2018/09/23

THÁI LAN TREO CỜ RỦ TƯỞNG NIỆM CHỦ TỊCH NƯỚC TRẦN ĐẠI QUANG TRONG 3 NGÀY

Cuteo@


Thái Lan sẽ treo cờ rủ để tưởng niệm Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang trong 3 ngày kể từ ngày 24/9.

Ngày 22/9/2018, Văn phòng Thủ tướng Thái Lan ra công văn yêu cầu các cơ quan ban ngành chính phủ trên toàn quốc treo cờ rủ để tưởng niệm Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang trong 3 ngày kể từ ngày 24/9/2018.

Nội dung công văn Văn phòng Thủ tướng Thái Lan: 
"Về việc Ngài Trần Đại Quang, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam từ trần ngày 21/9/2018 tại Bệnh viện Quân đội, Hà Nội, Việt Nam, Thủ tướng Prayut chỉ đạo các cơ quan ban ngành chính phủ hạ 1/2 cờ từ thứ 2 (ngày 24/9) đến thứ 4 (ngày 26/9), tổng 3 ngày làm việc. Yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị thực hiện".
Thông báo này đã được phát đi tới tất cả các cơ quan ban ngành trên toàn Thái Lan.

Cùng lúc đó, Văn phòng Chính phủ Thái Lan cho biết Thủ tướng Prayuth sẽ đến Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok vào lúc 11 giờ 30 ngày 24/9 để thắp hương tưởng nhớ Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Hôm 20/9, Hội đồng Nhà nước Cuba ra sắc lệnh chỉ định ngày thứ Sáu 21/9 là ngày quốc tang để tưởng niệm sự ra đi của Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang.

Trong khoảng thời gian quốc tang cờ Cuba sẽ được treo rủ tại các tòa nhà công cộng và các tổ chức quân sự. Sắc lệnh cũng qui định các buổi trình diễn công cộng và các hoạt động lễ hội sẽ bị đình chỉ trong thời gian quốc tang.

Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba, Esteban Lazo, gửi lời chia buồn đến người dân Việt Nam hôm thứ Sáu trong một cuộc họp được tổ chức tại Havana với các đại biểu chính của các hội đồng tỉnh của cơ quan quản lí này, trong đó một phút mặc niệm được cử hành để tưởng niệm ông Quang.

Trước đó, tại Liên Hợp Quốc, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã dành một phút mặc niệm Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang chiều 21/9 (giờ New York).

Do mắc bệnh hiểm nghèo, mặc dù được các giáo sư, bác sĩ trong và ngoài nước hết lòng cứu chữa, lãnh đạo Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm, tạo điều kiện, nhưng đã không qua khỏi, Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần lúc 10 giờ 5 phút ngày 21/9 tại Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 ở Hà Nội.

No comments: