2018/09/26

NHỮNG LỜI ĐỜM DÃI CỦA LINH MỤC TRẦN CHÍNH TRỰC

Cuteo@

Hôm qua, trang Truyền thông công giáo Vinhđăng 1 stt được dẫn từ trang Thanh niên công giáo có tiêu đề: "THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO “CÁI CHẾT ĐẦY BÍ ẨN". Đó là một tiêu đề ám muội, bóc trần ruột gan tâm can của lũ buôn thần bán thánh khoác áo chủ chăn.

Trích 1 đoạn: "Chiều ngày 14/09/2018, ông Hoàn được xã Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An mời lên dự cuộc họp gì đó (….). Từ khi ông đi đến xã Hoàng Mai theo giấy mời, kể từ lúc đó ông mất tích. Ngày 17/9 giáo dân tìm thấy xác của ông Hoàn ở dưới một cống nước, ở xã Quỳnh Lộc, vào khoản 22h". Hết trích.

Kèm theo stt trên là hàng loạt bình luận có tính chất vu cáo chính quyền và đe dọa nổi loạn, gây bất ổn xã hội.

Trước vụ việc này, thay vì chia sẻ đau thương mất mát với gia đình ông Hoàn và chờ đợi kết quả điều tra thì Linh mục Trần Chính Trực đã sỏ xiên viết trên FB cá nhân và đăng tải trên trang Suối Nguồn Yêu Thương như sau: 

"Ông Lê Văn Hoàn thường trú ở Xóm 3b, xã Quỳnh Lộc, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Ông Lê Văn Hoàn là Chủ tịch Giáo xứ Dĩ Lệ, Giáo phận Vinh. Chiều ngày 14/09/2018, ông bị xã Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An mời lên dự cuộc họp gì đó (….). Từ khi ông đi đến xã Hoàng Mai theo giấy mời, kể từ lúc đó ông mất tích"..."Tôi thiết nghĩ vì ông là người Công Giáo, là người đang giữ chức chủ tịch giáo xứ Dĩ Lệ. Nếu quả thực ông bị khống chế để thực hiện mục đích đen tối liên quan đến Công giáo, tôi e rằng giáo dân lại vùng lên làm xáo trộn trong dân. Hi vọng điều đó không xảy ra.",... "Ông Hoàn đã bị giết chết!" và "Cái điều mà Linh mục Trực lo lắng nhất đã đến! Sự việc hết sức đau lòng! Cái chết của ông Hoàn đang được CA khám nghiệm và điều tra! Tuy nhiên, một sự thật không thể chối cãi, rất nhiều trường hợp: Nhiều người dân nhận được Giấy mời của nhà chức trách đến cơ quan làm việc, và Giấy mời được thay thế bằng Giấy báo tử đối với gia đình có người được mời!".

Đó là nhận xét từ mồm miệng khắm khú của một tên cẩu nô khoác áo Linh mục. Những lời đờm dãi của loài linh cẩu được phát đi trong khi cơ quan công an đang cố gắng thực hiện sứ mệnh điều tra của mình. Mục đích là gì, hẳn không cần phải nói, ai cũng rõ.

Vụ ông Hoàn chết, nhiều người cho rằng, ông Hoàn đi giao lưu, uống rượu, điều khiển xe máy, ngã xuống mương nước, rồi chết ngạt. Tuy nhiên, đó mới chỉ là giả thiết. 

Thực tế, ngày 14/09/2018 ông Lê Văn Hoàn, sinh 1964, trú tại xóm 3B, xã Quỳnh Lộc, thị xã Hoàng Mai nhận được lời mời tham dự buổi tọa đàm Cựu Chiến Binh vùng Giáo thuộc thị xã Hoàng Mai, buổi tọa đàm kéo dài từ 14h đến 17h. Sau tọa đàm là chương trình giao lưu giữa các cựu chiến binh. Ông Hoàn ra về vào khoảng 19h. Vào lúc 19h50 con rể ông Hoàn gọi điện thoại và được ông thông báo sắp về đến nhà, sau đó gia đình đã mất liên lạc với ông. Đến 9h ngày 15/9/2018, gia đình ông báo công an nhờ tìm hộ. Sau khi tiếp nhận tin báo, CA TX Hoàng Mai đã nhanh chóng phối hợp các ban ngành cùng gia đình và Giáo xứ đã tổ chức tìm kiếm. Đến đêm ngày 17/9/2018, đã tìm thấy thi thể của ông. 

Giám định pháp y, sơ bộ kết luận: Nạn nhân chết do ngạt nước; không có vết thương cơ học trên cơ thể; nạn nhân đã chết khoảng 3 ngày. Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng đã bàn giao cho gia đình tổ chức lễ an táng. 

Hiện chưa cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra.

Trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan điều tra, ngoài thằng linh mục trĩ mồm ra, đám quạ đen và chó dái cực đoan cũng bầy đàn tru tréo lên rằng "ông đã chết đúng quy trình", "vì ông là Việt tân nên bị ám sát" và kích động giáo dân nổi loạn.

Ở giáo phận Vinh, loài Linh mục chó dại sểu dãi như Trần Chính Trực không hiếm. 

Nhắc lại Điều răn thứ chín của Thiên chúa để đám quạ đen giáo phận Vinh, mà con đầu đàn là Nguyễn Thái Hợp nhớ: "Con cái của Chúa không được nói chứng dối, không được hùa theo phe đông để bóp méo sự thật, hoặc cậy quyền mà vu khống hay yên lặng để gây lầm lẫn kẻ khác. "Chứng gian sẽ chẳng thoát khỏi bị phạt; Và kẻ buông lời giả dối sẽ bị hư mất" (Châm-ngôn 19:9).

No comments: