2019/06/13

Trần Vũ Hải và đồng đảng luật sư zân chủ đang giở trò gì ở Đồng Tâm?

Loa Phường
Ngày 7/6 vừa qua, dưới sự kết nối của Trần Vũ Hải và đám luât sư zân chủ, nhóm zân khiếu kiện Đồng Tâm do ông Kình cầm đầu diễn trò ký kết một thỏa ước "đoàn kết, hỗ trợ" với một số thành phần khiếu kiện cực đoan tới từ vườn rau Lộc Hưng. Cuộc ký kết này mang tính liên minh “băng đảng xã hội”, tưởng như không liên quan gì đến tư vấn pháp luật chẳng hiểu tại sao lại được ông luật sư Trần Vũ Hải tổ chức và PR màn chứng kiến rất long trọng về truyền thông? Chúng ta hãy thử mổ xẻ vấn đề này xem luật sư Hải định giở âm mưu gì. 


Đầu tiên, có lẽ chúng ta hãy còn chưa quên cách kiếm cơm của luật sư Hải thông qua các phi vụ hứa xuông lừa tiền những người dân nhẹ dạ cả tin cho rằng ông Hải có thể một tay che trời, đòi lại được những mảnh đất quốc phòng mà băng đảng Đồng thuận đạo diễn. Những người nông dân nhẹ dạ cả tin thường dễ bị một số nhân vật cộm cán, có móc ngoặc với các tổ chức phản động ở nước ngoài mong muốn gây bất ổn trong nước. Luật sư Hải đã theo dõi diễn biến vụ Đồng Tâm ngay từ đầu, khi thấy mùi mẽ kiếm ăn, kiếm danh đã nhảy vào, thậm chí khi chính quyền đối thoại với dân thì cố tình xuất hiện trước ống kính phóng viên ở các vị trí nhạy cảm. Đến khi có kết luận thanh tra rõ ràng mười mươi, thấy chẳng ăn nhằm gì, chẳng ai thấy bóng dáng của Hải đâu từ đó đến nay.

Khi vụ Vườn rau Lộc hưng nổ ra, nhóm luật sư Trần Vũ Hải, Đặng Đình Mạnh, Nguyễn Văn Miếng, Trịnh Vĩnh Phúc... đã nhanh chóng nhảy vào cuộc và kích động người dân bất hợp tác bằng cách hứa hẹn họ những lợi ích lớn hơn, bất chấp 134 hộ dân đã được đền bù thỏa đáng và mặc cho thực tế là những hộ gia đình chiếm dụng đất này từ năm 1954, dựa vào thế lực chống đối của Dòng Chúa cứu thế Kỳ Đồng, thản nhiên bất hợp tác, cố thủ chống chính quyền, cố duy trì tình trạng một mảnh đất chứa chấp nhiều kẻ trộm cướp và nghiện hút. Rõ ràng, cứ ở đâu có điểm nóng, cứ khi nào đầu sóng truyền thông, kiểu gì cũng thấy đám luật sư kền kền này xía vào nhào nặn, kích động dân khiếu kiện “tử thủ”, càng khiếu kiện lai dai, càng lún sâu vào vũng lầy, càng tốt, không cần biết lợi ích, số phận những kẻ khiếu kiện đi theo đám luật sư này sẽ đi đâu về đâu.

 Giờ đây, khi cả hai nơi này đều tồn tại nhúm “dân” chính thức gia nhập làng “đấu tranh dân chủ”, dấn sâu vào con đường chống phá, thì bước cuối cùng trong chiêu bài của luật sư Hải đó là gắn kết lực lượng, mở rộng và củng cố nhóm dân cực đoan ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh thành liên minh “điểm nóng” đối đầu với chính quyền 

Tham vọng của luật sư Hải chắc chắn chỉ không dừng ở đó mà ông ta sẽ liên tục nhăm nhe xem ở đâu có dự án giải tóa mặt bằng là lại xông tới và kích động người dân bất hợp tác, chỉ nhằm một mục đích tăng cường lực lượng để dễ dàng nhận hậu thuẫn từ các tổ chức phản động. Còn người dân Đồng Tâm, Lộc Hưng và có thể những người dân nhẹ dạ cả tin sau này nữa, cuối cùng vẫn chỉ là những nạn nhân cho âm mưu quyền lực và tài chính của luật sư Hải và công sự của ông ta mà thôi. 

1 comment:

Hệ thống truyền thanh said...

Người dân Đồng Tâm phải hết sức cảnh giác với Trần Vũ Hải và các nhà dân chủ cuội; kẻo mắc mưu của chúng