2019/06/06

Tàng trữ sách của Đoan Trang, cẩn thận cùng nhập kho với cô ta

Loa Phường

Làng zân chủ thời gian qua đua nhau rao bán các cuốn sách Chính trị bình dân, Cẩm nang nuôi tù do Phạm Thị Đoan Trang biên soạn. Tất nhiên những cuốn sách của Đoan Trang đều có nhà tài trợ để biên tập, chẳng hạn cuốn Chính trị bình dân được đám tay chân Việt tân đầu tư hàng ngàn USD để in ấn và chuyển cho đồng đảng như Nguyễn Xuân Nghĩa, Trương Dũng…bán thu tiền dưới danh nghĩa “đầu tư ủng hộ phong trào dân chủ quốc nội”. Cuốn Cẩm nang nuôi tù thì Đoan Trang đã phệt hẳn vào đó là Luật Khoa Tạp chí (bản chất là một nhóm/nhánh của VOICE) tài trợ xuất bản. Tuy nhiên, công khai rao cho đám linh mục, zân chủ, khiếu kiện bán, ai bán được bao nhiêu trừ tiền công in ấn tự thu tiền vào túi mình với danh  nghĩa “ủng hộ nhà zân chủ”.
Kết quả hình ảnh cho Cẩm nang nuôi tù
Thế nên dễ hiểu dù bản file mềm tràn đầy trên mạng, các linh mục, zâm chủ vẫn tích cực “rao bán” sách như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Duy Tân, gia đình Trịnh Bá Phương. Bởi vừa rao bán sách, vừa có cớ xin tiền đám tài trợ với cớ mua ủng hộ anh em quốc nội kiểu tặng quà, tặng “kinh nghiệm chống chính quyền”. Kiếm ăn dễ dàng nên dễ hiểu là đám linh mục, zâm chủ này tích cực rao bán sách
Tuy nhiên ai cũng biết rõ, những cuốn sách của Đoan Trang, về hình thức là sách lậu, sách phát hành trái phép. Về nội dung, rõ ràng là tuyên truyền chống Nhà nước, vi phạm pháp luật hình sự. Bới vậy việc mua bán, tàng trữ, lưu hành những cuốn sách này đồng nghĩa với cơ hội được “tiếp xúc” với công an, chính quyền tăng lên, đồng nghĩa với việc bất cứ lúc nào bị phát hiện, nhẹ thì bị xử phạt hành chính tội lưu hành văn hóa phẩm lậu, nặng thì chờ nhập kho cùng với Đoan Trang theo Điều 117 BLHS về hành vi “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

1 comment:

Chọn dàn âm thanh phòng học said...

Phải có biện pháp tịch thu hết các tài liệu phản động này và xử lý thật nghiêm những kẻ vi phạm pháp luật