2018/09/20

Tuyên án kẻ gây rối trật tự công cộng Đỗ Công Đương và đồng phạm





Phiên tòa hình sự sơ thẩm ngày 17/9/2018 do Tòa án nhân dân thị xã Từ Sơn tiến hành xét xử đối với bị cáo Đỗ Công Đương cùng các bị cáo Lê Thị Thanh Nga, Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Văn Vui về tội danh 'Gây rối trật tự công cộng' theo điều 318, Bộ luật hình sự năm 2015.

Bị cáo Đỗ Công Đương tự phong nhà báo độc lập ở Bắc Ninh mà
quan hệ với làng rận chủ Bùi Thị Minh Hằng ở Đà Nẵng




Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Từ Sơn, các bị cáo Đỗ Công Đương, Lê Thị Thanh Nga, Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Văn Vui đã cố tình thực hiện hành vi gây rối trật tự tại khu vực thi công hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư dịch vụ xã Tam Sơn và bị bắt giữ ngày 24/01/2018, trong đó Đỗ Công Đương là kẻ chủ mưu.

Một số hình ảnh bên ngoài phiên tòa:



Bên ngoài trụ sở Tòa án nơi diễn ra phiên tòa xét xử công khai bị cáo Đỗ Công Đương cùng đồng phạm


Xe chở bị cáo Đỗ Công Đương sau khi tòa tuyên án


Các bị cáo bị Viện kiểm sát đề nghị truy tố theo điểm c, khoản 2 điều 318, bộ luật hình sự 2015. Tại phiên tòa, Viện kiểm sát đã đưa ra chứng cứ là video, cũng như nhiều chứng cứ khác cùng với những người làm chứng tại nơi các bị cáo thực hiện hành vi gây rối, cản trở thi công.

Trên cơ sở diễn biến tại phiên tòa về lời khai của các bị cáo cũng như căn cứ vào các chứng cứ trong hồ sơ vụ án và phần lập luận bào chữa của luật sư tham gia phiên tòa. Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt: Bị cáo Đỗ Công Đương 48 tháng tù, bị cáo Lê Thị Thanh Nga 36 tháng tù giam, bị cáo Nguyễn Văn Trung 28 tháng tù giam và, Nguyễn Văn Vui 30 tháng tù giam.

Phiên tòa xét xử công khai, khách quan, đúng pháp luật. Sau khi tòa tuyên án những người tham dự phiên tòa đã vỗ tay đồng tình với kết luận về mức án đối với từng bị cáo.

Thành Nam

No comments: