2019/06/11

ĐẠI HỌC QUY NHƠN CẦN XEM LẠI TƯ CÁCH ÔNG TIẾN SĨ CHU MỘNG LONG


Viễn

Mới đây sau những phát ngôn gây tranh cãi của thủ tướng Sinhgapo Lý Hiển Long, tạo nên sự bức xúc lớn của dư luận nhân dân Việt Nam và Campuchia cũng như thế giới. Hầu hết các ý kiến đều phản ứng trước quan điểm Việt Nam xâm lược Campuchia và yêu cầu ông Lý phải xin lỗi. Ấy thế mà trên mạng xã hội lan truyền một bài viết của một người theo thông tin nắm được là tiến sĩ Chu Mông Long, giảng viên giảng dạy tại Đại Học Quy Nhơn.

Trong bài viết này, trái ngược với quan điểm của số đông, ông Chu Mộng Long lại quay ra bênh vực cho ông Lý Hiển Long, cho rằng quan điểm của ông ta nói có lý và khuyên người Việt hãy nhìn lại mình, đừng phản ứng theo số đông nhằm vào ông Lý mà tiên trách kỉ hậu trách nhân.

Ông Chu Mộng Long cho rằng chính quyền đã phạm sai lầm khi tiến hành cuộc chiến tranh với Polpot, rằng Việt Nam không nên đóng quân ở Campuchia mười năm, rằng hành động của Việt nam giúp Campuchia chẳng khác nào hành động của các nước lớn khác can thiệp để lập ra một chính phủ mới thân hữu làm cành tay nối dài của mình…

Có thể nói những quan điểm của ông Chu Mộng Long đã khiến cho cộng đồng mạng hết sức bất bình với một người được gắn mác tiến sĩ, lại là giảng viên Đại học Quy Nhơn như ông ta.

Chế độ Khmer Đỏ đã gây ra cuộc chiến trạnh biên giới Tây Nam, đã thảm sát không biết bao người dân vô tội của ta, vậy mà Chu Mộng Long nói ta không nên đánh Khmer Đỏ.

Chế độ Khmer Đỏ gây ra chế độ diệt chủng tại Campuchia, giết hại hàng triệu sinh mạng tại Campuchia, cả đất nước Campucia cầu cứu thế giới và Việt Nam không thể làm ngơ trước tình cảnh của một đất nước láng giềng như thế nên đã xuất hiện như đội quân Nhà Phật đánh đuổi tập đoàn Polpot, cứu người dân Campuchia khỏi họa diệt chủng.

Việc Việt Nam phải mất 10 năm đóng quân tại Campuchia cũng là bởi giúp cho nhân dân Campuchia tái thiết và hồi sinh. Bởi một thực tế rằng lúc đó tập đoàn Pol pot chưa bị tiêu diệt hẳn mà mới chỉ bị đẩy lùi, sẵn sàng quay lại thiết lập chế độ diệt chủng tại Campuchia bất kì luc nào.

Hành động đó của Việt Nam được cả triệu người dân Campuchia ghi nhận, cảm ơn về sự giúp đỡ trong sáng và nhiệt thành đó, vậy mà qua lưỡi của ông Chu Mộng Long lại trở nên méo mó như vậy.

Chưa kể ông Chu Mộng Long còn cho rằng lịch sử 4000 nghìn năm của đất nước ta chỉ thích gây hấn, thích chiến tranh mà không hòa giải, làm bạn với ai, toàn tự hào về chuyện đánh nhau…

Nói đến đây, tôi cảm thấy cạn lời với ông tiến sĩ này. Ông là tiến sĩ mà không hiểu gì về lịch sử Việt Nam, có phải Việt Nam thích chiến tranh, có phải người Việt thích cầm súng. Không hoàn toàn không, bởi vì kẻ thù luôn lăm le nhòm ngó xâm lược Việt nam, buộc người Việt phải đứng lên chiến đấu bảo vệ Tổ quốc một cách kiên cường. Đáng lẽ ông phải thấy tự hào về điều đó chứ, tại sao ông là người Việt mà ông có thể phát biểu ngu dốt như vậy.

Rõ ràng, có quá nhiều vấn đề về nhận thức chính tri và trình độ của ông tiến sĩ này mà Đại học Quy Nhơn không thể không làm rõ.


1 comment:

Hệ thống hội thảo said...

Đại học Quy Nhơn cần xem xét lại nhận thức về chính trị của ông Chu Mộng Long đã đủ chưa; nếu cần thì cho học gấp để khỏi ảnh hưởng tới thế hệ trẻ sau này