2018/09/26

QUANG A, KHẮC MAI LẠI NHÂN CHUYỆN RA ĐI CỦA CHỦ TỊCH NƯỚC ĐỂ CẮN


Thêm chú thích

Viễn

Trong một bài viết mới đây trên trang mạng của đài RFA có tựa đề “Hai chức vụ tổng bí thư và chủ tịch nước sẽ rơi vào tay ông Trọng”, thủ lĩnh Diễn đàn xã hội dân sự NGuyễn Quang A và ông già lú lẫn NGuyễn Khắc Mai lại đồng thanh ca lên một luận điệu rằng, ông Trọng đang muốn thâu tóm cả hai chức danh tổng bí thư và chủ tịch nước theo mô hình bên Tàu

Ông Nguyễn Quang A và Nguyễn Khắc Mai cho rằng thời gian gần đây ông Trọng có nhiều biểu hiện lấn sân sang hoạt động của chủ tịch nước. Và việc ông Trần Đại Quang ra đi là cơ hội tốt để ông hợp nhất hai chức danh làm một.

Có lẽ không khó để nhận ra ý đồ của Nguyễn Quang A và Nguyễn Khắc Mai cũng như một số nhà “dân chủ” khác trong việc cố tình tung ra, khuấy động câu chuyện ông Nguyễn Phú Trọng muốn hợp nhất hai chức danh tổng bí thư và chủ tịch nước. Đây là tiền đề để họ dẫn dắt tới câu chuyện có thể cái chết của ông chủ tịch nước Trần Đại Quang có nhiều uẩn khúc, có thể là nằm trong một âm mưu thâu tóm quyền lực của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Từ đó họ lèo lái nhận thức dư luận rằng, sự ra đi của chủ tịch nước là kết quả của một sự đấu đá nội bộ, và có thể chủ tịch nước “đã bị đầu độc”.

Mưu đồ của họ là muốn phá vỡ sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ Đảng, vẽ ra một hình ảnh tổng bí thư mưu mô, thủ đoạn, ham muốn quyền lực.

Tối có thể dễ dàng suy luận ra câu chuyện này bởi đây là thủ đoạn không mới. Còn nhớ, trước đâu khi cố trưởng ban nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh lâm bệnh và qua đời, họ đã từng tung tin ông Bá Thanh bị đầu độc, và người đầu độc là đương kim thủ tướng bây giờ,ông Nguyễn Xuân Phúc.

Với phường “dân chủ”, với ý đồ chống Nhà nước thì họ không từ bất kì một thủ đoạn nào, kể cả bỉ ổi nhất.

Tuy nhiên cần nhắc lại rằng, hiện nay sau khi chủ tịch nước mất Quyền chủ tịch nước đã được giao cho phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh. Còn chuyện có nhất thể hóa hay không là chuyện hệ trọng quốc gia, sẽ còn phải bàn nhiều chứ không phải cứ theo một câu phán của các ông là xong ngay.

Các ông hãy để cho linh hồn chủ tịch nước Trần Đại Quang được yên nghỉ.

No comments: