2018/09/26

VIỆC PHÓ CHỦ TỊCH NƯỚC ĐẶNG THỊ NGỌC THỊNH LÀM QUYỀN CHỦ TỊCH NƯỚC LÀ CHUYỆN HẾT SỨC BÌNH THƯỜNG

Biển Xanh

          Trước sự việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời, trái ngược với sự tiếc thương của người dân cả nước cũng như bạn bè quốc tế, thì nhóm rận chủ cuội lại rõ bộ mặt bỉ ổi của mình khi tỏ ra “vui mừng, hả hê, diễu cợt” trước cái chết của cố Chủ tịch nước. Đúng như lời của rận chủ Trần Thị Thảo “không phải mỗi ông Quang mà cứ lãnh đạo nào chết tôi cũng ăn mừng”, cho thấy phản ứng như trên của những rận chủ đã bị “nhồi sọ” này là điều hiển nhiên. Chẳng vậy mà, ngay đến cả một việc bình thường, chẳng có gì bàn cãi như việc Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh làm quyền Chủ tịch nước, những rận chủ cũng đem ra làm chủ đề bàn tán.
          Trang Đô Thành Sài Gòn giật tít: “Chủ tịch nước cũ vừa mất, quốc hội không cần thông qua dân đã tự sắp xếp ngay người mới, đất nước dân chủ thế là cùng. Hỏi tại sao nhiều người còn không biết lãnh đạo đất nước này là ai”. Hay như những rận chủ Trịnh Hữu Long, Nguyễn Lân Thắng... còn tỏ ra “nguy hiểm” khi làm hẳn bài “Hai vấn đề của một thông báo” để “phân tích” về Thông báo việc thực hiện quyền Chủ tịch nước của Ủy ban thường vụ Quốc hội do Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân thay mặt ký... Những sự việc trên cho thấy sự hiểu biết của những rận chủ này thật tệ hại, hoặc có chăng đó là sự “cắn càn” bất để đúng hay sai.
          Tại điều 93 Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam năm 2013 quy định: “Khi Chủ tịch nước không làm việc được trong thời gian dài thì Phó Chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nước. Trong trường hợp khuyết Chủ tịch nước thì Phó Chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nước cho đến khi Quốc hội bầu ra Chủ tịch nước mới”. Đồng thời theo Luật Tổ chức Quốc hội số 57/2014/QH13 quy định Ủy ban thường vụ Quốc hội là cơ quan thường trực của Quốc hội, có chức năng bầu, phê chuẩn các chức danh trong bộ máy Nhà nước... Do vậy, thông báo của Ủy ban thường vụ Quốc hội việc Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh giữ quyền Chủ tịch nước cho đến khi Quốc hội bầu ra Chủ tịch nước mới là điều hết sức bình thường, theo đúng quy định của pháp luật chẳng có gì phải bàn cãi.
          Chẳng vậy mà, sau khi những stt trên đăng tải đã vấp phải sự phản ứng từ ngay những rận chủ “cùng hội cùng thuyền”, khiến stt trên nhanh chóng bị gỡ bỏ. Nhân đây cũng xin mượn lời của một số facebooker để thay lời muốn nói với những rận chủ này:
Facebook “Hung Chu”: “Xuyên tạc cũng ngu. Theo hiến pháp, nếu chủ tịch nước mất thì phó chủ tịch nước sẽ lên nắm quyền tạm thời trong thời gian đợi bầu cử chủ tịch nước mới”
          Faceboook “Trương Diệp Long”: “Xóa tus đi ad ơi. Hiến pháp nó quy định thể rồi. Quốc hội tháng 10 mới họp. Gét thì ghét nhưng cái gì ra cái đó. Nói tào lao mất uy tín”
          Facebook “Quang Hai”: “Khi bạn sinh ra để làm người nhưng bạn lại muốn thọc gậy bánh xe vậy nên mọi người gọi bạn là ba que xỏ lá”
          Vân vân và vân vân...

No comments: