2018/09/29

NGÔ NGỌC TRAI LẠI LỖI NGÔN RỒI


Ngô Ngọc Trai là một trong những luật sư thiếu cả tài và đức nhất hiện nay. Phẩm chất đã kém lại không chịu rèn luyện, vị luật sư này thường xuyên bới móc nhiều chuyện liên quan đến chính trị, xã hội kèm theo đó là những dòng bình luận thiếu suy nghĩ, thể hiện tư duy nông cạn không đáng có của giới hành nghề luật sự.
Mới đây, khi khóa họp 73 của Đại hội đồng Liên Hợp quốc diễn ra, rấ nhiều vấn đề quan trọng của thế giới đã được đưa ra thảo luận, nhiều bài tham luận có giá trị của các nguyên thủ quốc gia được đăng tải trên các trang báo lớn. Bên cạnh đó, cũng nhiều hình ảnh được các phóng viên ghi lại cả trong phiên họp lẫn giờ nghỉ giải lao. Cũng giống bao lần trước đây, Ngô Ngọc Trai lại rình những bức ảnh của đoàn Việt Nam tìm ra kẽ hở để nói xấu, bôi nhọ. Tất nhiên vẫn là câu chuyện rất cũ từ trước đến nay đó là việc ngủ nghỉ của các nhân viên ngoại giao Việt Nam.
NGÔ NGỌC TRAI LẠI LỖI NGÔN RỒI
Bức ảnh về một nhân viên ngoại giao của Việt Nam tranh thủ ngủ trong giờ giải lao được lan truyền trên mạng xã hội, thay vì động viên thì vị luật sư này lại chửi không ngớt lời vì cho rằng đó là thiếu trách nhiệm, không làm hết bổn phận của một nhân viên ngoại giao khi tự đặt câu hỏi: “Vậy tại sao không tranh thủ thời gian trống đi chuyện trò với bạn bè quốc tế để giới thiệu về VN, để vận động cho việc bầu VN thành thành viên không thường trực của Hội đồng bảo an, việc mà đoàn VN đang làm?”. Nếu thực hiện theo lối suy nghĩ ấu trĩ của Ngô Ngọc Trai thì nhận viên ngoại giao của Việt Nam gần như hoạt động không ngừng nghỉ, điều này sẽ làm giảm hiệu quả hoạt động của đoàn ngoại giao vì mọi việc đã được phân công nhiệm vụ rõ ràng.
NGÔ NGỌC TRAI LẠI LỖI NGÔN RỒI
Cái dại của Ngô Ngọc Trai là chỉ nhìn vào một bức ảnh đã đưa ra nhận định về cả một vấn đề lớn, đó là điều nên tránh của bất kỳ luật sư nào. Hình ảnh có thể cắt ghép, có thể chỉnh sửa một cách rất dễ dàng nên việc xuyên tạc thông tin từ các hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội là điều dễ nhận thấy. Do đó, đã có nhiều bài viết phải đính chính lại thông tin về bức ảnh mà nhân viên ngoại giao Việt Nam ngủ trong giờ giải lao.
Nhỡ miệng bình luận không đúng nhưng lối chữa cháy của Ngô Ngọc Trai lại thể hiện tư tưởng lệch lạc của anh chàng luật sư trẻ này. Cùng một vấn đề nhưng tư tưởng xính ngoại, hám tư bản của Ngô Ngọc Trai đã lý giải chuyện “ngủ gật” của các nguyên thủ hoàn toàn trái ngược nhau, luật sư mà mâu thuẫn như này thì vứt đi: “Nhìn ảnh Thủ tướng Nhật Bản ngủ gật hay chính trị gia nhiều cường quốc, tôi tin là do họ làm việc quá sức, vì nhờ thế mà đất nước họ mới phát triển vậy. Suy nghĩ niềm tin đều được bảo hộ bởi dữ kiện thực tế. Còn quan chức VN ngủ thì tôi cho là họ không làm tròn trách nhiệm của mình mà thôi”.
NGÔ NGỌC TRAI LẠI LỖI NGÔN RỒI
Khi mà đưa ra những lời bình luận khiếm nhã thì Ngô Ngọc Trai luôn vấp phải sự chỉ trích, lên án từ cộng động mạng và cả những người có đạo đức hành nghề luật sư. Những hành động này không chỉ làm mất uy tín của cá nhân mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến danh dự của những người đang cầm trong tay chiếc thẻ luật sư cao quý.
Đây không phải là lần đầu tiên mà Ngô Ngọc Trai dại miệng, việc lỗi ngôn này xuất phát từ tư tưởng lệch lạc, lối suy nghĩ thiển cận của một vị luật sư yếu về trình độ, kém về phẩm chất đạo đức.
Công Lý

No comments: