2019/06/26

BIỂU TÌNH Ở HỒNG KÔNG VÀ CHUYỆN KÍCH ĐỘNG SINH VIÊN VIỆT NAM BIỂU TÌNH

Cuộc biểu tình ở đặc khu Hồng Kông đã bước sang tuần thứ hai và không có dấu hiệu dừng lại khi hàng nghìn người vẫn tiếp tục biểu tình dưới mọi hình thức. Lý do ban đầu bùng nổ cuộc biểu tình kéo dài này là khi chính quyền nước này đang nghiên cứu dự luật dẫn độ. 
BIỂU TÌNH Ở HỒNG KÔNG VÀ CHUYỆN KÍCH ĐỘNG SINH VIÊN VIỆT NAM BIỂU TÌNH
Sau khi biểu tình bùng phát gây hậu quả nghiêm trọng, chính quyền Hồng Kông đã buộc phải hoãn dự luật này. Tuy nhiên, dự luật dẫn độ chỉ là lý do ban đầu nên khi hoãn dự luật này thì biểu tình vẫn không thể chấm dứt bởi đằng sau đó vẫn là nhiều thế lực kích động tư tưởng. Đặc khu Hồng Kông luôn là mục tiêu mà các thế lực tư bản muốn châm ngòi để gây bất ổn trong khu vực đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ.
Cách đây 5 năm, cuộc biểu tình quy mô lớn tại Hồng Kông cũng đã diễn ra bởi một kẻ đứng đầu ít tuổi Joshua Wong cầm đầu, sau đó chính kẻ này đã bị bắt và kết án vì hành vi kích động gây rối biểu tình. Có thế các nước tư bản ra mặt ủng hộ phong trào biểu tình ở các nước vừa và nhỏ nhưng bản chất lại đầy âm mưu phá hoại, biểu tình là một trong những tiền đề vô cùng quan trọng để tiến tới cuộc cách mạng màu nhằm lật đổ chính quyền, biến một quốc gia đang ổn định trở về thời kỳ chiến tranh.
Cuộc biểu tình ở Hồng Kông năm 2014 và hiện tại có một điểm chung là khá nhiều tầng lớp trẻ tham gia, đặc biệt là số học sinh, sinh viên. Việc kích động tư tưởng cực đoan của các thế lực thù địch nhằm vào tầng lớp trí thức trong giới trẻ, mặc dù rất khó tác động nhưng đã tác động thành công là hậu quả sẽ lớn và lâu hơn. Ở Hồng Kông điều đó đã thành công, chính vì vậy mà con rồng Hồng Kông đã bị chặt đầu chặt đuôi không thể phát triển mạnh mẽ như những năm trước đây.
Khi mục tiêu Hồng Kông thành công như vậy thì các thế lực tư bản thù địch muốn chuyển mục tiêu sang Việt Nam khi so sánh giữa sinh viên Việt Nam với sinh viên Hồng Kông trong các cuộc tập trung đông người. Bọn chúng nhận thấy sinh viên Việt Nam khó tác động hơn, tham gia vào các cuộc biểu tình tự phát ít hơn. Trong những năm gần đây, các cuộc biểu tình tự phát phá hoại được các thế lực thù địch chuẩn bị khá kỹ lưỡng về kế hoạch, nhân lực, tiền bạc…nhưng hiệu quả đem lại chỉ về con số không, tức là không ai tham gia và không gây rối phá hoại được.
Qua nhiều cuộc biểu tình trái pháp luật xảy ra ở Việt Nam có thể thấy số lượng học sinh, sinh viên tham gia là khá ít, nhiều cuộc biểu tình không hề có học sinh, sinh viên tham gia. Đây là điều đáng mừng bởi đội ngũ tri thức tương lai không dễ bị lôi kéo, dụ dỗ tham gia vào các hoạt động sai trái, vi phạm pháp luật. Đội ngũ học sinh, sinh viên Việt Nam luôn nhận thức được vai trò, sứ mệnh của mình với sự nghiệp cách mạng của dân tộc chứ không phải là tham gia ủng hộ mấy phong trào phá hoại đất nước.
Biểu tình ở Hồng Kông là vở kịch do các thế lực tư bản đề ra dựa theo sự nông cạn, kém hiểu biết của tầng lớp học sinh, sinh viên và các tầng lớp khác ở Hồng Kông. Chính vì vậy, khi chính quyền Hồng Kông đi theo nguyện vọng của người dân thì cuộc biểu tình vẫn không thể dập tắt.
Công Lý

1 comment:

Âm thanh phòng học said...

Mỗi chúng ta cần nêu cao cảnh giác, không nghe theo lời kích động biểu tình, kẻo lại chuốc họa vào thân