2018/09/28

Nói với đám rận chủ: D.TRUMP KHÔNG GHÉT CỘNG SẢN NHƯ VẪN TƯỞNG


Mới đây tít bài "Ông Trump đơn độc tại LHQ" trên báo in Tuổi trẻ nói về bài phát biểu của tổng thống Mỹ D.Trump tại kỳ họp thường niên lần thứ 73 của Liên Hợp quốc trở thành một chủ đề được đám rận chủ Việt quan tâm đặc biệt. 
Hình bài viết trên báo in Tuổi trẻ (Nguồn: FB). 

Ở Hà Nội, một đại diện phía bắc là nhà rận chủ Nguyễn Thuý Hạnh có nói có phần mỉa mai: ""Ai bảo dám hùng hồn chống thiên đường XHCN cơ. Báo Cộng không gọi ông là thằng phản động là nhân đạo lắm rồi. Liệu hồn đấy Trump, chỉ riêng Cộng Việt đã có hơn 700 cái loa hát cùng một giọng đấy!". 

Thì ở khu vực TP Hồ Chí Minh, nhà rận chủ Chu Vĩnh Hải nói thẳng và cụ thể hơn: "Trong khi báo chí thế giới rầm rập thông tin về bài phát biểu hùng hồn của tổng thống Hoa Kỳ, ông Donald Trump, trong việc chống chủ nghĩa cộng sản và kêu gọi thế giới hợp lực để đưa các giá trị dân chủ về lại Venezuela, thì báo chí quốc doanh lại thông tin rằng, Trump đơn độc tại Liên hợp quốc. Truyền thông giả dối của nhà nước độc tài có thể lừa mị được tầng lớp bần cố nông nhận thức, nhưng lại làm trò cười cho những người biết tiếng Anh, có tư duy độc lập.

Rõ ràng rằng, tự do báo chí bao gồm cả báo chí tốt và báo chí xấu, nhưng nếu không có tự do báo chí, báo chí chỉ có thể là xấu xa và tồi tệ".

Nếu nội dung bài phát biểu của ông D.Trump như cách diễn đạt của Nguyễn Thuý Hạnh, Chu Vĩnh Hải nói ra thì dù có thanh minh đến mấy và kể cả công khai nói tới "tính Đảng" trong hoạt động của mình thì báo Tuổi trẻ cũng xứng đáng bị lên án. Và những ai đã từng tin vào sự thẳng thắn, nói thật, khách quan của báo này có quyền thất vọng, bởi vì cái này cái khác mà họ đã bẻ cong, uốn cong ngòi bút của chính mình. 

Có một thực tế là báo Tuổi trẻ đang thực sự khó khăn, nhất là sau khi trang điện tử của báo này đang bị Bộ thông tin & truyền thông đình bản 3 tháng và xử phạt hành chính báo Tuổi Trẻ Online 220 triệu đồng. Trong hoàn cảnh hiện tại họ hoàn toàn có động cơ để làm vui lòng giới chức nhà nước để không còn chịu những án kỷ luật khác. 

Song, có vẻ như điều đó không có bất cứ tác động trái chiều, khiến tờ báo có lượng đọc khủng này thay đổi mình để "dễ sống hơn". Những thông tin được chỉ ra từ blog Mõ Làng cho thấy khá rõ điều này: "Cụ thể, ngoài một nội dung rất nhỏ của tổng thống D. Trump vào sáng ngày 25/9/2018 kêu gọi tất cả các nước trên thế giới chiến đấu chống chủ nghĩa xã hội thì phần lớn nội dung là phát biểu công kích Trung Quốc, dằn mặt Iran, Syria (xem thêm: http://soha.vn/toan-van-bai-phat-bieu-cong-kich-trung-quoc-dan-mat-iran-syria-cua-tt-trump-tai-lhq-20180926184424519.htm). 

Với tư cách là những vấn đề nóng thì thật dễ hiểu tại sao khi những ông lớn như TQ (liên quan vấn đề thương mại) và Nga (liên quan vấn đề về Iran, Syria) lại có phản ứng trực diện. Đó là chưa nói, với tư cách là 2 cường quốc, thành viên chính thức của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc thì tiếng nói của Nga và TQ sẽ kéo theo sự lên tiếng của các quốc gia chịu ảnh hưởng, phụ thuộc. Họ sẽ cùng với Nga, TQ tấn công Mỹ tại hội nghị này và sự cô đơn của tổng thống D. Trump như nhận định của báo Tuổi trẻ là điều dễ hiểu, không có gì phải bàn cãi nhiều". 

Và như thế, D.Trump không hoàn toàn ghét Cộng sản như ai đó vẫn nghĩ dù giữa nước Mỹ và các nước cộng sản đối lập về ý thức hệ. Đó có chăng là ý nghĩ của những kẻ cuồng Mỹ và luôn hi vọng người Mỹ đối lập hoàn toàn với Việt Nam và các nước xã hội chủ nghĩa. Vong bản đến thế cũng là hết chỗ để nói. 

An Chiến

No comments: