2018/09/26

SỰ CAN THIỆP THÔ BẠO VÀO CÔNG VIỆC NỘI BỘ CỦA VIỆT NAM

Bờm@!
Các tổ chức xã hội dân sự can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Việt Nam

Ngày 18/9, Đài phản động RFA đưa tin: “Các tổ chức xã hội dân sự hôm 12/9 đã gởi một thư ngỏ cho nhà cầm quyền Việt Nam yêu cầu trả tự do cho Tù nhân chính trị Trần Huỳnh Duy Thức.” , đây tiếp tục là bài viết nằm trong chuỗi bài nhằm cổ xúy thổi phồng cho hành động tuyệt thực của Trần Huỳnh Duy Thức, đồng thời vu cáo chính quyền, gây sức ép với chính quyền. 

Cụ thể: “Thư ngỏ đề ngày 12/9, được gởi đến Chủ tịch Quốc hội, các vị Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch nước Việt Nam, Thủ tướng, các cơ quan chính quyền, các tổ chức nhân quyền quốc tế và một số cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam. 

Trong thư, những người ký tên mong chính quyền Việt Nam xem xét lại vụ án của ông Trần Huỳnh Duy Thức dựa trên cơ sở pháp luật hiện hành, để quyết định trả tự do cho ông Thức ngay lập tức, vì trường hợp của ông đáp ứng các điều kiện luật định được hưởng mức hình phạt thấp hơn mức án 16 năm tù mà ông đã bị tuyên phạt. 

Các tổ chức xã hội dân sự cũng đưa ra những dẫn chứng liên quan luật pháp Việt Nam. Việc trả tự do cho ông Trần Huỳnh Duy Thức được coi là một biểu hiện của tinh thần thượng tôn pháp luật và chính sách nhân đạo của nhà nước, đồng thời là biểu hiện đạo lý tốt đẹp của dân tộc về việc tôn trọng và biệt đãi bậc hiền tài. 

Cuối thư các nhà hoạt động XHDS tha thiết thỉnh cầu chính quyền Việt Nam xem xét lại bản án đã tuyên đối với ông Trần Huỳnh Duy Thức để trả tự do ngay cho ông trên cơ sở pháp luật hiện hành. 

Thư được ký bởi 3 tổ chức là Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng, Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự, Diễn Đàn Bauxite Việt Nam và 62 cá nhân.” 

Đây rõ ràng là hành vi can thiệp một cách thô bạo vào công việc nội bộ của Việt Nam của các tổ chức xã hội dân sự này. Việc chúng ta xử lý nghiêm đối tượng vi phạm pháp luật là điều rất đỗi bình thường, hơn thế nữa đây lại là đối tượng vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam. Chiều trò này đã được phía RFA diễn đi diễn lại nhiều lần với những đối tượng mà điển hình nhất là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh(nữ Blogger vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam). Dĩ nhiên mấy trò mèo của đám phản động đều có chúng kết quả là thất bại hoàn toàn. 

Trần Huỳnh Duy Thức bị Tòa án Nhân dân TP.Hồ Chí Minh đưa ra xét xử vào ngày 20 tháng 01 năm 2010 và kết án 16 năm tù với tội danh hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Bản án dành cho Thức đã quá rõ ràng, ngay bản thân Thức cũng đã thừa nhận điều đó khi nhiều lần Thức đã làm đơn xin được giảm án và ân xá. Tuy nhiên việc ân xá phải theo quy định của pháp luật, không phải ai muốn cũng được ân xá. Nhiều lần đâm đơn xin ân xá không được, Thức nghĩ ra đủ mọi chiêu trò để được ra tù, và một trong số những chiêu trò đó chính là chiêu bài “tuyệt thực” . 

Việc các tổ chức dân sự Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng, Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự, Diễn Đàn Bauxite Việt Nam và 62 cá nhân yêu cầu trả tự do cho Trần Huỳnh Duy Thức là việc làm ngang ngược, can thiệp qúa sâu vào cộng việc nội bộ của chúng ta. Nó cho thấy cái nhìn thiếu khác quan, thiếu thiện chí với chính quyền của các tổ chức, cá nhân này. Còn về phía đài phản động RFA, các chiều trò của đài này đều quá cũ, diễn đi diễn lại mà kết quả cũng chỉ có một là thất bại hoàn toàn.

No comments: