2019/06/13

TIẾN HÀNH KHÁM NHÀ BLOGGER TRƯƠNG DUY NHẤT

Chiều 10/6, thông tin chính thức đã được Bộ Công công bố về việc tiến hành khám xét chỗ ở của bị can Trương Duy Nhất tại thành phố Đà Nẵng. Đây là kết quả có được từ quá trình điều tra mở rộng vụ án “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” do bị can Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) và đồng phạm thực hiện, xảy ra tại thành phố Đà Nẵng. 
TIẾN HÀNH KHÁM NHÀ BLOGGER TRƯƠNG DUY NHẤT
Cũng liên quan đến Trương Duy Nhất, trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trương Duy Nhất về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, theo quy định tại Điều 355 Bộ luật Hình sự, do có những vi phạm pháp luật liên quan đến nhà, đất công sản tại thành phố Đà Nẵng. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án nhằm làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của bị can Trương Duy Nhất và những cá nhân, tổ chức có liên quan để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Trương Duy Nhất, 55 tuổi (sống tại P. Hòa Cường Bắc, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng). Y đã từng có thời gian làm Báo Công an Quảng Nam Đà Nẵng, sau đó chuyển sang Báo Đại đoàn kết, thường trú khu vực miền Trung. Từng là một nhà báo nhưng Nhất lại được biết đến nhiều hơn với tư cách là một blogger. Với danh nghĩa này, Nhất đã cho đăng tải hàng loạt các bài viết này có nội dung không đúng sự thật, tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước; đưa ra cái nhìn bi quan một chiều gây hoang mang lo lắng, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Hệ quả, năm 2013 y bị bắt và sau đó nhận bản án 2 năm tù về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích của tổ chức, công dân” theo Điều 258 Bộ luật hình sự (Xem thêm: http://www.nhanquyenvn.com/2019/03/truong-duy-nhat-la-ai-va-vi-sao-y-bi-bat.html).
Trong số đám dân chủ cuội thì cái tên Trương Duy Nhất cũng có tí số má, cách đây cũng chưa lâu y cũng đã từng là cái tên hot, trở thành cần câu cơm cho đám đồng bọn. Khoảng thời gian có thông tin rằng Nhất trốn sang Thái Lan, và tiế sau đó là tin về việc y bị bắt giữ thì đã có rất nhiều dân chủ cuội, các lều báo tranh thủ ăn hôi, đua nhau đưa tin, dựng đủ chuyện về sự “mất tích” của Nhất ở Thái Lan, nhằm nâng tầm cho Nhất và ăn bám theo cái tên lúc đó đang khá hot. Nhưng khổ nỗi, thời điểm này, khi mà những hành vi vi phạm pháp luật rõ rành rành của Nhất đang dần bị đưa ra ánh sáng thì tuyệt nhiên không còn thấy những tiếng kêu, tiếng rú rền vang của đám đồng bọn để bênh vực cho y nữa. Và có thế mới thấy được rằng cái nghề “dân chủ cuội” cũng chỉ là cái nghề có thời mà thôi. Nhất hết thời thì các thân hữu dân chủ cuội cũng quay mông với y luôn.
LION

1 comment:

Tăng âm công suất said...

Các trường hợp sai phạm trong vụ án này phải điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm khắc