì lạ nếu tới đây trong thánh lễ công lý & hoà bình tháng 6/2019 tên của Tĩnh lại xuất hiện, thậm chí được cầu nguyện một cách đặt biệt! 

Và cũng trong đó, DCCT Thái Hà thông qua trang tin của mình cũng bộc lộ không ít điều. Mà một trong số đó là việc công khai cổ suý cho tín đồ công giáo tham gia tổ chức khủng bố Việt Tân. Bài viết xung quanh chuyện Nguyễn Năng Tĩnh bị bắt mới đây cho thấy rõ điều đó. 

Xin được trích dẫn để xác tín điều vừa được nói đến: 

"Thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh, sinh năm 1976 tại Quỳnh Lưu, Nghệ An. Thầy là một giáo dân Công giáo, giảng dạy thanh nhạc tại trường Cao Đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật Nghệ An bị công an tỉnh Nghệ An bắt vào sáng ngày 29 tháng 5 năm 2019 khi thầy cùng người con trai đi ăn sáng.

Thầy Tĩnh bị bắt như nhiều người hay lên tiếng cho những vấn đề xã hội khác. Một kiểu bắt cóc phi pháp. Bắt người không lệnh, rình rập, lén lút.

Trên các trang mạng của nhà cầm quyền, họ kết thầy tội danh theo Đảng Việt Tân (theo Đảng Việt Tân có gì xấu?). Chị Nguyễn Thị Tình, vợ của thầy phủ nhận việc thầy tham gia vào tổ chức này và khẳng định thầy không làm điều gì gian ác, hay vi phạm pháp luật".

Xin được miễn bình luận tới cách cơ quan công an bắt. Bởi cũng như cái điều băn khoăn của ĐBQH Dương Trung Quốc mới đây về việc tại sao CÔng an lại dụ ông Kình (Lê Đình Kình) ra giữa đồng để bắt trong vụ Đồng Tâm tháng 4/2017. Bởi đó là nghiệp vụ của công an, họ làm sao để thực hiện được nhiệm vụ, đúng luật định và không tác động xấu đến xã hội. Và đối với việc bắt đối với Nguyễn Năng Tĩnh chắc chắn cũng đã được tính toán kỹ lưỡng, trong đó có cả việc bắt trên đường đi mà không phải ở nhà ở hay nơi công tác của gã! 

Quay lại với câu chuyện: "Trên các trang mạng của nhà cầm quyền, họ kết thầy tội danh theo Đảng Việt Tân (theo Đảng Việt Tân có gì xấu?). Chị Nguyễn Thị Tình, vợ của thầy phủ nhận việc thầy tham gia vào tổ chức này và khẳng định thầy không làm điều gì gian ác, hay vi phạm pháp luật".

"Theo Đảng Việt Tân có gì xấu?", mặc dù dấu chấm hỏi xuất hiện cuối câu nhưng ai đã theo dõi khẩu hiệu của đám dân chủ Việt sau khi Bộ Công an đưa Việt Tân vào danh sách khủng bố mới hay, đó là một sologan có ý nghĩa phản đối quyết định của Bộ Công an Việt Nam. Là cách chúng gián tiếp công khai và ủng hộ Việt tân sau khi tổ chức này được liệt vào cái danh sách bất đắc dĩ và bất lợi này! 

Và đến lượt mình bài viết trên trang Truyền thông Thái Hà lại dẫn nó về. Đó chẳng phải công nhận là gì???? 

Nguyễn Năng Tĩnh dù chưa có một tài liệu chính thống nào khẳng định Tĩnh là thành viên của Việt Tân, nhưng xem chừng với những gì đang được một số nguồn tin thạo nghề đưa tin, thì đấy chỉ còn là chuyện sớm hay muộn mà thôi!

Và đó là lí do mà những kẻ đang ra sức ủng hộ, "đồng hành" cũng Tĩnh sử dụng một chiêu thức quen thuộc: Công nhận thực thể chi phối (Việt Tân) để bác bỏ cáo buộc dành cho Tĩnh... Nhưng xin nói càng làm thế thì sẽ không chỉ làm bất lợi cho Tĩnh mà ngay trước mắt trang tin này đã gây hậu quã nhỡn tiền cho chính mình: cổ suý cho việc theo Việt Tân chống phá nhà nước. 


Để xem dư luận sẽ nói gì về cái cách trang tin Thái Hà cổ suý cho việc theo Việt Tân chống phá nhà nước?

1 comment:

Tăng âm karaoke gia đình said...

Không thể để cho việc lấy nhà thờ làm nơi tuyên truyền chống phá đất nước như vậy được; thiết nghĩ các cơ quan chức năng sớm vào cuộc và xử lý nghiêm các sai phạm